Thế giới 24h: Hé lộ cuộc sống xa hoa của Bạc Qua Qua

Thế giớiThứ Sáu, 27/04/2012 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Hé lộ mới về cuộc sống xa hoa của con trai Bạc Hy Lai; Nga thay một số tư lệnh quân đội; Mật vụ Mỹ dính gái mại dâm ở El Salvador,...

(VTC News) - Hé lộ mới về cuộc sống xa hoa của con trai Bạc Hy Lai; Nga thay một số tư lệnh quân-binh chủng, quân khu; Mật vụ Mỹ dính gái mại dâm ở El Salvador,... là những tin tứchot nhất trong ngày.

Hé lộ mới về cuộc sống xa hoa của con trai Bạc Hy Lai

Tờ Wall Street Journal hôm nay đưa tin, con trai của cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai đã nhận 3 phiếu phạt khi lái chiếc xe Porche ở Mỹ.
Bạc Qua Qua nổi tiếng là cậu ấm tiệc tùng khi theo học tại đại học Oxford 

Tờ báo cho biết chiếc xe là chiếc 2011 Porsche Panamera, được đăng ký tên của người sống tại địa chỉ của Bạc Qua Qua ở Cambridge, Massachusetts và cho biết chiếc xe được bán với giá khoảng 80.000USD.

Trong khi đó ông Bạc Hy Lai bị sa thải khỏi chức bí thư thành ủy Trùng Khánh vào tháng trước và sau đó bị đình chỉ thành viên trong Bộ chính trị, cơ quan gồm 25 thành viên của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, vì “những vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”, theo tuyên bố của Trung Quốc – được nhiều người ngầm hiểu là do tham nhũng.

Mỹ rút 9.000 quân khỏi miền nam Nhật
Căn cứ của lính Mỹ tại Nhật Bản

Mỹ cho biết hành động trên nằm trong nỗ lực giảm căng thẳng bấy lâu về tương lai của lượng lớn binh sỹ Mỹ hiện diện tại lãnh thổ của một trong những đồng minh châu Á hàng đầu của nước này.

Nga thay một số tư lệnh quân đội

Ngày 27/4, Tổng thống kiêm Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh thay thế một số tư lệnh quân-binh chủng và quân khu của quân đội Nga.

Theo sắc lệnh, Thượng tướng Alexander Zelin, 59 tuổi, thôi giữ chức Tư lệnh Không quân và phục viên; Trung tướng Valery Gherasimov thôi giữ chức Phó Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang và chuyển sang làm Tư lệnh Quân khu Trung tâm, trong khi cựu Tư lệnh Quân khu Trung tâm Thượng tướng Vladimir Chirkin chuyển sang làm Tư lệnh quân chủng Bộ binh.

Thượng tướng Alexander Postnikov-Strelsov được bổ nhiệm làm Phó Tổng Tham mưu trưởng quân đội và thôi giữ chức Tư lệnh Bộ binh.

Hàn Quốc cất nhắc người phát hiện tên lửa Triều Tiên

Một hạ sĩ quan hải quân Hàn Quốc vừa được thăng cấp đặc biệt và nhận huân chương vì là người đầu tiên phát hiện ra vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 13/4.
Tên lửa Ngân Hà-3 trước khi được phóng. Ảnh: AFP 

Triều Tiên hôm 13/4 phóng tên lửa Ngân Hà-3 (Unha-3) để đưa vệ tinh Quang Minh Tinh-3 (Kwangmyongsong-3) lên quỹ đạo, nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu và dự báo thời tiết. Tuy nhiên, chỉ 90 giây sau khi rời bệ phóng tại tây bắc Triều Tiên, tên lửa Ngân Hà-3 nổ tung trên không trung khiến vệ tinh Quang Minh Tinh-3 không thể bay vào quỹ đạo như dự kiến.

Vụ phóng tên lửa thất bại này của Triều Tiên khiến cộng đồng quốc tế quan ngại về khả năng nước này có thể thực hiện tiếp vụ thử hạt nhân thứ ba trong thời gian tới.

Mật vụ Mỹ dính gái mại dâm ở El Salvador

Cơ quan Mật vụ Mỹ lại muối mặt với những lời cáo buộc mới rằng các vệ sĩ của đội bảo vệ tổng thống Obama bị nhìn thấy đang trả tiền cho dịch vụ mại dâm ở El Salvador.
Những tay súng bắn tỉa Mỹ thi hành nhiệm vụ tại sân bay quốc tế El Salvador. Ảnh: Newscom 

Lời cáo buộc tại El Salvador là những đòn mới nhất nhằm vào các vệ sĩ của đội bảo vệ Tổng thống Barack Obama. Trước đó, 8 mật vụ bị đuổi việc và ba nhân viên của Hải quân và Bộ Ngoại giao Mỹ bị kỷ luật vì vụ việc dính líu đến gái mại dâm ở Colombia và Brazil.

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/4 nói sẽ làm việc với các nhân viên ở đại sứ quán tại San Salvador về những cáo buộc mới nhất này. "Chính sách của chúng tôi là giúp đỡ các chính phủ ngăn chặn nạn mại dâm, do đó sẽ không phù hợp nếu chúng tôi biện hộ cho bản thân mình", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland nói.

Chiến đấu cơ Nhật hàng trăm lần xuất kích chặn máy bay Trung Quốc
Chiến đấu cơ Nhật Bản xuất kích (Ảnh minh họa)

Số lần xuất kích của máy bay chiến đấu thuộc lực lượng phòng không Nhật nhằm chặn máy bay Trung Quốc trong năm 2011 đã đạt con số kỷ lục, 156 lần, tăng 60 cuộc so với năm ngoái, Bộ Quốc phòng Nhật vừa thông báo.

Bầu cử tại Pháp: Ưu thế nghiêng về ông Hollande

Ngày 26/4, hai ứng cử viên là đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy thuộc Liên minh phong trào vì nhân dân (UMP) và ông François Hollande đã lần lượt có các cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình France 2.

Ông Hollande cũng ủng hộ tuyên bố của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi về một "hiệp ước tăng trưởng mới".
Ứng cử viên Francois Hollande sau khi biết kết quả sơ bộ cuộc bầu cử. (Nguồn: AFP/TTXVN) 

Theo các cuộc thăm dò dư luận mới nhất, ứng cử viên đảng Xã hội François Hollande đang dẫn trước ông Nicolas Sarkozy với tỷ lệ là 55/45 (theo viện TNS Soffres) và 54/46 (theo CSA).

Văn Việt (Tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn