Thế giới 24h: Bỏ triệu đô mua ghế sexy

Thế giớiChủ Nhật, 03/06/2012 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Bỏ triệu USD mua ghế sexy, nổ mắt với siêu xe dát kim cương, Iran xây trung tâm phóng vệ tinh mới,...

(VTC News) - Bỏ triệu USD mua ghế sexy, nổ mắt với siêu xe dát kim cương, Iran xây trung tâm phóng vệ tinh mới,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Anh bắt đầu 4 ngày đại lễ mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng

Nước Anh hôm qua đã bắt đầu đại lễ mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, được gọi là Đại lễ Kim cương. Sự kiện này kéo dài 4 ngày, từ 2-5/6, với tâm điểm là lễ rước thuyền trên sông Thames.

Loạt súng đại bác chào mừng đã diễn ra tại London, Edinburgh, Cardiff và Belfast để mừng mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II 

Tâm điểm của đại lễ là lễ rước với 1.000 chiếc thuyền các loại trên sông Thames vào chiều nay, 3/6. Nữ hoàng Elizabeth II sẽ dẫn đầu trên một chiếc thuyền hoàng gia được trang trí 10.000 bông hoa.

Một buổi hòa nhạc lớn quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ được tổ chức tại cung điện Buckingham vào tối 4/6.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bắt đầu thăm Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm nay bắt đầu thăm Việt Nam đầu tiên kể từ khi nhậm chức nhằm thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng giữa 2 nước.

Ông Panetta dự kiến sẽ đến thăm tàu USNS Richard E Byrd, một tàu chở hàng của hải quân Mỹ hiện đang được bảo trì tại cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà.

Tàu USNS Richard E Byrd có thủy thủ đoàn phần lớn là dân sự và được sử dụng để chuyên chở thiết bị quân sự cho lực lượng Mỹ trên khắp thế giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta 

Mỹ và Việt Nam đã ký kết một biên bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng năm 2011 và ông Panetta dự kiến sẽ thảo luận cách thức thực thi thoả thuận này trong chuyến thăm kéo dài 2 ngày, các quan chức Mỹ cho biết.

“Sau 17 năm bình thường hoá quan hệ, chúng tôi thực sự có mối quan hệ tốt với chính phủ Việt Nam nói chung và mối quan hệ quốc phòng giữa 2 nước cũng rất tốt”, một quan chức Mỹ giấu tên nói.

Đây là lần đầu tiên ông Panetta tới thăm Việt Nam trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Đối thoại Shangri-La 11: Cơ hội tăng cường nhận thức chung về an ninh biển

Hội nghị cấp cao An ninh châu Á lần thứ 11 (Đối thoại Quốc phòng Shangri-La 11) đã kết thúc tại Singapore sau 3 ngày thảo luận với việc các đại biểu đề cập đến hàng loạt vấn đề nóng của khu vực như sự can dự của các cường quốc, an ninh biển...

 Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta phát biểu tại hội ngh

Trong bài phát biểu tựa đề "Sự tái cân bằng của Mỹ hướng tới châu Á – Thái Bình Dương" tại phiên họp toàn thể đầu tiên của Đối thoại Shangri-La 11, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã khẳng định cam kết của Washington trong việc tăng cường hòa bình và an ninh khu vực.

“Phương pháp để hiện thực hóa mục tiêu dài hạn của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương là cam kết thực hiện các nguyên tắc chung nhằm tăng cường hòa bình và an ninh ở khu vực”, Tướng Panetta cho biết.

Ai Cập: Biểu tình bùng phát sau phiên toà xét xử cựu Tổng thống

Hàng nghìn người trên khắp Ai Cập hôm qua đã đổ ra đường để phản đối các phán quyết toà án trong vụ xét xử cựu Tổng thống Hosni Mubarak và các quan chức cấp cao vì cái chết của 850 người biểu tình hồi năm ngoái.

Đông nghịt người tụ tập tại quảng trường Tahrir ở thủ đô Cairo tối qua để phản đối bản án 

Iran xây dựng trung tâm phóng vệ tinh mới

Iran đang trong giai đoạn hoàn tất xây dựng một trung tâm vũ trụ mới để có thể phóng vệ tinh do nước này tự chế tạo vào quỹ đạo, động thái đang gây quan ngại lớn cho phương Tây trước thời điểm hai bên chuẩn bị nối lại vòng đàm phán vào trung tuần tháng này.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Tướng Ahmad Vahidi tiết lộ thông tin trên trong buổi trả lời phỏng vấn hãng tin chính thức IRNA.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Tướng Ahmad Vahidi 

'Nổ mắt' với siêu xe mặc 'áo kim cương'

Hãng xe ôtô Porsche Gemballa của Đức đã tạo nên một trong những chiếc siêu xe đình đám nhất hành tinh khi quyết định dát kim cương từ đầu tới chân một chiếc xe ôtô của hãng.

Đây là một phiên bản dát kim cương của chiếc AmEx. Tuy nhiên, để có được một chiếc xe dát kim cương có thể lái được, khách hàng cần phải chờ đợi thêm một thời gian nữa - sau khi nhà chế tạo xử lý xong vấn đề cửa kính chắn gió.

Mô hình chiếc xe dát kim cương

Giám đốc điều hành của hãng là Andreas Schwarz cho biết khi đề cập tới việc dát kim cương cho xe có nghĩa là họ sẽ làm điều đó thật: "Cả quá trình phức tạp này đều sử dụng kim cương thật làm thành phần chính - chứ không phải chất tạo màu kim loại hay mảnh thủy tinh hoặc pha lê".

Kim cương sẽ được tán ra thành các mảnh nhỏ, và được sơn lên lớp vỏ ngoài của xe. Công ty ôtô của Đức tuyên bố rằng các mảnh kim cương mỏng nhẹ, trong suốt trên lớp vỏ xe sẽ khiến nó tỏa ra thứ ánh sáng 'không gì sánh nổi'.

Tuy nhiên, hãng này cũng chưa đưa ra con số nào liên quan tới giá cả của chiếc siêu xe choáng ngợp.

Bỏ triệu USD mua ghế sexy


Các tác phẩm tạo hình của một nghệ sĩ người Anh đã dấy lên hàng loạt phản đối và chỉ trích từ nữ giới khi họ nhìn thấy một chiếc ghế đặc biệt được bán với giá kỷ lục: 2,6 triệu bảng Anh (tương đương gần 4 triệu USD).

Mức giá bán này cao gấp gần 30 lần so với ước tính trước khi đấu giá. Đây là các tác phẩm thuộc trào lưu 'nghệ thuật đại chúng', rất phổ biến từ sau thời kỳ hậu chiến. Tác giả của chiếc ghế này là Allen Jones.

Ghế sexy giá triệu USD

Tác phẩm này được sáng tạo nên từ năm 1969, bao gồm một chiếc bàn, ghế và một ma-nơ-canh làm từ chất liệu sợi thủy tinh trong trang phục bán khỏa thân.

Mỗi phần trong tác phẩm này có trị giá vào khoảng trên 2.200 USD. Tác phẩm này thuộc quyền sở hữu của một tỉ phú người Đức là Gunter Sachs - chồng cũ của diễn viên nổi tiếng Brigitte Bardot. Sau đó, cả ba hiện vật này đều được một người mua giấu tên mua đấu giá.


Cả bộ sưu tập này bao gồm cả các tác phẩm của nghệ sĩ Andy Warhol mua với giá trên 54 triệu USD.

Đỗ Hường (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn