Thế giới u mê đa cấp: Té ngửa 'chuyên gia đông y'

Kinh tếThứ Sáu, 17/05/2013 07:37:00 +07:00

(VTC News) – Nói về bách bệnh và công dụng của đủ loại thuốc, nhưng vị 'chuyên gia Đông y' của K-link này lại chẳng liên quan gì đến ngành y.

(VTC News) – Nói về bách bệnh và công dụng của đủ loại thuốc, nhưng vị 'chuyên gia Đông y' được K-link giới thiệu là có kinh nghiệm này lại chẳng liên quan gì đến ngành y.

Phòng khám không tên

Tan buổi nói chuyện về cách chăm sóc sức khỏe và giới thiệu và các sản phẩm của K-link, chúng tôi lấy lý do có mẹ bị bệnh đau lưng để lân la hỏi thêm về vị chuyên gia Đông y Nguyễn Văn Cự.

Theo ông Cự, muốn chữa bệnh đau lưng thì phải kết hợp nhiều loại thực phẩm chức năng của K-link, chứ không thể chỉ dùng 1 loại được.

Bác sỹ Cự ghi địa chỉ phòng khám cho khách 
Để dẫn chứng thêm, ông cho biết, cách đây 5 tháng, ông bị đau đầu dữ dội, ai cũng bảo “sắp xuống lỗ”. Đi uống thuốc thần kinh 1 năm nhưng cũng không đỡ. Sau đó ông sử dụng miếng dán của K-link thì thấy có đỡ đi một chút, rồi kết hợp với Diệp lục và các sản phẩm khác thì chỉ sau 1 tuần là bệnh của ông hỏi hẳn.

“Bệnh biến mất lúc nào tôi không biết. Trước chỉ cần trái gió trở  trời thì tôi đau đầu ngay, giờ thì không còn vì cơ thể mình được làm sạch”, ông Cự khoe.

Vờ tỏ ra hứng thú với câu chuyện của ông, tôi đề nghị xin địa chỉ phòng khám của ông để đưa mẹ tôi qua chữa bệnh. Ông Cự cho biết: “Muốn khám phải hẹn trước vì chú hay đi lang thang, không ở nhà”, vừa nói ông Cự vừa viết địa chỉ nhà ông cho chúng tôi vào mảnh giấy.


Rồi ông tiếp tục giới thiệu, ông khám chữa bệnh bằng hồng mạc.Thấy tôi ngơ ngác không hiểu phương pháp hồng mạc là gì, ông giải thích: “Cơ thể sống như thế nào đều phản ánh trên mắt, mắt giống như ti vi, cơ quan nội tạng giống như cái đĩa, cơ thể giống như đầu quay đĩa.

Cầm đầu giơ lên không thấy gì, đĩa giơ lên cũng không thấy gì, nhưng lắp đĩa vào đầu đưa lên màn hình là thấy hết những gì trong đĩa. Cái hồng mạc cũng vậy. Chụp mắt vào phóng lên là có thể thấy được hết các loại bệnh tật”.


Nhìn vào địa chỉ ông vừa viết, không thấy tên phòng khám của ông. Ông Cự giải thích, phòng khám của ông không có tên vì đỡ phải phiền phức nhiều thứ như: thuế má rồi bảo kê.

“Mấy bác sỹ nhổ răng thôi cũng còn phải nộp cả bảo kê nữa. Chú có 2 con xe tải, mỗi tháng cũng phải nộp cho bảo kê 1 triệu đồng.

Chú không mở phòng khám như thế này chú đi khám di động cũng được, tại nhà cũng được, nên cũng không phải mở rộng làm gì, mở rộng lại mất mấy trăm, rồi thuế má, kiểm tra. Không đơn giản", ông Cự nói.


Như để chúng tôi rõ hơn, ông tiếp tục huyên thuyên giảng giải: “Các cháu cứ thử hình dung pháp luật Việt Nam nhiều nhiêu khê lắm, nên trốn được cái gì hay cái đấy. Nhà chú lại kinh doanh hàng nông sản nữa, cháu cứ đến Đông Triều hỏi nhà Cự Thê là ai cũng biết.


Trước khi chia tay, ông dặn dò tôi: “Mình làm công việc này cứ mỗi ngày học tý, 4 – 6 tháng học thôi là mình thành con người đẳng cấp, không những làm công việc này mà đẳng cấp cả ngoài xã hội, từ ăn mặc, cách ăn nói, từ không đến có, đi học không phải chỉ phục vụ cái này. Chú hay đùa, học xong đi tán gái cũng dễ”.

Chào tạm biệt ông, chúng tôi tìm đến địa chỉ ông vừa cho chúng tôi để mục sở thị phòng khám không tên của ông.

Chuyên gia Đông y Cự: Cả xã không ai biết!

Chúng tôi đến thôn 1, xã Đức Chính, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa giữa trưa, con thôn khá sạch sẽ và im ắng. Chúng tôi cũng không phải vất vả lắm để tìm được đến thôn 1.
Phòng khám không tên của chuyên gia Đông y Nguyễn Văn Cự 
Dừng xe hỏi một em trai bán nước về nhà bác sỹ Cự, cậu bé liền bảo không có bác sỹ nào ở trong thôn cả, chuyên gia Đông y cũng không có.


Tiếp tục sang hỏi một chị bán hàng tạp hóa ở ngay gần đấy, chị này cũng khẳng định ở thôn không có bác sỹ nào tên Cự cả, cũng không có Cự nào làm nghề y cả.

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi nhà Cự Thê thì chị này liền bật cười: “Nhà ông Cự, vợ bóc lạc, bán dưa bở thì ở ngay kia, đi thẳng con đường này, khoảng mấy trăm mét là tới. Anh chị đi theo cái cô đang đi xe máy kia kìa, cô này nhà sát ông Cự luôn”.

Nhà chuyên gia Đông y Cự đúng là một phòng khám không tên thật, nhìn từ bên ngoài vào, không ai có thể biết được đó lại là một phòng khám. Phía trước sân bày la liệt dưa bở, có một phụ nữ dáng người béo đang ngồi sắp xếp các quả dưa.

Tôi lại gần hỏi cô đây có phải nhà bác sỹ Cự không? Người phụ nữ nhìn tôi rất lâu, rồi mới trả lời “Có việc gì”. Tôi bảo muốn đến hỏi bệnh cho mẹ rồi hẹn hôm khác sẽ qua. Có lẽ việc “kinh doanh nông sản” mà ông Cự nói là việc “vợ bóc lạc và bán dưa bở” như lời cô bán hàng tạp hóa nói.

 

Ông cự không phải bác sỹ hay chuyên gia Đông y gì cả. Tóm lại là ông ấy không làm gì liên quan đến ngành y cả, không phải là bác sỹ

Ông Phạm Hoàng Hà, Phó Chủ tịch xã kiêm trưởng công an xã Đức Chính
 
Dù đã lờ mờ hiểu hơn về vị chuyên gia Đông y này, nhưng tôi vẫn chưa tin được là ông lại ăn nói lưu loát về sức khỏe con người rồi các loại thuốc đến vậy.


Tiếp tục gặp cụ Bách, người từ nhỏ đến già đã sống ở thôn 1, chúng tôi cũng được cụ xác nhận là ông Cự không phải bác sỹ, hay làm Đông y gì cả, cũng chưa từng nghe thấy ông từng khám chữa bệnh cho ai cả.

Để hiểu rõ về vị chuyên gia Đông y này, chúng tôi lên Ủy ban nhân dân xã Đức Chính để tìm hiểu về lý lịch cũng như quá trình công tác của ông.

Theo ông Phạm Hoàng Hà, Phó Chủ tịch xã kiêm trưởng công an xã Đức Chính, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, thì ông Cự trước đây có tham gia làm ở công ty bảo hiểm Prudential. Còn hiện nay thì ở nhà, không nghề nghiệp gì.

“Ông cự không phải bác sỹ hay chuyên gia Đông y gì cả. Tóm lại là ông ấy không làm gì liên quan đến ngành y cả, không phải là bác sỹ”, vị Trưởng Công an xã khẳng định.

Kỳ 4: Bán hàngđa cấp có thật sđổi đời
?
Luôn luôn vẽ ra tương lai sáng lạn, những chuyên gia bán hàng cao cấp của K-Link đã làm gì đđến được giấc mơ đổi đời, sắm xe hơi, tậu nhà lầu?

Để giúp chúng tôi đi tới cùng vấn đề, độc giả có thể cung cấp cho chúng tôi thông tin về các mô hình kinh doanh có dấu hiệu lừa đảo hoặc những hình thức kinh doanh kì quái vào ô thảo luận phía dưới bài viết hoặc gửi về địa chỉ email [email protected].

Nhóm PV điều tra

Bình luận
vtcnews.vn