Thế giới 24h: Tên lửa rơi trúng chợ ở Pakistan

Thế giớiChủ Nhật, 27/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Trung Quốc bắt cựu quan chức cưỡng hiếp trẻ vị thành viên, Mỹ giết kẻ ăn thịt người ngay trên phố,... là những tin đáng chú ý nhất

(VTC News) - Trung Quốc phóng thành công vệ tinh viễn thông vào vũ trụ, Tên lửa rơi trúng chợ ở Pakistan gây thương vong, Mỹ giết kẻ ăn thịt người ngay trên phố,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Phát hiện hơn 90 thi thể tại thành phố Syria, phẫn nộ lan rộng

Các nước phương Tây hiện đang hối thúc phản ứng đối với vụ thảm sát ở thành phố Houla, Syria, nơi có ít nhất 90 thi thể trong đó có 32 em nhỏ dưới 10 tuổi được tìm thấy. Mỹ kêu gọi chấm dứt “sự nắm quyền của kẻ giết người” ở Syria.

32 thi thể là của trẻ em dưới 10 tuổi 


Ngoài Mỹ kêu gọi chấm dứt chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad, Ngoại trưởng Anh William Hague kêu gọi một cuộc họp khẩn của Hội đồng bản an Liên hợp quốc trong tuần này.Người đứng đầu sứ mệnh giám sát của Liên hợp quốc tại Syria, Thiếu tướng Robert Mood ra thông cáo cho biết các quan sát viên đã đếm được hơn 92 thi thể, trong đó có 32 trẻ em dưới 10 tuổi, tại thị trấn Houla ở tỉnh miền Trung Homs và gọi sự vụ này là một "thảm kịch tàn bạo."

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh viễn thông vào vũ trụ

Trung Quốc đêm qua đã phóng thành công một vệ tinh viễn thông vào quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B, từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương, tây nam nước này.

Tên lửa đưa vệ tinh ChinaSat 2A rời bệ phóng vào 11h56 tối ngày thứ 7, giờ Bắc Kinh.

Vụ phóng đánh dấu sứ mệnh thứ 163 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh, do Học viên công nghệ tên lửa đẩy Trung Quốc, thuộc tập đoàn Khoa học và Công nghệ không gian Trung Quốc, phát triển.

Vệ tinh rời bệ phóng trên tên lửa đẩy Trường Chinh-3B 

Tổng thống Philippines đẩy mạnh bắt tay với Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đón Tổng thống Philippines Benigno Aquino vào tháng 6-2012 trong bối cảnh Mỹ đẩy mạnh sự hỗ trợ đồng minh đang bị kẹt trong các cuộc tranh chấp với Trung Quốc trên biển.

Theo thông báo của Nhà Trắng, ông Obama sẽ hội đàm với ông Aquino tại Nhà Trắng vào ngày 8-6. Đây là tín hiệu cho thấy quan hệ đồng minh đang tiếp tục thắt chặt sau chuyến thăm hiếm hoi tới Washington của ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Philippines vào cuối tháng 4/2012.
 Tổng thống Philippines Benigno Aquino gặp Tổng thống Mỹ Barack Obama bên lề Hội nghị thượng đỉnh ASEAN và Đông Á ở Bali, Indonesia tháng 11/2011- Ảnh: AP

"Philippines là bạn lâu năm và đồng minh của Mỹ, Tổng thống Obama đang trông đợi thảo luận với Tổng thống Aquino về mối quan hệ chiến lược về kinh tế và con người giữa hai quốc gia, cũng như hợp tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương” - thông báo của Nhà Trắng cho biết.

Chính quyền của ông Obama đã đặt mối quan tâm vào khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy quan hệ với nơi đang tỏ ra năng động về phát triển kinh tế và cũng đang là điểm nóng do những tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc.

Philippines là một trong những nước đối đầu căng thẳng với Trung Quốc, khi cả hai đều điều tàu phi quân sự tới khu vực bãi cạn Scarborough mà cả hai đều khẳng định chủ quyền.

Trung Quốc bắt cựu quan chức cưỡng hiếp trẻ vị thành viên


Một quan chức ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã bị bắt với cáo buộc hiếp dâm hơn 10 trẻ gái vị thành niên, Tân Hoa xã dẫn thông báo của sở công an địa phương ngày 27/5.
'Dâm quan' Lý Tân Công

Ông Lý Tân Công, cựu phó chánh văn phòng đảng ủy thành phố Vĩnh Hằng, tỉnh Hà Nam thú nhận trong một cuộc điều tra của công an rằng đã cưỡng hiếp hơn 10 em gái vị thành niên. Vụ việc trên đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên Sina Weibo, trang blog tương tự Twitter rất phổ biến ở Trung Quốc.

Chính quyền không tiết lộ độ tuổi của các nạn nhân, nhưng cam kết sẽ cung cấp thông tin chi tiết kịp thời khi có kết quả.

Du hành gia trên trạm vũ trụ trôi nổi trong tàu vũ trụ tư nhân

Du hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) hôm qua đã mở cửa phi thuyền tư nhân đầu tiên “cập bến” ISS và trôi nổi bên trong tàu, cảm nhận “mùi xe mới” của nó.

Chỉ huy ISS Oleg Kononenko và kỹ sư bay Don Pettit đã mở cửa khoang tàu vũ trụ tư nhân dẫn vào Dragon ngay trước 10h GMT ngày 26/5 (5h chiều qua giờ VN), trước dự kiến, nhà bình luận sứ mệnh của NASA Josh Byer cho biết từ Trung tâm điều khiển sứ mệnh tại Houston.Tàu vũ trụ tư nhân Dragon đã cập trạm ISS vào ngày thứ 6 vừa qua, trong chuyến bay thử lần thứ hai.

Hai nhà du hành vũ trụ kiểm tra bên trong khoang tàu Dragon 

Mỹ tiêu diệt một kẻ “ăn thịt người” táo tợn trên phố

Cảnh sát Miami ngày 26/5 đã bắn chết tại chỗ một kẻ "ăn thịt người" khỏa thân đang nhai ngấu nghiến mặt của một người đàn ông khác trên đường MacArthur, ở thành phố Miami, bang Floria (Mỹ).

Các nhân chứng kinh hoàng cho tờ Miami Herald biết một người đàn ông khỏa thân vồ lấy một người đàn ông khác đang đi trên đường và nhau ngấu nghiến.
Thi thể của người đàn ông “ăn thịt người” máu lạnh sau khi bị cảnh sát bắn chết - Ảnh chụp từ video của Miami Herald 

Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và yêu cầu người đàn ông khỏa thân dừng lại nhưng người này không nghe, buộc cảnh sát bắn hắn chết ngay tại chỗ.

Theo Miami Herald, nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu, trong tình trạng hết sức nguy kịch, phần mặt của ông dính đầy máu và gần như biến dạng vì những vết cắn của người đàn ông "ăn thịt người". Hiện, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Pakistan: Tên lửa rơi trúng chợ, 22 người thương vong

Rocket bị tình nghi là do các chiến binh bắn ra đã rơi trúng một khu chợ đông đúc, khiến 2 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương tại thành phố bất ổn Quetta, tây nam Pakistan  hôm qua.

Theo cảnh sát, một quả tên lửa đã rơi trúng một khu chợ đông đúc, khiến 1 nam thiếu niên 17 tuổi thiệt mạng và 18 người khác bị thương. 1 người bị thương đã chết tại bệnh viện sau đó.
Người bị thương trong vụ rocket rơi trung chợ ở Quetta 
Trong khi đó quả rocket thứ hai rơi cách đó chừng 1km, trúng khu vực của người Thiên chúa giáo, làm 3 thành viên trong một gia đình bị thương.Quan chức bệnh viện Rasheed Jamali đã xác nhận số thương vong trên.

Iran xây cảng dầu mới bên ngoài vịnh Persian

Hãng tin Mehr của Iran ngày 27/5 đưa tin nước này sẽ xây dựng một cảng dầu bên ngoài vịnh Persian (vịnh Ba Tư) để bảo vệ việc xuất khẩu dầu khỏi những vấn đề căng thẳng có thể xảy ra ở khu vực này, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu dầu ở biển Caspian.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn