Thế giới 24h: Hành tinh kim cương lớn gấp đôi Trái đất

Thế giớiThứ Sáu, 12/10/2012 08:36:00 +07:00

(VTC News) – Phát hiện hành tinh kim cương lớn gấp đôi Trái đất; chết thảm vì giao bánh pizza trễ;… là những tin đáng chú ý trong ngày 12/10.

(VTC News) – Phát hiện hành tinh kim cương lớn gấp đôi Trái đất; chết thảm vì giao bánh pizza trễ;… là những tin đáng chú ý trong ngày 12/10.

Thái đặt mua 2 máy bay trực thăng đa năng AW139

Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, trang web của Công ty Italy, AgustaWestland, cho biết Thái Lan đã đặt mua của công ty này hai máy bay trực thăng quân sự đa năng AW139.

Việc bàn giao máy bay dự kiến vào năm 2014.

>>Thái Lan mua 16 trực thăng hiện đại của Mỹ

Máy bay trực thăng quân sự đa năng AW139 

Hợp đồng cũng bao gồm đào tạo phi công cho Thái Lan, song không nêu rõ trị giá hợp đồng.

Theo Flightglobal, Thái Lan trang bị hơn 200 máy bay trực thăng, bao gồm cả Bell UH-1, 206 và 212/412 và Boeing CH-47, Sikorsky S-70 và Mi-17 của Nga.

Hiện máy bay trực thăng AW139 được sử dụng ở một số quốc gia, bao gồm Italy, Qatar, Ai Cập, Irelzand và Nhật Bản.

Tàu Anh, Pháp đụng độ vì tranh chấp đánh bắt

Một đội khoảng 40 tàu của Pháp đã bao vây 5 con tàu lớn hơn của Anh ở ngoài khơi Normandy nhằm ngăn chặn tàu Anh đánh bắt sò điệp.

>>Anh và Pháp cùng sử dụng chung tàu sân bay?

Tàu Anh Pháp đụng độ trên biển 

Ngư dân Pháp tối 11/10 đe dọa phong tỏa các cảng ở biển Manche khi tranh chấp tăng cao về việc tiếp cận khu vực có nhiều sò điệp. Tối hậu thư được ban bố sau khi các tàu Pháp tấn công tàu Anh bằng pháo sáng và đá ở vùng biển quốc tế.

Ngư dân Anh đã viện tới sự trợ giúp của hải quân Hoàng gia nhằm ngăn chặn những nỗ lực không cho họ đánh bắt tại khu vực nhiều động vật thân mềm ở vịnh Seine, ngoài khơi bờ biển Normandy.

Phát hiện hành tinh kim cương lớn gấp đôi Trái đất

Các nhà khoa học đã tiết lộ về sự hiện hữu của một “hành tinh kim cương” có kích cỡ gấp đôi và khối lượng gấp tám lần Trái đất trong hôm 11/10.

Thực tế, đây không phải là hành tinh kim cương đầu tiên được phát hiện. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học khám phá ra một hành tinh kim cương bay quanh một ngôi sao giống như Mặt trời và có cấu tạo hóa học được xác định rõ ràng.

Vị trí và cấu tạo của hành tinh kim cương 

Hành tinh ở cách Trái đất 40 năm ánh sáng được quan sát lần đầu tiên vào năm ngoái song ban đầu các nhà nghiên cứu cho rằng nó có cấu tạo hóa học tương tự Trái đất.

Sau khi thực hiện một quá trình phân tích chi tiết hơn, nhóm nghiên cứu người Mỹ và Pháp mới xác định hành tinh 55 Cancri e khác xa so với Trái đất.

55 Cancri e “có vẻ như cấu tạo chủ yếu từ carbon (dưới dạng than chì và kim cương), kim loại, silicon carbide, và có thể là một ít silicate”, theo thông báo của các tác giả nghiên cứu.

Theo AFP, nghiên cứu nói trên chuẩn bị được đăng tải trên tập san Astrophysical Journal Letters ở Mỹ.

Oan mạng vì giao bánh pizza trễ

Một khách hàng đã nổi khùng và giết chết một người đàn ông giao bánh pizza ở Mexico vì người này giao bánh muộn 40 phút.

Thi thể nạn nhân, bị bịt mắt và trói tay, được tìm thấy vào hôm 8/10 tại thị trấn Tetla, cách thủ đô Mexico City khoảng 140 km về phía đông, theo văn phòng công tố ở bang Tlaxcala.

