Thế giới 24h: Triều Tiên bắn đạn thật sát biên giới Hàn

Thế giớiThứ Ba, 06/03/2012 09:03:00 +07:00

(VTC News) - Không quân Trung Quốc mua 48 tiêm kích của Nga, EU thừa nhận chiến thắng của Putin, Trung Quốc chưa nguôi giận vụ Nam Kinh...

(VTC News) - Cùng điểm lại những tin đáng chú ý trong ngày: không quân Trung Quốc mua 48 tiêm kích của Nga, phương Tây thừa nhận chiến thắng của Putin, Trung Quốc chưa nguôi giận vụ Nam Kinh...

Không quân Trung Quốc mua 48 tiêm kích hạng nặng Su-35


Hôm nay (6/3), tạp chí kinh tế Kommersant của Nga cho biết  Nga sẽ sớm ký kết một hợp đồng trị giá 4 tỉ USD nhằm chuyển giao 48 chiếc máy bay tiêm kích hạng nặng Sukhoi Su-35 cho không quân Trung Quốc.

 

Châu Âu thừa nhận chiến thắng của ông Putin

Ngày 5/3, các nước Châu Âu đã lần lượt thừa nhận chiến thắng của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày 4/3 vừa qua.

Iran cho phép IAEA thăm cơ sở quân sự Parchin

Hãng tin bán chính thức ISNA ngày 6/3 dẫn lời đại diện của Iran tại Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) trong một tuyên bố cho biết, Iran sẽ cho phép các chuyên gia của IAEA đến thăm cơ sở hạt nhân quân sự Parchin.

Các binh sĩ Triều Tiên đang diễn tập bắn đạn thật

Theo AP, các binh sĩ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đang tiến hành cuộc diễn tập bắn đạn thật dọc bãi biển Tây Nam nước này, gần đảo Yeonpyeong, nơi xảy ra vụ pháo kích làm 4 người Hàn Quốc thiệt mạng hồi năm 2010.

 

Triều Tiên nỗ lực bình thường hóa quan hệ với Nhật 

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin giới chức Triều Tiên đã mời khoảng 60 chính trị gia và các nhà hoạt động xã hội Nhật Bản sang dự kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành.

Nhật Bản coi đó là nỗ lực của các nhà lãnh đạo mới của Triều Tiên nhằm tiến tới bình thường hóa quan hệ giữa Triều Tiên và Nhật Bản.

Một quan chức Đại sứ quán Arập Xêút bị bắn chết

Theo THX, một quan chức cấp cao của Đại sứ quán Arập Xêút ở thủ đô Dhaka (Bangladesh) sáng 6/3 đã tử vong, vài giờ sau khi bị trúng đạn.

Đại sứ Trung Quốc từ chối gặp thị trưởng Nagoya

Tân Hoa Xã dẫn các nguồn tin tỉnh Nagoya ngày 6/3 cho biết, Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản đã từ chối đề nghị của Thị trưởng Nagoya Takashi Kawamura tổ chức gặp mặt Đại sứ Trình Vĩnh Hoa, sau những phát biểu gây tranh cãi của ông Kawamura phủ nhận vụ thảm sát Nam Kinh năm 1937.

 

Chiến đấu cơ Dassault Mirage 2000 bị rơi ở Ấn Độ

Hãng IANS đưa tin ngày 5/3, một máy bay chiến đấu Dassault Mirage 2000 của Không quân Ấn Độ đã bị rơi ở phía Tây Bắc bang Rajasthan, cách thành phố Jaipur 60km về phía Đông Nam.

Canada đóng cửa sứ quán và tăng trừng phạt Syria


Ngày 5/3, Ngoại trưởng Canada John Baird tuyên bố đóng cửa Đại sứ quán nước này tại Syria do tình trạng bạo lực tiếp diễn.
 
Tuyên bố với báo giới tại Ottawa sau cuộc gặp Ngoại trưởng các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất, Abdullah bin Zayed Al Nahyan ngày 5/3, ông Baird cho biết sẽ không còn nhân viên ngoại giao của Canada ở Damascus do tình hình ngày càng xấu đi ở Syria.

Tập trận chung đa quốc gia tại Philippines

Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia sẽ tham gia cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Philippines vào cuối tháng này.

Đỗ Hường (tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn