Thế giới 24h: Triều Tiên tiết lộ thông tin tên lửa mới

Thế giớiChủ Nhật, 15/04/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News) - 400 tù nhân vượt ngục ở Pakistan, tàu chiến Nga đến Trun Quốc tập trận, Triều Tiên khoe tên lửa mới,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) - 400 tù nhân vượt ngục ở Pakistan, tàu chiến Nga đến Trun Quốc tập trận, Triều Tiên khoe tên lửa mới,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Tấn công nhà tù ở Pakistan, 400 tù nhân vượt ngục

Theo AFP, các quan chức Pakistan khoảng 384 tù nhân, trong đó có cả các phiến quân, đã vượt ngục sau cuộc tấn công của hơn 150 phiến quân Hồi giáo được vũ trang bằng súng và súng phóng lựu nhằm vào nhà tù trung tâm Bannu tại Tây Bắc nước này sáng 15/4. Hơn 300 tù nhân đã trốn thoát.

 

Triều Tiên tiết lộ thông tin về tên lửa mới

Triều Tiên hôm nay đã hé lộ tên lửa mà giới phân tích cho rằng có vẻ như là loại mới tại cuộc diễu binh nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà lãnh đạo sáng lập Kim Nhật Thành tại Bình Nhưỡng.

Tàu chiến Nga đến Trung Quốc tập trận

Bốn tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương cùng các tàu hộ tống, chiến đấu cơ, trực thăng của Nga ngày 15/4 sẽ dời Vladivostok để đến biển Hoàng Hải tham gia một cuộc tập trận chung với hải quân Trung Quốc, người phát ngôn của lực lượng này cho hay.

 

Tân lãnh đạo Triều Tiên lần đầu phát biểu trên truyền hình

Tân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm nay lần đầu tiên có bài phát biểu trên truyền hình cả nước, trong lễ diễu binh hoành tráng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của nhà lãnh đạo sáng lập Kim Nhật Thành.

 

Ai Cập: 10 ứng cử viên tổng thống bị truất quyền tranh cử

Ủy ban bầu cử tối cao Ai Cập ngày 14.4 tuyên bố truất quyền tranh cử của 10 ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Theo BBC, tuyên bố trên được đưa ra sau khi Ủy ban bầu cử nước này hoàn tất thủ tục thẩm tra tư cách ứng viên và phát hiện 10 ứng cử viên trên "không đáp ứng một hoặc nhiều điều kiện cần".

Pháp bắt nghi can giết người hàng loạt

Cảnh sát Pháp cho hay, họ đã bắt giữ 2 đối tượng nghi liên quan tới các vụ giết người hàng loạt ở Paris gần đây.

Tin đọc nhanh:

Yemen: Ít nhất 222 người đã thiệt mạng sau 5 ngày giao tranh giữa quân chính phủ với các phần tử khủng bố al-Qaeda ở khu vực miền nam nước này.

Indonesia: chiếc tàu vốn mất tích vào tối 12/4 và bị nghi chở 60 người nhập cư lậu từ Trung Đông tới Úc nhưng không tìm thấy ai trên đó.

Trung Quốc: 2 vụ tai nạn mỏ than bị ngập nước ở tỉnh Sơn Tây và Hà Nam (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 15 thợ mỏ thiệt mạng và 1 người mất tích.

Đỗ Hường




Bình luận
vtcnews.vn