Thế giới 24h: Máy bay không người lái sẽ rợp trời Mỹ?

Thế giớiThứ Hai, 23/04/2012 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Quân đội Myanmar thay 59 đại diện trong quốc hội, Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS, Máy bay không người lái sẽ "rợp" trời Mỹ,...

(VTC News) - Quân đội Myanmar thay 59 đại diện trong quốc hội, Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS, Máy bay không người lái sẽ "rợp" trời Mỹ,...là những tin đáng chú ý trong ngày.

Liên minh cầm quyền ở CH Séc chính thức tan rã

Thủ tướng Cộng hòa Séc Petr Necas ngày 22/4 cho biết các lãnh đạo của ba đảng đứng ra thành lập chính phủ của ông đã nhất trí chấm dứt liên minh.

Trong một thông báo ra cùng ngày, ông Necas nêu rõ liên minh này sẽ chấm dứt sự tồn tại vào ngày 27/4 tới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chính phủ sẽ sụp đổ vì một đảng mới có thể được thành lập để thay thế đảng Các vấn đề Công cộng, một đối tác nhỏ trong liên minh.

Thủ tướng cộng hòa Séc Petr Necas

Sudan tuyên bố đã tiêu diệt 400 binh sĩ Nam Sudan

AFP đưa tin, một quan chức cấp cao ngày 22/4 tuyên bố các lực lượng Sudan đã giết chết hàng trăm người Nam Sudan trong trận chiến kéo dài nhiều ngày vì mỏ dầu Heglig quan trọng nhất của Sudan.

Theo Trung tâm Truyền thông Sudan thân cận với bộ máy an ninh, Nafie Ali Nafie, cố vấn hàng đầu của Tổng thống Omar al-Bashir nói, "số người chết trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Sudan (SPLA) và lực lượng lính đánh thuê ở trận chiến Heglig lên đến 400 người.

Máy bay không người lái sẽ "rợp" trời Mỹ

Bầu trời nước Mỹ có thể sớm được phủ kín bởi rất nhiều chiếc máy bay không người lái sau khi thông tin được tiết lộ rằng các cơ quan an ninh trong nước, từ FBI đến cơ quan cảnh sát địa phương đã được cấp phép để triển khai các máy bay không người lái.

 Máy bay không người lái MQ-9 Reaper


Trung Quốc tuyên bố thắt chặt quan hệ với Triều Tiên

Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Đới Bỉnh Quốc ngày 21/4 tuyên bố thắt chặt quan hệ với CHDCND Triều Triên và ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên, mặc cho nhiều nước phản đối vụ phóng vệ tinh gần đây của Triều Tiên và khả năng Bình Nhưỡng thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần 3.

Tàu vũ trụ Progress kết nối với ISS

Tàu vận tải vũ trụ không người lái Progress M-15M của Nga vào hôm 22/4 đã đến kết nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), AFP dẫn thông tin từ Trung tâm Điều khiển sứ mệnh cho biết.

Theo đó, tàu Progress M-15M đã lắp ghép với ISS theo chế độ tự động vào lúc 14 giờ 39 phút ngày 22/4 (giờ GMT, tức 21 giờ 39 phút cùng ngày theo giờ VN).

Một tàu vận tải Progress của Nga

EU áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Syria

Theo AFP, các nhà ngoại giao cho biết Liên minh châu Âu (EU) ngày 23/4 đã nhất trí áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với chính quyền Syria.

Lệnh trừng phạt mới sẽ nghiêm cấm việc xuất khẩu sang nước này các mặt hàng xa xỉ và siết chặt hơn nữa việc bán những thiết bị được sử dụng để trấn áp những người bất đồng chính kiến.

Quân đội Myanmar thay 59 đại diện trong quốc hội

Ủy ban Bầu cử Liên bang Myanmar ngày 23/4 thông báo quân đội nước này đã tái chỉ định 59 đại diện mới trong quốc hội để thay thế cho các đại diện mãn nhiệm.

Nam Sudan hoàn tất việc rút quân ra khỏi Heglig

Quân đội Nam Sudan ngày 22/4 đã hoàn thành việc rút quân ra khỏi khu vực mỏ dầu Heglig ở Sudan mà lực lượng này đã chiếm đóng hơn một tuần qua, tạm chấm dứt cuộc tranh cãi đổ máu giữa hai nước khiến hàng nghìn dân thường phải đi sơ tán.

Đại sứ Nam Sudan tại Liên hợp quốc Agnes Oswaha cho biết, việc rút quân khỏi Heglig sẽ tránh nguy cơ tái diễn một cuộc chiến tranh tổng lực.

Quân đội Nam Sudan rút quân

Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn