Thế giới 24h: Bán trứng phụ nữ như bán hàng

Thế giớiThứ Tư, 23/05/2012 07:44:00 +07:00

(VTC News) - Nga thử thành công tên lửa đạn đạo mới, tỷ lệ thất nghiệp giới trẻ năm 2012 gần chạm kỷ lục, buôn bán trứng phụ nữ,...

(VTC News) - Nga thử thành công tên lửa đạn đạo mới, tỷ lệ thất nghiệp giới trẻ năm 2012 gần chạm kỷ lục, buôn bán trứng phụ nữ,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

NATO chi 1,7 tỷ USD mua máy bay do thám Mỹ

NATO vừa ký hợp đồng với tập đoàn sản xuất quốc phòng Mỹ Northrop Grumman để mua 5 máy bay do thám hiện đại Global Hawk của hãng này, trị giá 1,7 tỷ USD.

Các quan chức của NATO tỏ ra hài lòng với khả năng giám sát của máy bay do thám Global Hawk trong chiến dịch không kích Libya hồi năm ngoái, khiến liên minh này muốn mua một số chiếc riêng cho khối.

Máy bay do thám Global Hawk


Theo kế hoạch, số máy bay do thám trên sẽ được các quốc gia trong liên minh quân sự sử dụng cho một hệ thống giám sát mặt đất mới có tên gọi là Giám sát mặt đất liên minh (AGS), được thiết kế nhằm cung cấp các thông tin tình báo thu thập được cho 28 quốc gia thành viên.

13 quốc gia trong số các nước thành viên của NATO sẽ chia nhau chi trả cho các máy bay do thám mới, gồm: Bulgaria, Cộng hoà Czech, Estonia, Đức, Italia, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Na Uy, Romania, Slovakia, Slovenia và Mỹ.
 
Thi thể nạn nhân vụ Sukhoi được trả về gia đình

Thi thể của 45 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Sukhoi Superjet-100 được chính quyền Indonesia bàn giao về các gia đình trong một buổi lễ sáng nay (23/5).

45 thi thể nạn nhân được đặc trong quan tài, với ảnh và hoa, trong lễ bàn giao về gia đình và các nhân viên sứ quán ở sân bay Halim Perdana Kusuma sáng 23/5

Ả Rập Xê Út bỏ 3 tỉ USD để mua máy bay huấn luyện

Bộ Quốc phòng Ả Rập Xê Út đã ký kết bản hợp đồng trị giá 3 tỉ USD với Anh để mua các máy bay huấn luyện nhằm trang bị cho lực lượng không quân của nước này, hãng tin SPA  cho biết hôm 23/5.

Bản hợp đồng còn bao gồm các thiết bị mô phỏng, huấn luyện mặt đất và phụ tùng thay thế, theo SPA dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng.

Quan chức này nói, các máy bay mới sẽ giúp phi công của Ả Rập Xê Út có thể sử dụng các loại chiến đấu cơ thế hệ thứ tư thành thạo và hiệu quả.

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo mới

Hôm nay, (23/4), Nga đã thực hiện vụ phóng thử thành công đầu tiên đối với một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, có khả năng phá vỡ các hệ thống phòng thủ hiện đang được NATO phát triển, một phát ngôn viên quân sự cho hay.

Hệ thống tên lửa Topol-M của Nga

Tỉ lệ thất nghiệp giới trẻ 2012 gần chạm kỷ lục

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) cảnh báo khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ khiến 75 triệu lao động trẻ từ 15-24 tuổi, tương đương 12,7% lao động trên toàn thế giới sẽ thất nghiệp trong năm 2012.

Theo ILO, số lao động thất nghiệp năm 2012 tăng hơn 4 triệu người so với năm 2007, gần chạm kỷ lục 75,4 triệu người trong cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009. ILO dự báo tình trạng trên sẽ kéo dài đến năm 2016.

Một cô gái trẻ ở Mỹ cầm tấm bảng: Hãy thuê tôi đi!

