Thế giới 24h: Hong Kong phá vụ buôn lậu ngà voi kỷ lục

Thế giớiChủ Nhật, 21/10/2012 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Hong Kong bắt giữ lượng ngà voi lậu lớn kỷ lục; 1 máy bay Mỹ bị dọa đánh bom;… là những tin đáng chú ý trong ngày 21/10.

(VTC News) - Hong Kong bắt giữ lượng ngà voi lậu lớn kỷ lục; 1 máy bay Mỹ bị dọa đánh bom;… là những tin đáng chú ý trong ngày 21/10.

Hong Kong bắt giữ lượng ngà voi lậu lớn kỷ lục

Hải quan Hong Kong thông báo cơ quan này vừa bắt giữ gần 4 tấn ngà voi được vận chuyển lậu vào khu vực này. Với trị giá ước tính khoảng 3,4 triệu USD đây là đợt bắt giữ lớn nhất từ trước đến nay.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ việc bị phát hiện trong các ngày 16 và 17/10 vừa qua. Số ngà voi này được cất giấu trong 2 container khác nhau và được chuyển tới từ Kenya và Tanzania.

Tang vật trong vụ buôn lậu ngà voi kỷ lục bị bắt giữ tại Hong Kong 

Trước đó cảnh sát tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã bắt giữ 7 đối tác của những kẻ buôn lậu. Và với những tin tức được cung cấp hải quan Hong Kong đã tìm ra các container này.

Trong một container có xuất xứ từ Tanzania, hải quan tìm thấy gần 1000 đoạn ngà voi với tổng trọng lượng hơn 1900 kg. Ngoài ra còn có 1,4 kg đồ trang trí bằng ngà voi. Tất cả tang vật đều được giấu trong các túi nhựa phế liệu.

Còn ở container nhập từ Kenya, đã có 237 đoạn ngà voi được tìm thấy với tổng trọng lượng 1900 kg. Tổng giá trị của 2 container ngà voi được định giá vào khoảng 3,4 triệu USD.

Syria trao danh sách tay súng nước ngoài cho LHQ


Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Chính quyền Syria mới đây đã trao cho Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bản danh sách 108 tay súng nước ngoài thâm nhập lãnh thổ nước này để tham gia cuộc chiến ở phía phe đối lập.


Ảnh: minh họa 

Bản danh sách này kèm theo bức thư có chữ ký của Đại diện thường trực của Cộng hòa Arập Syria tại Liên hợp quốc Bashar Jaafari.

Theo ông Jaafari, trong danh sách này cũng có giải thích nguyên nhân bắt giữ mỗi đối tượng. Phần lớn họ tên trong danh sách là công dân các nước Arập.

Mỹ: 1 máy bay của United Airlines bị dọa đánh bom

Nhà chức trách Mỹ đã tiến hành kiểm tra một máy bay dự kiến khởi hành từ Sân bay Quốc tế Los Angeles sau khi cảnh sát nhận được một cuộc điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom.

>>Khoang lái bốc khói, máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp

Khói bốc lên từ tàu chở hàng Ming Yang của Trung Quốc vào sáng 21/10 

Trong một tuyên bố, Trung sĩ cảnh sát Belinda Nettles tại sân bay cho biết chiếc máy bay này đã được đưa tới một khu vực vắng vẻ ở phi trường sau khi nhà chức trách nhận được lời đe dọa trên vào lúc 16h40 phút theo giờ địa phương.
 
Đội rà phá bom đã lập tức được triển khai tới hiện trường để đề phòng.
 
Bà Nettles không nói rõ đó là chuyến bay nào, song tờ Thời báo Los Angeles đưa tin đây là chuyến bay của hãng United Airlines đang trên đường tới Sân bay Heathrow ở London (Anh).

Nhật cứu 64 thuyền viên Trung Quốc trên tàu cháy

Theo hãng tin Kyodo, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản (JCG) ngày 21/10 thông báo đã cứu sống tất cả 64 thuyền viên người Trung Quốc trên một tàu hàng bị cháy tại vùng biển gần tỉnh Okinawa.


Khói bốc lên từ tàu chở hàng Ming Yang của Trung Quốc vào sáng 21/10 

Theo thông báo, JCG đã triển khai máy bay và tàu tuần tra trong đêm 20/10 sau khi nhận được thông báo từ nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) nói rằng chiếc tàu Ming Yang tải trọng 12.703 tấn bị cháy tại vùng biển cách đảo chính Okinawa của Nhật Bản khoảng 150 km về phía Đông Nam.
 
Theo Sở chỉ huy Vùng 11 của JCG, đám cháy dường như xuất phát từ phía đuôi tàu.
 
JCG cũng cho biết đã đưa tất cả 64 thuyền viên Trung Quốc lên tàu tuần tra của của lực lượng này vào khoảng 7 giờ sáng ngày 21/10

Nổ trên tàu điện ngầm ở Tokyo, 14 người bị thương


Theo Đài Bắc Kinh, rạng sáng 20/10, một vụ nổ đã xảy ra trên đoàn tàu điện ngầm tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản làm 14 hành khách bị thương.

Một tàu điện ngầm ở Tokyo 

Tin cho biết rạng sáng cùng ngày, khi đoàn tàu điện ngầm Tokyo cập bến, một hộp đựng chất tẩy rửa trong tay một phụ nữ bất ngờ phát nổ, làm 14 hành khách, kể cả người phụ nữ này, bị thương.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ. Hiện nay, tuyến tàu điện ngầm này đã khôi phục hoạt động trở lại.

Con trai của cố lãnh đạo Muammar Gaddafi bị sát hại

Tuyên bố trên truyền hình, người phát ngôn Quốc hội Libya Omar Hamidan khẳng định trong số những người thiệt mạng trong cuộc giao tranh đẫm máu với các tay súng tại thị trấn Bani Walid, có cả Khamis, con trai của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.


Khamis Gaddafi  

Khamis thiệt mạng do trúng các vết thương chí mạng trong khi giao tranh với quân chính phủ.

Giao tranh đã bùng nổ tại Bani Walid từ nhiều ngày qua sau khi chính quyền Libya ra lệnh cho Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ tìm kiếm kẻ bắt cóc và tra tấn đến chết chiến binh Omran Shaban, người đã tìm thấy ông Gaddafi lẩn trốn ở Sirte hồi tháng 10/2011, đồng thời đề ra thời hạn chót cho chính quyền Bani Walid trao các phần tử này cho chính phủ.

Putin chỉ huy tập trận hạt nhân chiến lược quy mô lớn


Lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga kết thúc thành công cuộc tập trận chỉ huy quy mô lớn, dưới sự chỉ huy trực tiếp của Tổng Tư lệnh tối cao Quân đội Nga - Tổng thống Vladimir Putin.

Cuộc tận trận quy mô lớn này được thực hiện lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Nga. Ngày 19/10, hệ thống điều khiển Lực lượng hạt nhân chiến lược và các cuộc phóng tên lửa đã được thực hiện thành công dưới sự chỉ huy trực tiếp của Tổng thống Putin.


Một tên lửa chiến lược của Nga 

Hệ thống điều khiển Lực lượng hạt nhân chiến lược mới gồm hệ thống điều khiển liên lạc tự động, các thuật toán mới điều khiển Lực lượng hạt nhân chiến lược với sự thực hiện thành thục các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu ba thành phần thống nhất gồm không quân tầm xa, lực lượng hạt nhân trên biển và lực lượng hạt nhân trên đất liền.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn