Thế giới 24h: 6 loại tên lửa hiện đại mới xuất hiện

Thế giớiThứ Ba, 24/04/2012 05:25:00 +07:00

(VTC News) - Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị đánh Philippines, 6 loại tên lửa mới xuất hiện trên toàn cầu, một người Việt Nam ra tòa ở Nam Phi,...

(VTC News) - Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị đánh Philippines, 6 loại tên lửa mới xuất hiện trên toàn cầu, một người Việt Nam ra tòa ở Nam Phi,...là những tin đáng chú ý trong ngày.

Mỹ sẽ tăng cường hoạt động tình báo ở nước ngoài

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, sau hơn một thập kỷ tập trung chủ yếu vào hai chiến trường khốc liệt là Iraq và Afghanistan, mới đây Lầu Năm Góc đã phê chuẩn kế hoạch tăng cường các hoạt động tình báo ở ngoài nước, đặc biệt là tại các điểm nóng của thế giới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta 

Các ứng viên Tổng thống Pháp chạy đua quyết liệt

Với kết quả xấp xỉ tại vòng một cuộc bầu cử tổng thống Pháp diễn ra ngày 22/4, hai ứng cử viên đứng đầu là François Hollande thuộc đảng Xã hội (PS - với 28,2% số phiếu bầu) và đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy thuộc đảng Liên minh vì phong trào nhân dân (UMP - với 27% số phiếu ủng hộ) đang bước vào cuộc đua mới "ngang sức ngang tài."

Hai ứng cử viên François Hollande và Nicolas Sarkozy 

Ông Putin sẽ đề cử vị trí thủ tướng Nga vào ngày 7/5

Theo THX, Chủ tịch Quốc hội Nga Sergei Naryshkin ngày 23/4 cho biết Tổng thống đắc cử của nước này Vladimir Putin sẽ công bố lựa chọn người đảm nhận chức thủ tướng vào ngày ông nhậm chức 7/5.

Ông Vladimir Putin 

LHQ lên án không kích của Sudan vào Nam Sudan

Theo THX và đài TNHK, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon ngày 23/4 đã mạnh mẽ lên án các vụ không kích mới đây của Lực lượng vũ trang Sudan trong lãnh thổ Nam Sudan, kêu gọi chính phủ Sudan "ngừng ngay lập tức các hành động thù địch" đồng thời kêu gọi Khartoum và Juba nối lại đối thoại trong thời gian sớm nhất.

 Các tay súng lực lượng Quân đội Giải phóng Nhân dân Sudan (SPLA) tại căn cứ ở Bentiu, Nam Sudan ngày 23/4

Nhà Trắng cảnh báo Triều Tiên về cư xử hiếu chiến

Nhà Trắng ngày 23/4 đã cảnh báo Triều Tiên rằng cách cư xử hiếu chiến sẽ chẳng giúp gì cho việc nới lỏng tình cô lập hay cung cấp lương thực cho người dân, sau khi quân đội Bình Nhưỡng đe dọa biến nhiều phần của Seoul thành "tro bụi."

 

Trung Quốc điều tra tài sản Bạc Hy Lai ở Hong Kong

Bắc Kinh đã phái một đoàn đến Hong Kong điều tra tài sản của gia đình cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.

Quan chức tai tiếng nhất Trung Quốc hiện nay Bạc Hy Lai

Vụ thử hạt nhân thứ 3 của Triều Tiên “sắp sẵn sàng”

Triều Tiên đã gần hoàn tất công tác chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân thứ 3 và có thể sẽ sớm thực hiện vụ thử, một nguồn tin có quan hệ mật thiết với Bình Nhưỡng và Bắc Kinh cho biết.

Một người Việt Nam ra tòa tại Nam Phi vì buôn sừng tê giác

Một thanh niên người VN, 25 tuổi, đã bị bắt tại phi trường quốc tế OR Tambo ở Johannesburg (Nam Phi) với 3 chiếc sừng tê giác trong hành lý.

Hãng thông tấn SAPA dẫn thông tin từ Sở Thuế vụ Nam Phi (Sars) cho hay nhân viên hải quan tại phi trường quốc tế OR Tambo đã phát hiện 3 chiếc sừng tê giác trong hành lý một hành khách quốc tịch Việt Nam khi người này đang chuẩn bị lên máy bay rời khỏi Nam Phi.

Báo Trung Quốc kêu gọi chuẩn bị đánh Philippines

Thời báo Hoàn cầu của đảng Cộng sản Trung Quốc lên tiếng kêu gọi sẵn sàng tấn công Philippines, giữa lúc hai bên đang căng thẳng trên biển Đông.

Đó là nội dung của bài bình luận trên Thời báo Hoàn cầu ngày 21/4 và được tờ The Philippines Star dẫn trích lại vào hôm qua. Bài viết được đăng trong bối cảnh tranh chấp chủ quyền giữa Bắc Kinh và Manila đối với bãi cạn Scarborough trên biển Đông, vốn bùng phát từ ngày 8/4, chưa lắng dịu. Hiện tại, 2 tàu Trung Quốc vẫn hiện diện tại khu vực trên, Philippines thì “hằm hè” bằng 1 tàu tuần duyên.

6 loại tên lửa hiện đại mới xuất hiện trên toàn cầu    

Báo "Người Hướng dẫn Khoa học Thiên chúa giáo" (Mỹ) ngày 23/4 cho biết gần đây, thế giới chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt tên lửa mới ở Ấn Độ, Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc, Iran, Israel , hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ-NATO tại châu Âu và vùng Vịnh.

Dưới đây là 6 công nghệ tên lửa hiện đại mới đáng chú ý: Tên lửa Agni-5 của Ấn Độ, Tên lửa Unha-3 của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Tên lửa Hyunmoo của Hàn Quốc, Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Iran, Tên lửa Iron Dome của Israel, Các phương tiện đánh chặn tên lửa của Mỹ-NATO.

Tên lửa Agni-5 của Ấn Độ 

Đỗ Hường (TH)


Bình luận
vtcnews.vn