Mỹ: bán trứng phụ nữ như bán hàng

Thị trường mua bán trứng phụ nữ đang bùng nổ ở Mỹ. Và phụ nữ gốc Á có thể bán trứng của mình với mức giá lên đến 10.000-20.000 USD, thậm chí 100.000 USD.

Luật pháp Mỹ cấm bán nội tạng người nhưng bán trứng phụ nữ thì hợp pháp. Dù vậy, các bệnh viện và công ty luôn lựa chọn ngôn từ cẩn thận. Trên giấy tờ, các vụ mua bán trứng được gọi là “hiến tặng”. Và người mua trả tiền cho “người hiến tặng” để bù đắp thời gian và sự mạo hiểm của họ. Một thị trường trứng phụ nữ đầy sôi động đang tồn tại ở Mỹ.

Sẵn sàng chi hàng chục USD mua trứng để có con

Cũng giống như quy luật của các thị trường hàng hóa khác, cung và cầu quyết định giá cả trứng phụ nữ. Các cô gái da màu thường chỉ nhận được khoảng 6.000 USD cho mỗi lần bán trứng. Ngược lại, phụ nữ gốc Á có thể nhận tới 10.000-20.000 USD. Nếu như họ có bằng đại học, chỉ số thông minh cao còn nhận được nhiều tiền hơn nữa.

Vụ Bạc Hy Lai sẽ có kết quả trong tháng tới

Kết quả điều tra vụ cựu giám đốc sở Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân đột ngột tìm tới lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô hồi tháng 2/2012 sẽ được công bố vào tháng tới - tờ Thời báo Hoàn cầu bản tiếng Anh thuộc Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 23/5 đưa tin cho biết.

Vương Lập Quân - cánh tay đắc lực của Bạc Hy Lai có thể mắc tội phản quốc

Di dời tòa nhà 6.600 tấn

Một tòa tòa nhà cổ 122 tuổi, nặng 6.600 tấn và trước đây là một nhà máy ở Zurich, Thụy Sỹ, đang được dịch chuyển 60m về phía tây để nhường đường cho hoạt động mở rộng đường tàu gần đó.

Dự án đầy tham vọng này mất hai năm để thực hiện, bao gồm giải phóng móng của tòa nhà trước khi chất nó lên trên một đường ray được thiết kế phức tạp.


Tòa nhà cổ 122 tuổi

 

Tòa nhà làm bằng gạch có tên gọi Machine Factory Oerlikon được xây dựng cách đây 122 năm. Mới đầu, người ta đã dự kiến phá hủy tòa nhà để nhường chỗ cho dự án mở rộng đường ray gần đó.

 

Để dịch chuyển được tòa nhà 60m về phía tây, các kỹ sư đã xây dựng một tấm bê tông với đường ray ở bên dưới tòa nhà. Họ cũng thay thế tường móng nhà bằng các cột thép và đặt tòa nhà lên những toa được thiết kế đặc biệt. Việc di chuyển tòa nhà mất hơn 24 tiếng đồng hồ.

Gần 100 tàu Trung Quốc “đổ bộ” về đảo tranh chấp

Chính phủ Philippines trong hôm nay 23/5 đã tố cáo Trung Quốc gửi gần 100 tàu đến bãi cạn Scarborough ở biển Đông bất chấp những cuộc đàm phán nhằm tháo gỡ cuộc khủng hoảng kéo dài gần 2 tháng.

Tàu hải giám Trung Quốc ở bãi cạn Scarborough 

Bộ Ngoại giao Philippines cho biết, vào lúc 19 giờ (giờ địa phương) ngày 21/5 vừa qua, có hai tàu hải giám 71 và 84, ba tàu ngư chính 301, 303 và 310 xuất hiện bên trong khu vực đầm của bãi cạn cùng với 10 tàu cá Trung Quốc, theo tờ Philippines Star.

Đỗ Hường (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn