Thế giới 24h: Cô dâu Việt ở Đài Loan bị chồng sát hại

Thế giớiThứ Năm, 07/03/2013 05:45:00 +07:00

(VTC News) - Cô dâu Việt ở Đài Loan bị chồng cắt cổ; Nga sắp sản xuất nước hoa... thiên thạch;… là những tin đáng chú ý trong ngày 7/3.

(VTC News) - Cô dâu Việt ở Đài Loan bị chồng cắt cổ; Nga sắp sản xuất nước hoa... thiên thạch;… là những tin đáng chú ý trong ngày 7/3.

Cô dâu Việt ở Đài Loan bị chồng cắt cổ

Người dân khu chung cư Văn Sơn ở Đài Bắc, Đài Loan mới đây chứng kiến vụ giết người kinh hoàng. Nghi phạm là Hoàng Đông Hòa, sát hại vợ mình là người Việt Nam, tên Phụng ở quận 11, TP.HCM.

Báo chí Đài Loan mô tả: 10h ngày 1/3, Hoàng đến chỗ chị Phụng làm công ở một xưởng giày thuộc khu Tân Điếm, Đài Bắc lớn tiếng chửi mắng nhưng bị chủ xưởng báo cảnh sát đuổi đi. Chị Phụng cũng xin phép chủ nghỉ để về nhà vì không muốn bị quấy rầy nơi làm việc.

Hoàng Đông Hòa (giữa) bị cảnh sát giải đi sau khi gây án  

Về đến nhà, Hoàng tiếp tục uống rượu và chửi mắng vợ thậm tệ cho đến 13h40. Vì không muốn tiếp tục bị bạo hành tinh thần, sau đó chị Phụng đã đến đồn cảnh sát Văn Sơn trình báo và xin giấy bảo hộ chống bạo hành.

Khi về đến nhà lúc 14h20, chị lại bị Hoàng lăng mạ và chị đã đưa giấy bảo hộ của cảnh sát khu vực cho Hoàng xem.


Người chồng đe dọa: "Mày không có đường dùng tờ giấy này đâu, có chết thì chết đi" và vơ con dao dùng để chẻ cau lia vào cổ vợ làm đứt cổ chị Phụng. Chị Phụng gắng gượng dùng tay bịt vết thương, lao ra cửa nhưng chạy chưa đến 10 m thì đổ gục và tử vong ngay sau đó.

Kết luận ban đầu của cảnh sát Văn Sơn về nguyên nhân tử vong của chị Phụng là do đứt động mạch cổ. Cảnh sát đã đến hiện trường sau khi nhận được tin báo từ một người hàng xóm nhưng mọi việc đã quá muộn.

Tại hiện trường, Hoàng lạnh lùng với bộ quần áo còn dính đầy máu khi biết tin vợ đã tử vong, lẩm bẩm: "Tôi muốn giết cô ta để dạy dỗ cô ta".

Robot Đức sẽ thám hiểm Mặt trăng

Trong khi người Nhật chuẩn bị đưa tiểu robot hình người lên Trạm Không gian Quốc tế (ISS) thì các nhà khoa học Đức lại thực hiện dự án thiết kế robot lên thăm dò Mặt trăng.

Trung tâm DFKI và ZARM (Trung tâm ứng dụng công nghệ không gian và môi trường không trọng lực) hợp tác thiết kế cặp robot có thể lên thám hiểm miệng núi lửa trên Mặt trăng. Dự án sẽ thiết kế loại robot RIMRES với 6 chân có thể di chuyển nhanh hơn loại trang bị bánh xe lăn.

Robot - ảnh minh họa 

Cặp robot bao gồm SHERPA và CREX. Trong đó, SHERPA dài 2,4 m, nặng 200 kg, di chuyển bằng hệ thống bánh xe chân khớp kết hợp bánh xe lăn trên địa hình gập gềnh của Mặt trăng, các chân có thể tự nâng một cách độc lập để giúp nó trèo qua các tảng đá, tránh bị kẹt khi di chuyển.

Phần bụng của SHERPA được trang bị cánh tay dài 1,8 m. Nhiệm vụ chính của SHERPA là vận chuyển robot trinh sát nhỏ có tên gọi CREX.

Philippines kêu gọi Syria trả tự do cho binh sĩ

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) và chính phủ Philippines ngày 6/3 đã yêu cầu các tay súng nổi dậy Syria trao trả hơn 21 binh sĩ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tịch Philippines bị bắt tại Cao nguyên Golan.

