Thế giới 24h: Giả cảnh sát trên mạng, chân dài ngồi tù

Thế giớiThứ Tư, 28/11/2012 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Giả cảnh sát trên mạng, chân dài ngồi tù; điều tra quan chức có 80 ngôi nhà; biểu tình phản đối thi công chức phải...khám phụ khoa;…

(VTC News) - Giả cảnh sát trên mạng, chân dài ngồi tù; điều tra quan chức có 80 ngôi nhà; biểu tình phản đối thi công chức phải...khám phụ khoa;… là những tin đáng chú ý trong ngày 28/11.

Giả cảnh sát trên mạng, chân dài ngồi tù

Một người mẫu 23 tuổi sống tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã lĩnh 9 tháng tù giam sau khi giả danh là cảnh sát trên mạng.

Năm 2007, Wang Xiaomei tới Bắc Kinh bắt đầu sự nghiệp người mẫu sau một thời gian làm bồi bàn và PG. Một công ty quảng cáo đã thuê cô chụp một số bức ảnh trong đó cô mặc trang phục như một nhân viên cảnh sát.

Chân dài giả mạo cảnh sát ngồi tù 

Sau đó, Wang đã đăng tải các bức ảnh gợi cảm của mình lên mạng xã hội Weibo với tên sử dụng Xing'er Hui'an và bịa ra một câu chuyện li kỳ. Wang nói rằng cô cảm thấy áp lực khi là một nữ nhân viên cảnh sát vì thường phải đi ăn uống cùng với các lãnh đạo địa phương.

Cảnh sát tại Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, cho biết họ đã kiểm tra lại cơ sở dữ liệu của mình và không tìm thấy bất cứ thông tin về nữ cảnh sát nào như vậy. Nhà điều hành Weibo cũng xác nhận tài khoản sử dụng của Wang là giả mạo.

Trước tòa, Wang đã thú nhận đã mạo danh và đăng tải những bức ảnh gây bất lợi cho cảnh sát. Hình phạt dành cho cô là 9 tháng tù giam và hoãn thi hành án 1 năm, tờ Tin tức Bắc Kinh cho hay.

Đại gia Trung Quốc bị 'ném đá' vì có hộ chiếu nước ngoài

Một nữ doanh nhân Trung Quốc giàu có đã chịu sự chỉ trích nặng nề của dư luận sau khi bà bị phát hiện là có một hộ chiếu nước ngoài.

Sự việc này đã làm nổi bật nỗi oán giận của nhiều người trong nước đối với con số rất lớn những người giàu có di cư sang nước ngoài.

Bà Zhang Lan

Tờ Nhân dân Nhật báo cho biết có một làn sóng kêu gọi tẩy chay South Beauty - một trong chuỗi các nhà hàng nổi tiếng nhất Trung Quốc sau khi người sáng lập ra các nhà hàng này là Zhang Lan bị phát hiện là có quốc tịch thứ hai.

Tuy nhiên, tờ báo không nói quốc gia nào đã cấp hộ chiếu này cho bà Zhang.Bắc Kinh không cho phép công dân có hai quốc tịch và bất kỳ ai có quốc tịch thứ hai đều bị mất quyền sở hữu hộ chiếu Trung Quốc.

Điều tra quan chức có 80 ngôi nhà

Số tài sản khổng lồ bị các cư dân mạng phát giác vừa khiến một quan chức ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị đình chỉ chức vụ.

China Daily đưa tin ông Zhou Weisi, một quan chức thuộc quận Longgang của thành phố Thâm Quyến, bị cáo buộc sở hữu khối tài sản trị giá ít nhất hai tỷ nhân dân tệ, tức hơn 300 triệu USD, cao hơn gấp nhiều lần so với thu nhập của một quan chức bình thường.


Thành phố Thâm Quyến. Ảnh minh họa 

Cụ thể ông Zhou có ít nhất 80 ngôi nhà, biệt thự, nhà máy, hơn 20 chiếc xe sang cùng một khách sạn cao cấp. Ông cũng bị tố cáo lợi dụng chức quyền để chiếm dụng và mua bán đất trái phép, đưa hối lộ cho chính quyền địa phương.

Hôm qua, cục thanh tra quận Longgang đã tổ chức một cuộc điều tra về những cáo buộc trên. Ông Zhou, người cũng là phó chủ tịch một công ty cổ phần, kiêm chủ tịch một công ty thương mại và phát triển khác, khẳng định tài sản ông có được là nhờ tích lũy từ việc kinh doanh.

"Có các tài liệu ghi chép về tất cả những tài sản cho thuê và tôi cũng đã đóng thuế", Xinhua dẫn lời ông nói.

Ông Yang Xiaongming, bí thư quận ủy Longgang cho biết sẽ xử lý vụ việc này một cách minh bạch, công bằng theo pháp luật.

Biểu tình khỏa thân ở Hạ viện Mỹ

Các nhà hoạt động Mỹ hôm qua biểu tình khỏa thân tại hành lang văn phòng chủ tịch Hạ viện để phản đối chính sách cắt giảm tài trợ cho chương trình về bệnh AIDS.

7 nhà hoạt động chiều qua thoát y trong văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner trên đồi Capitol, Washington DC, nhằm chống lại kế hoạch cắt giảm tài trợ cho các chương trình về bệnh AIDS.

Các nhà hoạt động nam, nữ biểu tình khỏa thân trong văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ 

Với những dòng chữ vẽ trên người như "Cắt giảm tài trợ cho AIDS là giết người", nhóm hoạt động đứng trong văn phòng của ông Boehner trong khoảng 20 phút cho tới khi cuộc biểu tình bị cảnh sát Capitol dập tắt.

"Boehner, Boehner, cắt giảm ngân sách sẽ khiến chúng tôi ốm", những nhà hoạt động nam nữ đồng thanh. Họ cho biết mình muốn "phơi bày sự thật trần trụi" về kế hoạch cắt giảm ngân sách đang được xét duyệt đối với các chương trình cho bệnh nhân AIDS.

Bị bắn chết vì bật nhạc quá to

Một thiếu niên Mỹ vừa thiệt mạng sau cuộc tranh cãi với một doanh nhân về chuyện bật nhạc quá to.

Theo AFP, Jordan Davis, 17 tuổi, bị trúng đạn của Michael Dunn, một doanh nhân 45 tuổi, ít nhất hai lần. Hiện Dunn đã bị tạm giam sau vụ nã súng xảy ra hôm 23/11 tại thành phố Jacksonville, bang Florida.

Jordan Davis (trái) bị doanh nhân Michael Dunn bắn chết 

Theo trung úy cảnh sát Rob Schoonover, Dunn, người da trắng, đã gõ cửa xe Davis, người da đen, và phàn nàn về chuyện tiếng nhạc phát ra từ chiếc xe thể thao đa năng (SUV) của cậu này quá to.

"Davis và Dunn lời qua tiếng lại, sau đó Dunn rút súng ra và bắn 8 hay 9 phát gì đó, trong đó có hai phát trúng vào Davis. Người bạn còn lại của Davis trong xe không bị thương", ông Schoonover cho biết. Không có vũ khí nào được tìm thấy trong chiếc SUV.

Biểu tình phản đối thi công chức phải...khám phụ khoa

Một nhóm sinh viên đại học tại Trung Quốc đã tổ chức biểu tình nhằm phản đối thủ tục khám phụ khoa khi tham dự kỳ thi công chức vào ngành y.

Theo Sina, nhóm sinh viên đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc mang theo nhiều tấm biển và khẩu hiệu nhằm phản đối các thủ tục khám phụ khoa đối với các nữ giới khi tham gia thi công chức ngành y.


Nhóm sinh viên này cho rằng thủ tục khám phụ khoa khi thi công chức ngành y là vi phạm quyền cá nhân 

Hoạt động này diễn ra một ngày sau khi nước này tổ chức thi công chức toàn quốc (hôm 25 –11). Theo nhóm sinh viên này, khi tham gia thi công chức ngành y, các thí sinh phải trải qua thủ tục khám phụ khoa trong đó có việc kiểm tra “vùng kín” và trả lời các câu hỏi tế nhị xung quanh vấn đề phụ nữ.

“Chúng tôi không nhận thấy bất cứ mối liên hệ nào giữa việc khám phụ khoa và thi công chức như vậy. Thủ tục ấy vi phạm quyền cá nhân. Chúng tôi muốn được các nhà chức trách có liên quan giải đáp về điều này”, dẫn lời một sinh viên biểu tình.

Khánh Thục (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn