Thế giới 24h: 47% nam giới Campuchia có thể 'cưỡng ép' bạn gái ngày Valentine

Thế giớiThứ Ba, 11/02/2014 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Gần 50% nam giới Campuchia khi được hỏi thú nhận có thể 'cưỡng ép' bạn gái trong ngày Valentine nếu bị từ chối quan hệ tình dục.

47% nam giới Campuchia có thể ép bạn gái quan hệ dịp Valentine
Báo cáo “Tình yêu và Quan hệ tình dục” của nhà nghiên cứu y tế công cộng Tong Soprach đã chỉ ra nhiều điều thú vị. Kết quả báo cáo được dựa trên cuộc khảo sát 715 người cả nam nữ, trong độ tuổi từ 15 – 24 tại Phnom Penh.
Trong số 376 nam giới được hỏi, có đến 47,4% người cho biết họ sẵn sàng “chiếm đoạt” bạn gái của mình vào ngày Valentine. So với kết quả trong một cuộc khảo sát tương tự của Soprach vào năm 2009, con số năm nay đã giảm 14%!
 Hoa bán trên các con phố chuẩn bị cho lễ tình nhân Valentine
Đây quả thực là một con số đáng mừng!
“Đã có một sự thay đổi tích cực trong giới trẻ Campuchia khi ngày càng ít người xem ngày Lễ tình nhân chỉ đơn giản là một chất xúc tác quan hệ tình dục”, ông Soprach nói.
Đẩy mạnh giáo dục giới tính là một biện pháp quan trọng để giải quyết các hành vi lệch lạc về tình dục, bà Ros Sopheap, Giám đốc điều hành của “Giới tính và Phát triển” Campuchia cho biết.
“Các giáo trình dạy học nên đẩy mạnh việc giáo dục giới tính một cách toàn diện hơn, tuy nhiên Bộ giáo dục xem ra vẫn còn quá bảo thủ”, bà Sopheap nói.
Cũng theo nghiên cứu của ông Soprach, số lượng cặp vợ chồng không có ý định sử dụng các biện pháp tránh thai khi quan hệ vào ngày Valentine đã tăng gấp đôi, từ 15,6% trong năm 2009, lên 30,2% trong năm nay.
Phụ nữ Trung Quốc thủng bụng vì ăn nhiều
Bác sĩ phẫu thuật đã phải cắt bỏ dạ dày một phụ nữ 58 tuổi từ tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc, sau khi bộ phận này bị bục ngay trên bàn mổ.
Nguyên nhân vỡ dạ dày là do người phụ nữ đã ăn quá nhiều thức ăn trong kỳ nghỉ Tết theo lịch âm.
 Người phụ nữ Trung Quốc thủng dạ dày vì ăn quá nhiều
Theo các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin hôm thứ 11/2, nữ cư dân Nam Kinh kêu đau bụng và đã được đưa đến bệnh viện.
Khi phẫu thuật loại bỏ thức ăn thừa, bao tử của bà đã bị vỡ do tiếp xúc dao điện phẫu thuật với rượu mà bệnh nhân đã uống. Các bác sĩ lưu ý rằng khi uống rượu, người ta thường không để ý tới lượng thức ăn tiêu thụ, dẫn tới nguy cơ ăn quá nhiều.
Nhân viên lãnh sự quán Mỹ bị bắn chết tại Pakistan
Theo AFP, hai tay súng lái mô tô đã nổ súng vào cựu nhân viên lãnh sự quán Mỹ tại Peshawar Faisal Saeed, 30 tuổi, bên ngoài căn hộ của ông này .
“Nhà chức trách đang điều tra vụ án mạng kinh hoàng gây ảnh hưởng đến nhân viên lãnh sự quán Mỹ ... Chúng tôi lên án vụ sát hại tàn nhẫn và vô nghĩa trên, đồng thời gởi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân” - người phát ngôn đại sứ quán Mỹ tại Islamabad cho biết.
 Hiện trưởng vụ án mạng hôm 10/2
Vẫn chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên.
Peshawar là thành phố tiền tuyến của Pakistan trong trận chiến chống lại các cuộc khởi nghĩa của người Hồi giáo. Kể từ tháng 7-2007, Pakistan bị kìm kẹp bởi các nhóm nổi loạn địa phương do Taliban cầm đầu, đặc biệt tại vùng Tây Bắc nước này.
Công ty Trung Quốc bí mật giúp Triều Tiên xây khu trượt tuyết?
Một công ty Trung Quốc được cho là đã trợ giúp Triều Tiên xây dựng khu trượt tuyết xa xỉ Masik, vốn được khai trương hồi cuối năm ngoái tại thành phố biển phía đông Wonsan, tỉnh Kangwon.
Nhà hoạt động nhân quyền Ken Kato cho biết với Đài phát thanh tự do châu Á rằng Công ty dịch vụ trượt tuyết Ya Ho có trụ sở tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc đã tham gia vào việc xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đèo Masik vào năm 2012.
Ông Kato đã trích thông tin từ một trang web bằng tiếng Trung nói rằng công ty Trung Quốc "đã xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết hợp tác với Triều Tiên, nhờ đó công ty đã thành công trong việc tham gia thị trường quốc tế".
Trên trang web của Trung Quốc cũng có một thông tin khẳng định rằng công ty Ya Ho đã đề nghị cung cấp các máy ủi tuyết cho khu nghỉ dưỡng Masik, mặc dù thông tin này sau đó này đã bị xóa.
Theo ông Kato, Trung Quốc đã vi phạm các lệnh cấm vận quốc tế đối với Triều Tiên vì khu nghỉ dưỡng này không mang lại nhiều lợi ích đối với người dân Triều Tiên.
Đôi tình nhân bị nhầm là khách làng chơi và gái gọi
Một đôi trai gái bị bắt nhầm trong chiến dịch trấn áp mạnh tay của chính quyền tại "kinh đô tình dục" ở miền nam Trung Quốc, do bị nghi ngờ đang mua bán dâm.
Cảnh sát lấy thông tin hai nghi phạm trong đợt truy quét hôm 9/2
Việc bắt giữ nhầm xảy ra tối 9/2 khi cảnh sát ập vào một "câu lạc bộ spa" ở thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, và phát hiện đôi trai gái bên trong một căn phòng khóa cửa, tờ báo địa phương Xinkuaibao hôm qua đưa tin. Cặp đôi bị cáo buộc quan hệ tình dục bất hợp pháp và bị tạm giữ.
Sau khi đưa hai người tới trụ sở cảnh sát gần đó để thẩm vấn, cảnh sát xác nhận cặp "gái mại dâm và khách hàng" này thực ra là một đôi tình nhân.
Sự việc làm dấy lên tranh cãi dữ dội trên các trang mạng ở Trung Quốc. Kể từ khi xuất hiện trên trang Sina Weibo, thông tin về sự việc đã được gửi đi hơn 1.000 lần kèm theo nhiều lượt bình luận.
"Nếu cảnh sát tiếp tục 'bảo vệ trật tự xã hội' như thế này thì làm sao các cặp đôi hợp pháp dám tận hưởng sự lãng mạn trong phòng nghỉ ở khách sạn", tài khoản "adrian 2046" viết.
"Có còn ai muốn dành một đêm cho người yêu trong khách sạn vào ngày Valentine nữa không?", tài khoản HappyZhangjiang bình luận.
Trung Quốc, Đài Loan hội đàm lịch sử
Trung Quốc và đảo Đài Loan hôm nay bắt đầu cuộc hội đàm ở cấp cao nhất sau 65 năm đảo này tách khỏi Trung Quốc đại lục, đánh dấu sự tiếp xúc chính thức đầu tiên giữa Bắc Kinh và Đài Bắc.
Theo AFP, ông Vương Úc Kỳ, chủ nhiệm Ủy ban Đại lục của đảo Đài Loan, hôm nay dẫn một đoàn đại biểu đến thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, để hội đàm cùng người đồng cấp Trung Quốc đại lục là ông Trương Chí Quân.
Ông Trương Chí Quân (phải) và ông Vương Úc Kỳ (thứ hai bên trái) trả lời báo chí sau cuộc hội đàm ngắn phi chính thức tại đảo Bali, Indonesia
Cuộc hội đàm dự kiến diễn ra chiều nay tại khách sạn Tử Kim Sơn Trang, ngoại ô Nam Kinh, và kéo dài đến ngày 14/2. Mặc dù chương trình nghị sự chưa được công bố, ông Vương hồi tháng trước cho biết cuộc hội đàm có tác động quan trọng đến việc thể chế hóa hơn nữa quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan.
Hội đàm lịch sử lần này là kết quả của nhiều năm nỗ lực bình thường hóa quan hệ. Đây cũng là lần tiếp xúc cao nhất kể từ năm 1949 khi Trung Quốc kết thúc cuộc nội chiến, rồi đảo Đài Loan tách khỏi đại lục.
Từ đó đến nay, Trung Quốc luôn tuyên bố Đài Loan là một phần lãnh thổ của mình và để ngỏ khả năng thu hồi đảo này bằng vũ lực. Mỹ cam kết bảo vệ Đài Loan, nhưng không chính thức công nhận hòn đảo.
Bình luận
vtcnews.vn