Thế giới 'lung lay' vì tấm hình xúc động tại Anfield

Thể thaoThứ Hai, 29/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Khí thế sục sôi của đại chiến Chelsea-MU có thể khiến trận derby Merseyside phần nào bị lu mờ nhưng...

(VTC News)- Khí thế sục sôi của đại chiến Chelsea-MU có thkhiến trận derby Merseyside phần nào bị lu mờ nhưngsự thực thì ngược lại với hình ảnh thân ái giữa cđộng viên Liverpool và Everton trên sân Goodison Park.

Derby Everton- Liverpool từ trước tới nay nổi tiếng với sự nóng bỏng và bạo lực. Đây là một trong những cuộc đối đầu gây tranh cãi và tốn nhiều giấy mực của truyền thông bậc nhất thế giới. Nếu như Italia có derby thành Rome, Tây Ban Nha có derby xứ Catalan, Đức có derby sông Ruhn thì nước Anh có derby vùng Merseyside.

Những vụ scandal ngoài sân cỏ do các cđộng viên tạo ra gần đây thực sự khiến nhiều người lo ngại khả năng xảy ra xung đột trong trận cầu đặc biệt nhạy cảm ở Goodison Park đêm qua. Nhưng trái lại, không có bất cứ vấn đề nào xảy ra cả trên sân cỏ lẫn khán đài.

Hình ảnh gây sốt trên cộng đồng mạng về tinh thần thân ái giữa cđộng viên Everton và Liverpool.
Thậm chí, trận đấu còn để lại một hình ảnh rất cảm động và nhân văn về tinh thần derby chân chính. Giữa giờ nghỉ, một cđộng viên trẻ tuổi của Everton đã dìumột fan cao tuổi của Liverpool tới chỗ ngồi.

Ngay lập tức, bức hình trên được truyền đi với tốc độ chóng mặt và nhận được rất nhiều lời khen, ủng hộ của cộngđồng mạng (nhận được 14 nghìn lượt "like" sau 3 giờ). Giữa thời điểm có vô s những hành vi phản cảm, bạo loạn nổ ra khắp sân cỏ châu Âu, hình ảnh trên đại diện cho tính nhân văn và tinh thần cđộng fair play của những người mến mộ trái bóng tròn đích thực.

Everton-Liverpool, derby đúng chất của bóng đá Anh.

Ở trên sân, hai đội cũng cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Dù bị dẫn tới 2 bàn nhưng Everton vẫn kịp bùng nổ để ghi liên tiếp các bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2 chung cuộc.



Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Naismith (Oviedo 85), Osman, Neville, Mirallas (Gueye 46), Fellaini, Jelavic. Subs Not Used: Mucha, Hibbert, Heitinga, Hitzlsperger, Vellios.

Liverpool: Jones, Wisdom (Henderson 70), Skrtel, Agger, Jose Enrique, Fernandez Saez (Shelvey 46), Sahin (Coates 46), Gerrard, Allen, Sterling, Suarez. Subs Not Used: Reina, Assaidi, Downing, Carragher.

Tỉ số chung cuộc: Everton 2-2 Liverpool

Bàn thắng: Baines 14' (phản lưới nhà), Suarez 20', Osman 22', Naismith 35'


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn