Thế giới 24h: Tàu chiến Philippines 'chịu thua' tàu TQ

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2012 07:13:00 +07:00

(VTC News)- Tàu chiến Philippines rút lui, mảnh vỡ Triều Tiên ít khả năng rơi vào Nhật là những tin đáng chú trong ngày.

(VTC News) - Tàu chiến Philippines rút lui, các nước đua nhau hiện đại hóa vũ khí hạt nhân, Mảnh vỡ Triều Tiên ít khả năng rơi vào Nhật,...là những tin đáng chú trong ngày.           

Ấn Độ sắp thử tên lửa đạn đạo tầm bắn 5.000km

Một quan chức Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết nước này sẽ thử tên lửa đạn đạo Agni 5, tầm bắn 5.000km và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, trong khoảng thời gian từ ngày 16-24/4 tới.

 

Tổng thống lâm thời của Mali tuyên thệ nhậm chức

Hãng AFP cho biết ông Dioncounda Traore ngày 12/4 đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống lâm thời của Mali, qua đó tiếp quản quyền lực từ tay các sĩ quan quân đội đảo chính hồi tháng trước tại quốc gia Tây Phi này.

 

Các nước vẫn liên tục hiện đại hóa vũ khí hạt nhân

8 quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân gồm Trung Quốc, Nga, Pakistan, Ấn Độ, Anh, Pháp, Israel và Mỹ vẫn không ngừng thúc đẩy các chương trình trị giá nhiều tỷ USD để hiện đại hóa vũ khí hạt nhân trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và những thách thức đang nổi lên trên toàn cầu về khủng hoảng nhân đạo và môi trường.

 

Mảnh vỡ vệ tinh Triều Tiên ít khả năng rơi vào Nhật

Triều Tiên thông báo nước này dự kiến phóng vệ tinh trong khoảng thời gian từ 7 giờ sáng đến trưa những ngày từ 12-16/4. Mảnh vỡ vệ tinh của Triều Tiên có rơi vào lãnh thổ Nhật Bản hay không liên quan chặt chẽ đến việc tầng thứ hai của tên lửa đẩy tách rời như thế nào.Tuy nhiên, phần lớn giới chuyên môn đều đưa ra kiến giải rằng “khả năng này là rất thấp.” Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nhật Bản vẫn chuẩn bị một kế hoạch vẹn toàn cho tình huống xấu nhất.

Thủ tướng của Hy Lạp Lucas Papademos từ chức

Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos ngày 11/4 đã từ chức, mở đường cho cuộc bầu cử sớm vào ngày 6/5 sau một sứ mệnh cứu trợ kéo dài năm tháng nhằm tránh cho nước này khỏi bị phá sản.

 

Cựu Tổng thống Algeria Ahmed Ben Bella qua đời

Cựu Tổng thống Algeria Ahmed Ben Bella, tổng thống đầu tiên của nước Algeria độc lập và cầm quyền từ năm 1963-1965, đã qua đời tại nhà riêng ở thủ đô Alger ngày 11/4 vì lý do sức khỏe, thọ 96 tuổi.

 

Máy bay không người lái Iran do thám tàu Mỹ

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, chỉ huy cơ sở phòng không của Iran Hatamol al Anbiya, Tướng Farzad Esmail, ngày 11/4 cho biết tình báo Iran đang sử dụng máy bay không người lái để chụp những bức ảnh chi tiết về tàu sân bay của Mỹ và các tàu khác trong Vịnh Persian.

Trung Quốc điều thêm tàu, Philippines rút chiến hạm

Ngày 12/4, Philippines thông báo nước này đã rút tàu chiến lớn nhất của họ ra khỏi địa điểm đối đầu với các tàu Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough song thế bế tắc vẫn chưa được giải quyết với việc Trung Quốc điều thêm tàu thứ 3 đến khu vực.

 

Đỗ Hường




Bình luận
vtcnews.vn