Thế giới 24h: Xem xe tăng Nga “múa ba-lê” đẹp mắt

Thế giớiThứ Năm, 05/07/2012 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Xe tăng Nga múa ba-lê, Tổng thống Syria Assad sẵn sàng từ chức, BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran,...

(VTC News) - Xe tăng Nga múa ba-lê, Tổng thống Syria Assad sẵn sàng từ chức, BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran,... là những tin nổi bật trong ngày.

Xem xe tăng Nga “múa ba-lê” đẹp mắt

Tại một triển lãm vũ khí ở Mátxcơva mới đây, 5 xe tăng chiến đấu của Nga đã trình diễn một tiết mục “múa ba-lê” theo nhạc, với các màn đồng diễn xoay vòng vô cùng ấn tượng.

Xe tăng Nga trình diễn trong triển lãm vũ khí 


Video được quay từ Triển lãm quốc tế về kỹ thuật chế tạo Nga lần thứ 2, diễn ra tại Zhukovsky, Mátxcơva, cho thấy các phương tiện bọc thép đã cùng nhau xoay vòng trong các động tác đẹp mắt kết hợp với những màn nhả khói.

Các xe tăng T-80 và T-90A đã bắt đầu màn “múa ba-lê” trên nền nhạc techno, sau đó chuyển sang tango và một trích đoạn từ vở opera nổi tiếng của nhà sọan nhạc người Pháp George Bizet.

Video xe tăng múa ba-lê:

 


Khai trương toà nhà chọc trời cao nhất châu Âu

Toà nhà cao nhất châu Âu mang tên Shard sẽ chính thức được khai trương tại trung tâm thủ đô London (Anh) vào tối nay, khi nó được thắp sáng trong một màn trình diễn laser ấn tượng.

Shard toạ lạc bên bờ sông Thames

Trong lễ khánh thành hoành tráng vào tối 5/7 giờ địa phương, tháp Shard, cao 310m, sẽ được tháp sáng bởi 30 đèn rọi trời và 12 đèn laser, kèm theo một bản nhạc cổ điển.

Toạ lạc tại khu vực Southwark bên bờ sông Thames, công trình bằng kính và mang hình nón khác thường đã biến nó trở thành một trong những địa điểm dễ nhận biết nhất của thủ đô London. Toà nhà cũng nằm gần các công trình nổi tiếng khác như nhà thờ St Paul và toà nhà quốc hội.

Video khánh thành tòa nhà chọc trời cao nhất Châu Âu:

 


Tổng thống Syria sẵn sàng từ chức

Ông Bashar al-Assad hôm qua cho biết ông sẵn sàng từ chức không do dự, nếu điều này đảm bảo chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

"Nếu sự ra đi của tổng thống nằm trong lợi ích của Syria thì tổng thống nên ra đi. Đó là điều hiển nhiên", ông Assad nói trong một cuộc phỏng vấn trên báo Thổ Nhĩ Kỳ Cumhuriyet.

 "Không nên tại vị thêm một ngày nào nếu người dân phản đối điều đó và bầu cử là phương tiện mà thông qua đó người dân cho thấy họ có ủng hộ vị tổng thống hay không".

Tổng thống Assad

Theo Voice of Russia, Assad tuyên bố rõ rằng ông có thể từ chức theo nguyện vọng của người dân nhưng không phải theo yêu cầu từ Mỹ, vì ông xem nước này là quốc gia thù địch với Syria. Ông cũng khẳng định ông trở thành tổng thống là để phục vụ cho đất nước.

Trong khi đó, một số báo chí phương Tây lan truyền tin tức rằng phương Tây đang thuyết phục Nga cấp quyền tị nạn chính trị cho ông Assad và cho rằng đây là giải pháp tốt nhất để chấm dứt cuộc khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông.

Các báo còn cáo buộc ông Assad đã chuyển gần hết tiền tiết kiệm sang Nga. Tuy nhiên, một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ những thông tin này.

Chiến hạm Mỹ thành bảo tàng nổi

Các cựu chiến binh Mỹ hôm qua có buổi tham quan chiến hạm USS Iowa, bảo tàng nổi duy nhất tại bờ biển Tây của Mỹ.

Chiến hạm USS Iowa tại cảng Los Angeles, Mỹ ngày 4/7/2012 


Chiến hạm USS Iowa tại cảng Los Angeles, Mỹ ngày 4/7/2012. Chiến hạm này sẽ vĩnh viễn đồn trú tại đây và được sử dụng làm bảo tàng nổi. Tàu Iowa chính thức gia nhập đội tàu thường trực năm 1943.

Nó đã đưa Tổng thống Roosevelt vượt qua Đại Tây Dương để đến dự hội nghị lịch sử tại thủ đô Tehran, Iran với Wiston Churchill và Josef Stalin trong thế chiến II.

Cụ ông 91 tuổi kéo xe hơi bằng răng

 Mọi người đều nghĩ Mike Greenstein là một người đàn ông khổng lồ vì ông có thể dùng răng kéo một chiếc xe tải nhưng thực ra ông chỉ là một ông lão 91 tuổi, cao 1,6 m.

Cụ ông Mike Greenstein

Hôm qua, nhân dịp Quốc khánh Mỹ, 4/7, ông lão 91 tuổi này đã có một buổi trình diễn được truyền hình trực tiếp trên Fox News tại đường 48, thành phố New York.

Lần đầu tiên cắn vào miếng da, do ông tự thiết kế cách đây 75 năm, và bắt đầu kéo chiếc xe Buick nặng 1,7 tấn một cách nhẹ nhàng.

BBC bị tố tấn công website đài truyền hình Iran

Đài truyền hình quốc gia Iran (Iran TV) ngày 4/7 tố cáo đài BBC của Anh tấn công vào website của đài này để thay đổi kết quả một cuộc thăm dò ý kiến về chương trình phát triển hạt nhân của Iran.

Các nước phương Tây nghi ngờ Iran có những chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, trong khi Iran khẳng định chương trình hạt nhân của nước này là để sản xuất năng lượng với mục đích hòa bình.

Website của đài BBC tiếng Ba Tư 


Một chương trình của đài BBC cho rằng kết quả cuộc thăm dò ý kiến ở Iran cho thấy có đến 63% người tham gia ủng hộ việc dừng các chương trình hạt nhân để đổi lấy việc kết thúc các lệnh trừng phạt Iran của các nước phương Tây.

Trong khi đó, Iran TV cho rằng con số thật chỉ là 24%, và số còn lại ủng hộ chống phương Tây bằng nhiều biện pháp, chẳng hạn như đóng cửa eo biển Hormuz.

Iran TV tố cáo BBC (dịch vụ tiếng Ba Tư) tấn công vào website đài này, sửa kết quả cuộc thăm dò ý kiến và đưa tin sai sự thật về các chương trình hạt nhân của Iran.

Tuy nhiên, BBC phủ nhận các cáo buộc của Iran TV, cho rằng các bản tin của BBC là “đáng tin cậy và chỉ phản ánh sự thật”.

Đỗ Hường (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn