Thế giới 24h: Mỹ đóng siêu chiến hạm cực đắt

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2012 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ đóng siêu chiến hạm tàng hình cực đắt, Hải quân Đan Mạch giải cứu 12 con tin bị cướp bắt, Trung Quốc phản đối Nhật về tranh chấp Triều Tiên,...

(VTC News) - Mỹ đóng siêu chiến hạm tàng hình cực đắt, Hải quân Đan Mạch giải cứu 12 con tin bị cướp bắt, Trung Quốc phản đối Nhật về tranh chấp Triều Tiên,.. là những tin nổi bật trong ngày.

Mỹ đóng "siêu chiến hạm" tàng hình cực đắt tiền

Hãng AP đưa tin một tàu chiến khổng lồ, ̣đắt tiền và được trang bị đầy đủ những công nghệ tối tân nhất đang được đóng tại nhà máy đóng tàu thuộc thành phố Bath, bang Maine của Mỹ.


Mô hình chiến hạm tàng hình Mỹ

Hải quân Đan Mạch giải cứu 12 con tin bị cướp bắt


Lực lượng hải quân Đan Mạch hoạt động chống cướp biển tại khu vực Ấn Độ Dương cho biết, chiến hạm Hải quân Đan Mạch Absalon đã bắt giữ một tàu của nhóm cướp biển tại vùng biển Somalia ngày 12/4 và giải cứu thành công 12 con tin người Iran và Pakistan.

Trung Quốc phản đối Nhật về tranh chấp trên biển

Ngày 13/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Vi Dân đã lên tiếng phản đối các chỉ trích của Nhật Bản về vụ máy bay Trung Quốc áp sát tàu khu trục Nhật Bản tại khu vực gần đường ranh giới phân chia vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của hai nước ở biển Hoa Đông.

 

Pakistan trục xuất vợ con Bin Laden về Arập Xêút

Mohammed Amir Khalil, luật sư biện hộ cho gia đình Osama bin Laden, cho biết Pakistan sẽ trục xuất ba người vợ góa của thủ lĩnh Al-Qaeda Osama bin Laden cùng các con của ba người này về Arập Xêút vào tuần tới.

Mỹ quyết ngừng viện trợ lương thực cho Triều Tiên

Nhà Trắng ngày 13/4 cho biết Mỹ sẽ không triển khai kế hoạch viện trợ lương thực cho Triều Tiên, sau khi quốc gia nghèo khó này cố tình phóng một tên lửa tầm xa, hành động mà Washington cảnh báo sẽ gây ra những hậu quả.

Đỗ Hường





Bình luận
vtcnews.vn