Ảnh: minh họa 

Lần cuối cùng người giao bánh xấu số được nhìn thấy là vào tối thứ bảy 6/10, khi ông rời cửa hàng để giao bánh, theo AFP.

Khách hàng 22 tuổi thú nhận y đã đánh đập và nhốt nạn nhân trong 5 tiếng đồng hồ với sự hỗ trợ của người bạn gái.

Khi người giao bánh cố gắng chạy trốn, hung thủ đã đâm nhiều nhát dao vào người ông trước khi quăng thi thể vào một mảnh đất trống ở kế nhà.

Bé hai tuổi vào viện vì uống nhầm rượu

Một nhà hàng ở Anh mới đây nhận lỗi vì có sự nhầm lẫn nên phục vụ rượu cho một cậu bé trong bữa tiệc sinh nhật hai tuổi, khiến bé phải vào viện.

Cậu bé Sonny Rees phải vào bệnh viện cấp cứu sau khi uống rượu whiskey trong sinh nhật lần thứ hai của mình được tổ chức tại nhà hàng Frankie và Benny ở Swansea, xứ Wales, AP cho hay.

Cậu bé Sonny Rees và cốc "nước trắng" thực ra là rượu whiskey được nhà hàng phục vụ 

Mẹ của cậu bé nói em đã bị say và nhiễm độc. Cô nói mình đã thử đồ uống của con trai sau khi cậu bé có những biểu hiện rất buồn cười. Tại bệnh viện, các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe của cậu bé, rồi cho về nhà sau khi xác định không có gì nguy hiểm.

Chuỗi nhà hàng Frankie và Benny hôm qua cho biết hết sức xin lỗi vì sự cố ngày 6/10 và nỗ lực quản lý nhân viên một cách tốt nhất để những trường hợp tương tự không tiếp tục xảy ra.

Obama 'được lòng' các ông trùm khiêu dâm

Tổng thống Barack Obama vượt mặt đối thủ Mitt Romney với số phiếu áp đảo trong một cuộc thăm dò mới đây dành cho các thành viên của ngành sản xuất phim khiêu dâm Mỹ.

Cuộc thăm dò được thực hiện trên mạng xã hội XBIZ.net. Tiến hành khảo sát 339 thành viên của ngành công nghiệp khiêu dâm, XBIZ nhận được kết quả 68% người tham gia muốn ông Obama tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ hai, trong khi tỷ lệ ủng hộ cho ứng viên của đảng Cộng hòa Romney chỉ là 13%.


Tổng thống Barack Obama

14% số người được hỏi cho biết họ muốn "một gương mặt khác" tại Nhà Trắng năm tới, trong khi 5% không quan tâm ai là người chiến thắng.

Ông vua ngành công nghiệp khiêu dâm Mỹ Larry Flynt, cho biết ông không ngạc nhiên trước kết quả của cuộc thăm dò này.

Ông Flynt hồi tháng 9 từng đăng quảng cáo trọn một trang trên hai tờ Washington Post và USA Today, tuyên bố treo thưởng một triệu USD cho ai cung cấp chi tiết tài chính và các tài sản ở nước ngoài của ông Romney.

Trung Quốc điều tra quan chức có 21 nhà

Nhờ lời tố giác của người dùng mạng xã hội Trung Quốc, chính quyền đã điều tra và đình chỉ chức vụ của một quan chức sở hữu 21 căn nhà trị giá hàng triệu USD.

Hãng thông tấn Xinhua cho hay, chính quyền thành phố Quảng Châu ở miền nam Trung Quốc đã vào cuộc điều tra quan chức quản lý đô thị Cai Bin, 56 tuổi, người có 21 căn nhà trị giá 40 triệu Nhân dân tệ, tương đương 6,4 triệu USD. Hôm qua. ông Cai đã bị đình chỉ chức vụ.

Một trong những căn nhà do vợ ông Cai Bin đứng tên tại Quảng Châu 

Ông Cai, với mức thu nhập 10.000 Nhân dân tệ (1.600 USD) một tháng, đã không báo cáo tất cả những bất động sản mà ông sở hữu theo yêu cầu của chính quyền.

Vụ việc bị đưa ra ánh sáng sau khi những người sử dụng Internet đăng lên mạng xã hội Sina Weibo những bức ảnh chụp các ngôi nhà của ông Cai, một vài trong số đó là những căn biệt thự xa hoa.

"Về cơ bản đúng là ông Cai có 21 nhà, theo điều tra sơ bộ của chúng tôi", một quan chức chính quyền chịu trách nhiệm điều tra xác nhận.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn