Thế giới kì diệu trên những xác máy bay Không quân Mỹ

Thế giớiThứ Tư, 14/03/2012 04:24:00 +07:00

(VTC News) - Với óc sáng tạo và tài năng xuất sắc, các họa sĩ đã thổi hồn cho những chiếc máy bay "bỏ đi" để biến chúng thành những tuyệt tác có một không hai.

(VTC News) – “Dự án Boneyard” là sự kết hợp giữa nghệ thuật vẽ graffiti với những chiếc máy bay cũ của Không quân Hoa Kỳ. Đây là ý tưởng của Eric Firestone nhằm trang trí những xác máy bay đang được đặt tại Boneyard nổi tiếng trên sa mạc Arizona để biến chúng trở thành những tác phẩm siêu độc đáo.
Hơn 30 họa sĩ xuất sắc nhất thế giới đã cùng trổ tài trên 5 chiếc máy bay bỏ đi và dưới đây là một số hình ảnh đẹp của những tuyệt tác có một không hai:
1. Tác phẩm trên chiếc máy bay Douglas DC-3 với tên gọi “Warning Shot” của họa sĩ RETNA
Tuyệt tác "Warning Shot" của họa sĩ RETNA 
2. Chiếc máy bay được “hồi sinh” nhờ tài năng của các nghệ sĩ được trưng bày tại Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Pima, Tucson đến giữa tháng 5/2012 - tuyệt tác mang tên "Spy Tigers".
 Tác phẩm trên chiếc máy bay Lockheed Jetstar với tên gọi “ Spy Tiger” của họa sĩ Andrew Schoultz .
 Họa sĩ Andrew Schoultz  đang hoàn thiện tác phẩm của mình
3. Mở màn triển lãm "Dự án Boneyard", tác phẩm “Nose Job” của họa sĩ Saner được trưng bày vào mùa hè năm 2011. Theo Eric: “Đây là những tuyệt tác được sáng tạo trên những chiếc máy bay quân sự bằng cách kết hợp giữa nghệ thuật vẽ graffiti và tài năng xuất sắc của các họa sĩ đường phố từ khắp nơi trên thế giới.” 
 Một phần của tác phẩm "Nose Job" 
4. Tác phẩm trên chiếc máy bay Douglas DC-3 với tên gọi “Phoenix of Metal” của nhóm họa sĩ HOW & NOSM.

Đối với nhiếp ảnh gia Jason, dự án lần này là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời và là một cơ hội tuyệt vời để biến những chiếc máy bay vô dụng trở thành những tác phẩm nghệ thuật có một không hai. Anh chia sẻ: “Sau khi tận mắt chứng kiến những tuyệt tác được hoàn thành như thế nào, tôi biết điều này sẽ không dễ gì lặp lại lần thứ hai sau nhiều năm nữa.

Đây thực sự là một triển lãm độc đáo và hiếm có mà chắc nhiều người phải tận mắt nhìn thấy mới có thể tin được.”
 
 Tuyệt tác mang tên “Phoenix of Metal” 
5. Tác phẩm trên máy bay Beechcraft C-45 với tên gọi “Naughty Angles” của họa sĩ Faile. Nhiếp ảnh gia của dự án, Jason Wawro cho biết: “Mỗi tác phẩm lại đòi hỏi thời gian và công sức khác nhau; có cái chỉ mất 3 ngày nhưng cũng có cái mất đến hàng tuần và thậm chí giữa chừng còn thất bại; có cái chỉ do một người thực hiện nhưng cũng có những tác phẩm cần đến sự hợp tác của 5 người cùng một lúc.”
Tác phẩm với tên gọi “Naughty Angles” của họa sĩ "Faile"
6. Tác phẩm trên máy bay Douglas DC-3 Nose Cone với tên gọi “Jerky Jermal” của họa sĩ Bast.

Hiện tại Boneyard đang lưu giữ hơn 4.400 chiếc máy bay cũ bao gồm cả “pháo đài bay” B-52, Tomcats F14 và Thunderbolt phá tăng A-10...

 Hình ảnh Boneyard thu được từ vệ tinh trái đất

Boneyard – một “nhà kho” của Không quân Hoa Kỳ, nơi chứa vô số máy bay và các thiết bị cũ nằm ở Tucson, bang Arizona thuộc căn cứ không quân Davis-Monthan. Với tài năng và sự sáng tạo của mình, các họa sĩ của Dự án Boneyard đã thổi hồn vào những xác máy bay cũ kỹ, khiến chúng trở nên sinh động và đầy chất nghệ thuật.

Hạ Giang


Bình luận
vtcnews.vn