Thế giới 24h: al-Qaeda muốn bắt cóc người phương Tây

Thế giớiThứ Bảy, 27/10/2012 05:08:00 +07:00

(VTC News) - Nhật hoãn tập trận chiếm đảo với Mỹ; sao nữ ví bầu cử Mỹ với sex; Mỹ sẽ triển khai 300 tàu hải quân đến châu Á-Thái Bình Dương:v.v

(VTC News) - Nhật hoãn tập trận chiếm đảo với Mỹ; sao nữ ví bầu cử Mỹ với sex; Mỹ sẽ triển khai 300 tàu hải quân đến châu Á-Thái Bình Dương; v.v là những tin đáng chú ý trong ngày 27/10.

Thủ lĩnh al-Qaeda kêu gọi bắt cóc người phương Tây

Tổ chức chuyên theo dõi các trang web Hồi giáo SITE ngày 26/10 cho biết thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri đã hối thúc người Ai Cập tái khởi động cuộc cách mạng của họ để thúc đẩy luật Hồi giáo, đồng thời kêu gọi các tín đồ Hồi giáo hãy bắt cóc người phương Tây.


Thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri 

Trong một đoạn băng ghi hình đăng trên các diễn đàn thánh chiến, Zawahiri cũng chỉ trích Tổng thống Mỹ Barack Obama, gọi ông này là một kẻ nói dối và đòi ông Obama thừa nhận thất bại ở Iraq, Afghanistan và Bắc Phi.

Zawahiri nhấn mạnh: “Tôi kêu gọi các tín đồ Hồi giáo hãy bắt cóc công dân ở những nước tiến hành các cuộc chiến chống lại người Hồi giáo. Những người bị bắt giữ của chúng ta hay Omar Abdul Rahamn sẽ chỉ được giải thoát bằng vũ lực vì đó là ngôn ngữ duy nhất mà họ hiểu”.

Nhật hoãn tập trận chiếm đảo với Mỹ

Chính phủ Nhật vừa quyết định hoãn cuộc tập trận chung với Mỹ, không lâu sau khi phía Trung Quốc tuyên bố phản đối hoạt động này.

Quyết định được đưa ra khi các tàu tuần tra của Trung Quốc tiếp tục di chuyển quanh quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Chính phủ Nhật dường như muốn tránh làm gia tăng căng thẳng song phương, NHK cho biết.

Lính Nhật trong cuộc tập trận đổ bộ với binh sĩ Mỹ tại đảo Guam hồi tháng 9 

Lực lượng Tự vệ Nhật Bản và quân đội Mỹ tại Nhật đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn vào đầu tháng sau. Hoạt động diễn tập này được thiết kế để tăng cường khả năng phòng thủ cho các đảo ở phía tây nam Nhật Bản.

Video Nhật - Mỹ tập trận chiếm đảo ở Guam 

Đệ nhất phu nhân Mỹ đánh thức cử tri bằng còi, loa phóng thanh


Đệ nhất phu nhân Mỹ đã dùng loa phóng thanh đánh thức một người dẫn chương trình truyền hình dậy sớm để đi bầu cử trong một đoạn video khá hài hước nhằm kêu gọi cử tri Mỹ đi bầu cử.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã tham gia buổi trò chuyện trên truyền hình Jimmy Kimmel Live vào đêm ngày thứ năm vừa qua (giờ Mỹ) trong nỗ lực cuối cùng vận động cử tri trước ngày bầu cử 6/11 tới.

>>Bầu cử Tổng thống Mỹ: Một cuộc chiến ngầm đang diễn ra?

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đang ráo riết vận động tranh cử giúp chồng 

Khi người dẫn chương trình truyền hình nói đến chuyện có thể quên đi bầu cử, bà Obama cho biết bà có kế hoạch cho tình huống này.

Và kế hoạch đó được thể hiện bằng đoạn video đệ nhất phu nhân Mỹ rón rén vào phòng Jimmy Kimmel, lúc đó đang say sưa ngáy. Trên tay bà cầm còi và loa phóng thanh để “đuổi” Jimmy ra khỏi giường, để anh không bị tới phòng bầu cử trễ.

Châu Á-Thái Bình Dương: Mỹ sẽ triển khai 300 tàu hải quân

Tân Hoa xã (Trung Quốc) đưa tin ngày 26/10 tại Phnom Penh (Campuchia), Đô đốc Tea Vinh, Tư lệnh hải quân Hoàng gia Campuchia, đã hội đàm với Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus.


Bộ trưởng Hải quân Mỹ Ray Mabus 

Bộ trưởng Ray Mabus cho biết các cuộc tập trận chung giữa hải quân hai nước đã giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và năng lực của hai bên. Ông nói trong vài năm tới, Mỹ sẽ triển khai ít nhất 300 tàu hải quân đến châu Á-Thái Bình Dương và hy vọng hai nước sẽ có nhiều cơ hội hơn trong công tác đấu tranh chống khủng bố và tội phạm hàng hải.

Sao nữ ví bầu cử Mỹ với sex


"Lần đầu tiên của bạn không thể là với một người bất kỳ. Bạn hẳn muốn làm chuyện ấy với một anh chàng tuyệt vời, thực sự quan tâm và hiểu phụ nữ", một ngôi sao truyền hình Mỹ nhắn nhủ các cử tri nữ, không phải về sex, mà về việc bỏ phiếu cho Obama.

Lena Dunham, ngôi sao của chương trình truyền hình kênh HBO Girls, là người thực hiện video dài một phút có tiêu đề "Lần đầu tiên của bạn" để gửi đến các nữ cử tri bỏ phiếu lần đầu, khi chỉ còn một tuần nữa bầu cử tổng thống Mỹ sẽ chính thức khai màn.

Lena Dunham trong video quảng cáo của mình 

"Tôi đi đến điểm bỏ phiếu. Tôi kéo tấm rèm đen ra. Và tôi bỏ phiếu cho Obama".

Đến giữa trưa qua, video sao nữ quảng cáo bầu cử như sex đã thu hút được hơn 270.000 lượt xem trên Youtube.

Bầu cử Mỹ: Chặng nước rút cuộc đua vào Nhà Trắng

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2012 đang bước vào chặng nước rút cuối cùng. Trong khi Tổng thống Barack Obama, ứng cử viên của đảng Dân chủ tạm nghỉ ngơi sau chuyến đi vận động 2 ngày liên tiếp, đại diện đảng Cộng hòa Mitt Romney tranh thủ tận dụng thời gian lưu lại bang Iowa để thuyết phục cử tri bỏ phiếu cho mình.


Cuộc đua giữa Tổng thống Barack Obama và đối thủ Mitt Romney đang rất gay cấn 

Ngày 26/10, phát biểu trước hàng nghìn cử tọa ở bang Iowa - một trong những bang được coi là quyết định đến kết quả cuộc bỏ phiếu ngày 6/11 tới, cựu Thống đốc Romney tuyên bố cuộc bầu cử sắp tới là cơ hội để cử tri Mỹ lựa chọn giữa một bên là tiếp tục các chính sách của 4 năm qua và một bên là những thay đổi thực sự, đem lại một tương lai tốt đẹp hơn.

Trong khi đó, Tổng thống Obama ngày 26/10 đã tham gia cuộc phỏng vấn được truyền hình trực tiếp từ Nhà Trắng và phát trên kênh MTV, với các phát biểu tập trung vào những vấn đề đang được giới trẻ quan tâm.

'Ngôi sao' BBC bị tố lạm dụng tình dục


Jimmy Savile là gương mặt nổi tiếng nhất trên truyền hình Anh nhưng lại chưa bao giờ bị bắt dù đã lạm dụng tình dục hàng chục trẻ em nữ.

Đã có thời Jimmy Savile xâm hại cả cháu gái mình  

Theo AP, những thông tin đầu tiên về các vụ bê bối tình dục của Jimmy Savile bắt đầu hé lộ vào đầu tháng này. Scandal tình dục trở nên rõ ràng hơn khi các nạn nhân bắt đầu đưa ra cảnh báo, cơ quan an ninh chú ý đến các cáo buộc và cánh phóng viên đã vào cuộc.

Thông tin này được đưa ra 1 năm sau khi ngôi sao truyền hình Jimmy Savile qua đời. Trước đó, Jimmy Savile từng được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tước Hiệp sĩ (Sir) vào năm 1990 vì những đóng góp trong các chương trình từ thiện đến trẻ em nghèo.

Đỗ Hường (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn