Thế giới 24h: Máy bay Hàn hạ cánh khẩn vì...bom

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2012 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn cấp vì bị sợ bom, Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa, là những tin đáng chú ý trong ngày.

(VTC News) - Máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn cấp vì bị sợ bom, Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa, Nhật - Mỹ sẽ đưa Triều Tiên ra HĐBA nếu phóng tên lửa,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn cấp do bị dọa đánh bom

Ngày 10/4, một máy bay dân dụng Boeing 777 thuộc Hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc) phải hạ cánh khẩn cấp tại một khu căn cứ quân sự ở Canada, sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom qua điện thoại.

Nhà ngoại giao Costa Rica bị bắt cóc được trả tự do

Bộ Ngoại giao Costa Rica ngày 11/4 cho biết, bọn bắt cóc tống tiền tại Venezuela đã trả tự do cho Tham tán thương mại của nước này, ông Guillermo Cholele, sau hai ngày giam giữ ông để đòi tiền chuộc.



Khai mạc Hội nghị Đảng Lao động Triều Tiên lần 4

AP dẫn các nguồn tin ở Triều Tiên ngày 11/4 cho biết Đảng Lao động (WPK) cầm quyền của Triều Tiên đã khai mạc Hội nghị chính trị đặc biệt lần thứ 4, sự kiện mà dự kiến nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un sẽ được trao các chức vụ mới. Hội nghị này diễn ra trong bối cảnh các kỹ sư đang hoàn tất việc nạp nhiên liệu vào tên lửa đặt tại bệ phóng bên bờ Hoàng Hải nhằm đưa một vệ tinh vào vũ trụ.

Vụ phóng vệ tinh này có thể được thực hiện sớm nhất vào thứ 5 (13/4).

 


Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa

Ngày 11/4, người đứng đầu Trung tâm kiểm soát vệ tinh thuộc Ủy ban Công nghệ vũ trụ Triều Tiên Paek Chang Ho cho biết, nước này đã xong xuôi mọi việc để sẵn sàng phóng vệ tinh.

Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản đã thành lập lực lượng đặc nhiệm để sẵn sàng đối phó với vụ phóng tên lửa sắp tới của Triều Tiên.

Sứ quán Ấn Độ ở Mỹ nhận bị dọa đánh bom

Theo Tân Hoa Xã, ngày 10/4, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Đại sứ quán Ấn Độ tại thủ đô Washington đã nhận được một lời đe dọa đánh bom, song không phát hiện thấy thiết bị nổ nào.

Nhật - Mỹ đưa Triều Tiên ra HĐBA nếu phóng tên lửa

Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 11/4 đã nhất trí hai nước sẽ tìm “hành động thích hợp” tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nếu Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Động đất rung chuyển Đông Nam Á, cảnh báo sóng thần

Cơ quan địa vật lí Indonesia cho biết nước này vừa xảy ra một trận động đất mạnh 8.7 độ richter tại khu vực Aceh ngoài khơi biển Sumatra.Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ đã đưa ra lời cảnh báo sóng thần trong khu vực xảy ra động đất. Hiện tại, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đang theo dõi tình hình biến động trên biển Ấn Độ Dương để đưa ra cảnh báo.

 

Đỗ Hường



Bình luận
vtcnews.vn