Thế giới 24h: Phẫn nộ vụ đấu giá máu cựu Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2012 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Đấu giá máu của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, tháp truyền hình cao nhất thế giới đón khách du lịch, nữ MC từng được Michael Jackson cầu hôn,...

(VTC News) - Đấu giá máu của cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, tháp truyền hình cao nhất thế giới đón khách du lịch, nữ MC từng được Michael Jackson cầu hôn,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Tháp truyền hình cao nhất thế giới mở cửa


Tokyo Skytree, tháp truyền hình cao nhất thế giới tọa lạc tại thủ đô của Nhật, mở cửa cho khách tham quan từ hôm nay.

Ngọn tháp cao 634 m được hoàn thành hồi tháng hai. Trong tháp có các khu phát sóng, nhà hàng, đài quan sát và khu vui chơi giải trí.

Khoảng 400 nhân viên được huấn luyện 2 tháng về phong cách phục vụ "ân cần và đúng đắn" đối với khách tham quan. Từ nay cho đến tháng 7, du khách muốn tham quan tháp phải đặt vé qua mạng.

Tháp truyền hình cao nhất thế giới, với chiều cao 634 m 

Tháp Tokyo Skytree được bắt đầu xây dựng năm 2008 để thay thế tháp Tokyo có chiều cao 333 m. Với chiều cao này, ngọn tháp Tokyo không thể thực hiện toàn bộ việc phát thanh và truyền hình do bị nhiều tòa nhà cao tầng xung quanh che khuất.

tháp Tokyo Skytree tiêu tốn trên 800 triệu USD và được dựng nên nhờ lao động của 580.000 công nhân. Tháp có khả năng chống động đất nhờ một bộ giảm chấn bên trong.

Anh giăng 'thiên la địa võng' ở London dịp Olympic


Bộ Quốc phòng Anh sẽ lần đầu tiên kiểm soát chặt chẽ toàn bộ vùng trời thủ đô London kể từ sau Thế chiến II, nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố trong thời gian Thế vận hội mùa hè diễn ra.

Các quân nhân Anh sẽ đảm trách không phận tại phần lớn vùng đông nam nước Anh trong vòng 7 tuần lễ, Telegraph đưa tin. Nhiều máy bay chiến đấu sẽ được bố trí gần thủ đô London để đối phó với các nguy cơ.

 Các trực thăng Chinook của quân đội Anh bay phía trên sân vận động Olympic ở London trong một hoạt động diễn tập hôm 2/5

Các nhân viên của Bộ Quốc phòng Anh sẽ làm việc tại trung tâm kiểm soát Các dịch vụ Giao thông Hàng không Quốc gia (Nats) đặt tại làng Swanwick thuộc hạt Hampshire ở miền nam nước Anh. Họ sẽ kiểm soát toàn bộ các máy bay qua lại tại vùng không phận này.

Nữ MC từng được Michael Jackson cầu hôn


Xuxa, nữ tỷ phú trong ngành truyền hình tại Brazil, tuyên bố từng được ngôi sao quá cố Michael Jackson cầu hôn nhưng cô đã từ chối.

Maria da Graça Meneghel, người dẫn chương trình truyền hình cho trẻ em nổi tiếng tại Brazil được biết tới với nghệ danh "Xuxa", đã khiến khán giả bị sốc sau khi đưa ra những phát biểu bất ngờ trong một buổi trả lời phỏng vấn trên truyền hình vào chủ nhật tuần trước.

Xuxa (trái) trong tiết mục mở màn buổi hòa nhạc Live Earth tại Rio de Janeiro vào năm 2007 

Tàu vũ trụ tư nhân đầu tiên lên đường tới Trạm vũ trụ quốc tế


Công ty SpaceX tại Mỹ hôm nay vừa phóng phi thuyền Dragon trong một sứ mệnh tiên phong nhằm đưa hàng tiếp tế lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Đây cũng là lần đầu tiên một công ty tư nhân thực hiện việc vận chuyển hàng lên ISS.

Tên lửa Falcon mang phi thuyền Dragon chuẩn bị rời trái đất 

Dragon dự kiến sẽ mất 2 ngày để tới ISS. Kế hoạch hiện thời cho phi thuyền là thể hiện các hệ thống liên lạc, kiểm soát và dẫn đường vào ngày 24/5 ở khoảng cách 2,5km so với ISS.

Nếu mọi việc tiến triển tốt, Dragon sẽ được phép tiếp cận trạm vũ trụ vào ngày 25/5. Các phi hành gia trên ISS sẽ bốc dỡ 500kg hàng tiếp tế - gồm thực phẩm, nước uống và trang thiết bị - khỏi phi thuyền trước khi nó trở về trái đất vào cuối tháng này.

Sứ mệnh lần này của Dragon có ý nghĩa quan trọng vì nó đánh dấu một sự thay đổi lớn trong cách thức nước Mỹ muốn tiến hành các sứ mệnh không gian.


Phẫn nộ vụ đấu giá máu Tổng thống Ronald Reagan sau vụ mưu sát


Tổ chức của cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan đã bày tỏ sự phẫn nộ trước việc một công ty ở Anh cho đấu giá máu của ông, được lấy từ một bệnh viện nơi ông từng điều trị sau vụ mưu sát năm 1981.

Hồi tuần trước, PFC Auctions, một công ty có trụ sở tại Guernsey - một hòn đảo thuộc Anh, đã thông báo bán một lọ nhỏ chứa máu cố Tổng thống Mỹ trong một cuộc đấu giá trực tuyến kết thúc vào ngày 24/5.

 Tổng thống Mỹ Reagan (phải) và Thủ tướng Anh Thatcher tại hội nghị thượng đỉnh NATO năm 1981

Nghệ sĩ gốc Hàn mua một ngôi làng bị bỏ hoang ở Pháp


Một nhà nhiếp ảnh Mỹ gốc Hàn có tên Ahae đã mua ngôi làng nhỏ Courbefy bị bỏ hoang ở Limousin (Pháp) với giá 670.000 USD (14 tỉ đồng) trong một cuộc bán đấu giá ngày 21/5.

Theo The Guardian, ông Ahae (tên một chữ) không xuất hiện tại phiên đấu giá, nhưng thông qua người đại diện đã đồng ý mua ngôi làng Courbefy với giá 670.000 USD, cao hơn nhiều so mức khởi điểm 260.000 USD.

Ngôi làng nhỏ Courbefy từng có 200 người dân cư ngụ bị bỏ hoang từ thập niên 1970 nay đã có chủ 

Ngôi làng Courbefy, không có lấy một bóng người, có 21 ngôi nhà hoang và 1 lâu đài từ thế kỷ 13, 1 nhà thờ, 1 hồ bơi không nước, một số sân tennis và chuồng ngựa mọc đầy cỏ.

Ông Paul Gerardin - luật sư đại diện ngân hàng tín dụng Agricole (Pháp) đang sở hữu Courbefy - cho biết những người chủ trước bị phá sản nên thế chấp ngôi làng này cho ngân hàng của ông.


Vũ khí Mỹ tràn ngập các linh kiện giả từ Trung Quốc


Báo cáo công bố ngày 21/5 của Thượng viện Mỹ cho biết hơn một triệu linh kiện điện tử giả của Trung Quốc đã được lắp đặt cho các máy bay quân sự, đe dọa tới sự an toàn và an ninh quốc gia của Mỹ.

Theo Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, trong cuộc điều tra kéo dài một năm do Chủ tịch ủy ban, Thượng nghị sĩ Dân chủ Carl Levin, và Thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain khởi xướng, các chuyên gia đã phát hiện 1.800 vụ việc liên quan tới linh kiện giả, trong đó có linh kiện của các loại máy bay vận tải hạng năng của Không quân Mỹ, các trực thăng dùng trong các chiến dịch quân sự đặc biệt và máy bay do thám của Hải quân.

Bản báo cáo dài 112 trang của Thượng viện đã phác thảo những nguy cơ đối với an ninh quốc gia cũng như đe dọa an toàn trong hoạt động của quân đội do linh kiện nhái, có nguồn gốc từ Trung Quốc.


Đỗ Hường











Bình luận
vtcnews.vn