Các binh sĩ này, thuộc đơn vị gìn giữ hòa bình theo dõi lệnh ngừng bắn ở Cao nguyên Golan của LHQ bao gồm 300 người Philippines, bị phe nổi dậy bắt giữ trong cùng ngày 6/3, theo tin tức từ AFP.

Có 21 binh sĩ Philippines thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình bị bắt cóc tại Cao nguyên Golan, Syria 

“Chính phủ Philippines kêu gọi trả tự do ngay lập tức 21 binh sĩ người Philippines thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ ở Cao nguyên Golan”, AFP dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Philippines.

Người đứng đầu lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ ở Syria, ông Herve Ladsous, cho biết các cuộc thương lượng đang diễn ra với những kẻ bắt cóc.

Theo Đại sứ Nga tại LHQ, ông Vitaly Churkin, Hội đồng Bảo an LHQ cũng kêu gọi trả tự do 21 binh sĩ này “vô điều kiện” và cực lực lên án vụ bắt cóc do phe nổi dậy tiến hành.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của phe nổi dậy cho biết các binh sĩ Philippines sẽ được trả tự do với điều kiện lực lượng của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, rút khỏi làng Golan.

Nga sắp sản xuất nước hoa... thiên thạch

Chính quyền vùng Chelyabinsk ở Nga, nơi hứng cơn mưa thiên thạch bất ngờ hôm 15.2, đã thông báo kế hoạch sản xuất một loại nước hoa mới, cực kỳ độc đáo: nước hoa có mùi thiên thạch, theo trang tin scienceworldreport.com dẫn nguồn từ chính quyền địa phương.

Loại nước hoa mới sẽ được đặt tên là Chebarkul Meteorite, theo tên hồ mà các mảnh vỡ thiên thạch được tìm thấy, chính quyền thị trấn Chebarkul ở vùng Chelyabinsk thông báo trên trang web của mình vào hôm 5/3.

Một lỗ rộng tại hồ Chebarkul, được cho là nơi mảnh vỡ thiên thạch tiếp đất 

Thương gia địa phương Sergei Andreyev đã đề xuất phân tích các mảnh vỡ thiên thạch để tạo ra mùi hương lạ trên.

Nhà chức trách địa phương cũng khẳng định sẽ tiếp tục tìm cách kiếm lợi nhuận từ các cơn mưa thiên thạch không mời mà đến vừa qua. 

Máy bay Osprey của Mỹ diễn tập trên đất Nhật Bản

Ngày 6/3, quân đội Mỹ đã bắt đầu đưa các máy bay chiến đấu MV-22 Osprey tham gia bay huấn luyện tầm thấp tại miền Tây Nhật Bản, đánh dấu hoạt động đầu tiên của loại máy bay này trên lãnh thổ Nhật Bản.

Hãng Kyodo cho biết chiều cùng ngày, 3 trong số 12 máy bay MV-22 Osprey từ sân bay Futenma thuộc tỉnh Okinawa đã tới sân bay Iwakuni của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ thuộc tỉnh Yamaguchi để tiến hành cuộc diễn tập kéo dài ba ngày theo lộ trình từ tỉnh Wakayama tới khu vực Shikoku lân cận.

Máy bay MV-22 Osprey tại Căn cứ không quân Futenma 

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hiện nước này chưa nhận được thông tin chi tiết từ phía Mỹ về các chuyến bay huấn luyện này.

Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel tối 6/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã đề nghị phía Mỹ có các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn khi thực hiện các chuyến bay.

Mỹ, Trung tham gia tập trận hải quân trên biển Arập

Hải quân Pakistan cho biết Mỹ và Trung Quốc ngày 7/3 đã bắt đầu tham gia cuộc diễn tập hải quân trên biển Arập, mang tên “Aman-13” với Pakistan và một số nước khác nhằm phô diễn sức mạnh chống chủ nghĩa khủng bố và cướp biển.

Tàu hải quân Mỹ 

Tham gia cuộc diễn tập “Aman-13” có các tàu quân sự đến từ 13 nước, trong đó có tàu khu trục USS William P. Lawrence của Mỹ và các nước Australia, Anh, Italy, Nhật Bản, Malaysia và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như các quan sát viên đến từ 20 nước.

Theo Hải quân Pakistan, một trong những mục tiêu chính của cuộc tập trận lần thứ tư kể từ năm 2007 là thể hiện sự đoàn kết chống lại chủ nghĩa khủng bố và tội phạm trên biển.

Khánh Thục (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn