Thế giới sửng sốt nhà sư Việt quỳ lạy suốt 1.800 km

Thế giớiChủ Nhật, 03/06/2012 06:06:00 +07:00

(VTC News) - Hình ảnh nhà sư Thích Tâm Mẫn quỳ lạy trên một đường phố ở Ninh Bình cách đây không lâu đã làm sửng sốt thế giới.

(VTC News) - Hình ảnh nhà sư Thích Tâm Mẫn quỳ lạy trên một đường phố ở tỉnh Ninh Bình cách đây không lâu đã làm sửng sốt thế giới. Và ngay lập tức, bức ảnh chụp vị thầy tu này được lựa chọn vào một trong những hình ảnh ấn tượng nhất thế giới tuần qua.



Nhà sư Thích Tâm Mẫn quỳ lạy trên đường phố tại tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng 90km. Nhà sư bắt đầu cuộc hành trình từ năm 2009 tại chùa Hoằng Pháp, TP Hồ Chí Minh tới non thiêng Yên Tử cách Hà Nội 150km. Nhà sư hành lễ “nhất bộ, nhất bái” (đi một bước, lạy một lần) 10 tiếng một ngày trên suốt quãng đường 1800km. Ông tin rằng mỗi lần quỳ lạy, ông có thể chuộc lại những lỗi lầm đã phạm phải.
Tàu không gian Dragon nổi trên mặt biển Thái Bình Dương cách bang Baja California của Mexico khoảng 500 dặm sau khi hoàn thành sứ mạng tiên phong lên trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).
Các nhà hoạt động xã hội biểu diễn trong suốt chiến dịch “Ngày thế giới không thuốc lá” tại Seoul, Hàn Quốc
Một nhà hoạt động xã hội đảng đối lập tham gia một cuộc biểu tình, tại Maxtcơva để bảo vệ đạo luật 31 của Hiến Pháp Nga đảm bảo quyền tự do hội họp. Mảnh giấy dính trên miệng anh có nghĩa: “ Tôi giữ im lặng”.

Hội nghị thượng đỉnh Hội đồng các nước biển Baltic lần thứ 9 họp tại Oceaneum, Stralsund, Đức.
Một công nhân xây dựng đứng trên giàn giáo tại công trường xây dựng một cây cầu ở Jammu. Tăng trưởng kinh tế hàng năm của Ấn Độ giảm mạnh trong quý một với mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua với 5.3%.
Một người mẫu trên sàn diễn tại triển lãm thời trang Giorgio Armani tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Tia sét đánh vào phía sau gác chuông trong khuôn viên đại học Kansas ở Lawrence, Kansas, Mỹ ngày 30/05/2012.



Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn