Thế giới 24h: Triều Tiên dọa cho nổ tung Seoul

Thế giớiThứ Năm, 19/04/2012 06:32:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc điều tàu chiến lớn tới Biển Đông, Triều Tiên dọa cho nổ tung Seoul, Hàn Quốc triển khai tên lửa phủ kín Triều Tiên,...

(VTC News) - Trung Quốc điều tàu chiến lớn tới Biển Đông, Triều Tiên dọa cho nổ tung Seoul, Hàn Quốc triển khai tên lửa phủ kín Triều Tiên... là những tin nổi bật trong ngày.

Trung Quốc điều tàu chiến lớn tới biển Đông

Theo China Daily, Trung Quốc đã cử một tàu chiến lớn, Ngư chính 310, tới biển Đông. Cùng ngày 18/4, Trung Quốc cũng đã triệu tập đại sứ Philippines tại Bắc Kinh để bày tỏ quan ngại về tranh chấp đang diễn ra trên biển Đông.

 

Ấn Độ thử thành công tên lửa hạt nhân tầm xa

Vào lúc 8h sáng nay (19/4), Ấn Độ đã thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Agni-5 tại đảo Wheeler, ngoài khơi biển phía Đông của Ấn Độ. Tên lửa đạt tầm bắn 5.000km và có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân nặng 1.5 tấn.


Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Agni-5
Clip Ấn Độ thử thành công tên lửa đạn đạo Agni-5 

Nghi bán vũ khí cho Syria, tàu Ukraina bị giam lỏng

Hôm 18/4, các quan chức hải quân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một tàu vận tải Ukraina thuê của Đức đã bị chặn ngoài khơi Syria vì nghi ngờ vận chuyển vũ khí trái phép tới Damascus, vi phạm lệnh cấm vận của Liên minh Châu Âu.

Quốc hội Thái Lan gián đoạn vì ảnh 'nóng'

Buổi họp quốc hội thường kỳ tại Thái Lan đã bị ngắt quãng sau khi những bức ảnh về một phụ nữ bán khỏa thân được trình chiếu trên màn hình lớn. Những bức ảnh cận cảnh về một người phụ nữ trẻ trong tư thế đầy khiêu khích đã xuất hiện trong lúc một nghị sỹ phát biểu diễn văn về vấn đề nhà ở tại buổi họp quốc hội thường niên của chính phủ Thái Lan.

 

CHDC Congo bổ nhiệm ông Ponyo làm thủ tướng

Ngày 18/4, Chính phủ CHDC Congo thông báo Tổng thống nước này JosephKabila đã bổ nhiệm ông Matata Ponyo làm thủ tướng. Việc ông bổ nhiệm ông Ponyonằm trong nỗ lực của chính phủ Congo nhằm cải thiện môi trường kinh doanh của quốc gia Trung Phi này.

 

Nhật trình LHQ các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Hãng Kyodo dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết Nhật Bản là một trong số những nước đã trình danh sách các cá nhân và tổ chức Triều Tiên là đối tượng bị áp đặt lệnh trừng phạt lên ủy ban Liên hợp quốc có nhiệm vụ giám sát các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Hàn xử thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc 30 năm tù

Tòa án thành phố Incheon (Hàn Quốc) ngày 19/4 đã kết án 30 năm tù giam đối với thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc ChengDawei, người đã đâm chết một sĩ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc trong vụ đụng độ trên biển Hoàng Hải hồi tháng 12 năm ngoái.

Thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc ChengDawei 

Mỹ hối thúc Triều Tiên thực hiện biện pháp cải cách

AFP/Kyodo đưa tin, ngày 18/4, Ngoại trưởng Mỹ HillaryClinton đã kêu gọi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-Un của Triều Tiênthực hiện các biện pháp cải cách, cho rằng ông Kim Jong-Un có cơ hội đi vàolịch sử bằng việc chấm dứt tình trạng cô lập kéo dài đối với nước này.

Ngoại trưởng Mỹ HillaryClinton 

Triều Tiên dọa cho nổ tung thủ đô Seoul

Yonhap ngày 19/4 đưa tin, Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc phải xin lỗi vì đã châm biếm sự kiện trọng đại của Bình Nhưỡng, một ngày sau khi quân đội nước này đe dọa cho nổ tung Thành phố Seoul.

Hàn Quốc triển khai tên lửa 'phủ kín' Triều Tiên


Seoul vừa triển khai loại tên lửa hành trình mới có khả năng tiêu diệt các tên lửa hay căn cứ hạt nhân của Triều Tiên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng lại nói về một cuộc "thánh chiến".


Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn