Thế giới 24: Bắt kẻ giết rồi chặt xác chồng vì ghen

Thế giớiThứ Năm, 07/06/2012 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Bắt vợ giết rồi chặt xác chồng, bí ẩn bé 2 tuổi chết đi sống lại, Hàn Quốc tố Triều Tiên ăn cắp bí mật quân sự,...

(VTC News) - Bắt vợ giết rồi chặt xác chồng, bí ẩn bé 2 tuổi chết đi sống lại, Hàn Quốc tố Triều Tiên ăn cắp bí mật quân sự,... là những tin vắn đáng chú ý trong ngày.

Indonesia đóng tàu khu trục hộ tống trang bị tên lửa

Các quan chức Công ty đóng tàu nhà nước PT PAL của Indonesia và Công ty đóng tàu hải quân Damen Schelde Naval Shipbuilding (DSNS) của Hà Lan đã ký kết thỏa thuận đóng tàu khu trục hộ tống trang bị tên lửa có điều khiển có tổng trị giá 220 triệu USD.

Phát biểu tại lễ ký, Cục trưởng Cục trang bị vũ khí-khí tài của Bộ Quốc phòng Indonesia, Thiếu tướng Ediwan Prabowo, nhấn mạnh Indonesia là một quốc gia quần đảo nên rất cần có lực lượng hải quân mạnh, hiện đại, có khả năng tác chiến và răn đe.

Việc đóng tàu khu trục hộ tống được trang bị tên lửa điều khiển sẽ giúp tăng cường sức mạnh của hải quân Indonesia trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.


Tàu khu trục của Indonesia

Dự kiến, tàu khu trục sẽ được mang ký hiệu PKR 10.514. Tàu dài 105m, rộng 14m, có cả động cơ điện và động cơ diesel và có thể đạt tốc độ tối đa 28 hải lý/giờ khi sử dụng kết hợp.

Tàu có thể chở thủy thủ đoàn gồm 120 người, hoạt động liên tục trên biển trong 20 ngày ở phạm vi 5.000 hải lý. Ngoài ra, trên tàu còn được trang bị trực thăng và các hệ thống vũ khí phòng không như tên lửa, ngư lôi, pháo chống tàu ngầm và tàu nổi.


Israel thông báo xây mới hơn 500 căn nhà ở Bờ Tây

TTXVN/THX/AFP đưa tin, Bộ trưởng Nhà ở và Xây dựng Israel Ariel Atias tối 6/6 thông báo bộ này sẽ thông qua dự án xây dựng 551 căn nhà tại khu Bờ Tây - bao gồm 117 căn tại khu vực Ma'aleh Adumim, 114 căn tại khu Adam, 114 căn tại Efrat và 84 căn ở Kiryat Arba.

Quyết định trên đã được đưa ra trong một cuộc thảo luận cùng ngày giữa Bộ trưởng Atias và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Khu định cư Do Thái của Israel 

Các ngôi nhà mới này sẽ bổ sung thêm vào sô 300 căn nhà đã được Thủ tướng 300 hứa xây dựng tại Beit El sau khi giải tỏa các khu căn hộ tại khu vực Ulpana nằm ở rìa Bờ Tây.

Thủ tướng Netanyahu nói rằng chính phủ của ông sẽ tiếp tục tăng cường hoạt động định cư.

Trước động thái trên, tại cuộc họp báo cùng ngày, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner tuyên bố Washington không chấp nhận tính hợp pháp của việc tiếp tục mở rộng khu định cư của Israel và cho rằng hoạt động này làm tổn hại các nỗ lực hòa bình.

Mỹ nghiên cứu, chế tạo tàu khu trục tàng hình "khủng"

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Mỹ đang chế tạo tàu chiến DDG-1000 lớp Zumwalt mà Lầu Năm Góc gọi là “tàu khu trục hiện đại nhất trong lịch sử ngành đóng tàu.”

Tàu này có thể di chuyển nhẹ nhàng dọc theo bờ biển, bao gồm cả trong vùng nước nông, tấn công các mục tiêu đối phương bằng pháo điện từ và có khả năng tàng hình.

Con tàu giống như trong phim khoa học viễn tưởng này sẽ được trang bị cho hạm đội của Mỹ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Phác họa tàu chiến DDG-1000 lớp Zumwalt 

Lầu Năm Góc dự định đến năm 2020 sẽ chuyển 60% tàu chiến đến Thái Bình Dương trong khuôn khổ chiến lược quân sự mới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta tuyên bố tại hội nghị an ninh khu vực ở Singapore (Đối thoại Shangri-La) rằng để thay đổi chiến lược quân sự, các tàu mới công nghệ cao sẽ là một phần quan trọng của các nhóm tàu chiến Mỹ trên Thái Bình Dương.

Tàu khu trục tàng hình có thể được sử dụng ở các vùng khác, chẳng hạn như Vịnh Ba Tư, nhưng các nhà quân sự cho rằng tốt nhất là sử dụng ở châu Á.

Hãng thông tấn AP cho biết tàu khu trục mới được đóng ở Maine, lần đầu tiên sẽ ra mắt vào đầu năm 2014. Tham quan nhà máy đóng tàu này vào tháng Tư, Tư lệnh tác chiến của Hải quân Mỹ, Đô đốc Jonathan Greenert đã hết lời ca ngợi con tàu, nói rằng đó là tất cả hy vọng cho tương lai.

Ông liệt kê những lợi thế chính của tàu như “tàng hình,” hệ thống định vị tiên tiến, sức mạnh tấn công nổi trội và số lượng thủy thủ đoàn giảm một nửa.


Hàn Quốc tố Triều Tiên ăn cắp bí mật quân sự

Người đứng đầu cơ quan an ninh quân đội Hàn Quốc hôm nay cáo buộc Triều Tiên huấn luyện đội tin tặc tinh nhuệ gồm hàng ngàn người để ăn cắp bí mật quân sự và khuấy động trật tự xã hội ở nước này.

“Triều Tiên hiện đang tìm cách ăn cắp bí mật quân sự và thâm nhập vào hệ thống thông tin quân sự của chúng tôi, bằng cách sử dụng những chuyên gia được huấn luyện đặc biệt để thâm nhập vào mạng lưới thông tin quân sự của chúng tôi”, Tư lệnh an ninh quân sự Bae Deuk-Shik cho biết tại một diễn đàn an ninh.

Hàn Quốc cáo buộc tân lãnh đạo Kim Jong-un là người trực tiếp chỉ đạo đơn vị tin tặc đặc biệt của Triều Tiên 


Ông cho rằng Triều Tiên đã cố gắng “khuấy động trật tự xã hội bằng cách làm tê liệt cơ sở hạ tầng nòng cốt của chúng tôi thông qua các cuộc khủng bố mạng, bởi chúng có thể gây ra những tổn hại lớn trong thời gian ngắn”.

Giáo sư Đại học Hàn Quốc Lee Dong-Hun cũng cho biết tại diễn đàn rằng Triều Tiên đã thành lập một đơn vị đặc biệt gồm 3.000 tin tặc tinh nhuệ, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của tân lãnh đạo Kim Jong-un.

“Triều Tiên là quốc gia mạnh thứ ba thế giới về khả năng tấn công mạng, sau Nga và Mỹ”, ông Lee đánh giá.

Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào các trang web của các cơ quan chính phủ và các viện tài chính của Hàn Quốc hồi tháng 3/2011 và tháng 7/2009.

Sóng thần Nhật Bản đánh dạt cầu tàu 165 tấn sang Mỹ

Một cầu tàu khổng lồ, bị cuốn trôi khỏi một cảng biển Nhật Bản bởi trận sóng thần hồi năm ngoái, đã trôi dạt vào bờ biển bang Oregon, Mỹ sau khi vượt hành trình hơn 8.000km qua Thái Bình Dương.

Cầu tàu bằng bê tông dài 20m và nặng 165 tấn đã xuất hiện trên bờ biển Agate, phía tây nam thành phố Portland. Nó mất 15 tháng để trôi dạt từ Nhật Bản sang Mỹ.

Một tấm biển bằng tiếng Nhật được lấy từ cầu tàu 

Một quan chức tại lãnh sự quán Nhật Bản cho hay một tấm biển kỷ niệm trên cầu tàu cho thấy nó xuất phát từ một cảng đánh cá ở thành phố Misawa thuộc tỉnh Aomori, miền đông bắc Nhật Bản.

Cảnh sát Oregon hiện đang được triển khai để không cho mọi người trèo lên cầu tàu, mà người dân địa phương ban đầu nhầm tưởng là một sà lan. Giới chức địa phương chưa biết sẽ làm gì với nó.

Misawa đã mất 4 cầu tàu trong trận siêu động đất và sóng thần ngày 11/3/2011. Hiện 2 cầu tàu vẫn đang mất tích.

Những khối rác thải khổng lồ tại Nhật Bản đã bị sóng thần cuốn ra biển và một số trôi dạt tới các bờ biển ở Canada và Mỹ.

Vợ giết rồi phân thây chồng vì tội lăng nhăng

Một phụ nữ Brazil thú nhận đã bắn chết chồng mình, sau đó phân thây và vứt các mảnh xác vào một cánh rừng ở gần Sao Paulo, theo cảnh sát nước này hôm 6/6.

Hãng CNN dẫn lời cảnh sát cho biết, người vợ tên là Elize Ramos Kitano Matsunaga (38 tuổi) đã giết chết ông chồng Marcos Kitano Matsunaga (43 tuổi) tại căn nhà của họ ở Sao Paolo vào tháng trước.

Cảnh sát tìm thấy các mảnh xác trong nhiều túi nhựa dọc một con đường ở thành phố Cotia, cách Sao Paolo 30 km.

Ảnh: minh họa

Hôm 6/6, chỉ huy bộ phận điều tra án mạng Jorge Carrasco cho biết trong một cuộc họp báo rằng bà Matsunaga đã nhận tội.

“Bà ta tự giác thú nhận là thủ phạm của vụ án mạng và cũng cho biết đã hành động một mình”, ông Carrasco nói. “Đó là một vụ cãi vã gia đình về vấn đề ngoại tình”, ông này bổ sung.

Theo thú nhận của bà Matsunaga, một y tá lành nghề, người phụ nữ này đã bắn vào đầu chồng, kéo xác ông ta vào phòng tắm rồi phân thây.

Các camera an ninh đã ghi lại cảnh bà Matsunaga rời khỏi căn hộ với các va ly lớn, giúp cảnh sát lần ra manh mối và bắt giữ bà này hôm 4/6.

Bí ẩn vụ bé trai 2 tuổi chết đi sống lại

Một bé trai 2 tuổi ở Brazil khi đang nằm trong quan tài bỗng dưng bật dậy đòi uống nước, sau đó nằm lại vào đó và chính thức tử vong.

Bé Kelvin Santos được các bác sĩ tuyên bố đã chết khi đang điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Belem (phía bắc Brazil) vào ngày 1/6, sau đó được đem về nhà để an táng vào ngày 2/6.

Bé Kelvin Santos 

Trong khi gia đình đang khóc thương trong lễ tang, bé Kelvin bỗng dưng ngồi dậy từ quan tài mở nắp và bảo với cha của mình: “Cha ơi, con muốn uống nước”.

“Mọi người bắt đầu gào thét và không tin vào mắt mình. Chúng tôi nghĩ là có phép màu giúp con tôi sống lại, nhưng nó lại nằm xuống và bất động”, Daily Mail hôm 6/6 dẫn lời ông Antonio Santos, cha của bé Kelvin.

Ông Antonio ngay lập tức đưa bé Kelvin vào bệnh viện cấp cứu với hy vọng con mình sẽ sống lại.
Nhưng một lần nữa các bác sĩ khẳng định bé Kelvin đã chết.

Mẹ nhuộm da con gái 3 tuổi để thi sắc đẹp

Hàng tháng, bà mẹ Lauren Jackson (26 tuổi, ở bang Michigan, Mỹ) đều đưa cô con gái 3 tuổi của mình đi nhuộm da rám nắng để tham gia các cuộc thi sắc đẹp tổ chức khắp nước Mỹ.

Cô bé tóc vàng Savanna Jackson đã bắt đầu tham dự các cuộc thi sắc đẹp từ lúc… 10 tháng tuổi. Đó là một cuộc thi “sắc đẹp tự nhiên”, trong đó thí sinh không trang điểm hoặc trang điểm thật nhẹ, bị giới hạn về họa tiết trên trang phục.

Savanna Jackson đã được mẹ cho nhuộm da từ năm 2 tuổi 

Trong vòng một năm sau đó, Savanna cùng mẹ đi khắp nước Mỹ để tham gia nhiều cuộc thi khác. Họ nhanh chóng nhận ra rằng các thí sinh cùng độ tuổi với Savanna đã sử dụng các biện pháp nhuộm da. Sau nhiều lần đắn đo, bà mẹ Lauren Jackson đã quyết định màu da rám nắng sẽ là chuẩn mực cho con mình.

Lauren Jackson cho biết: “Tôi đã thấy một thí sinh có làn da rám nắng và tôi không muốn các cô bé khác có lợi thế không công bằng như vậy. Tôi cũng lo ngại việc nhuộm da sẽ làm tổn hại đến làn da của con gái, nhưng bác sĩ đã trấn an tôi việc này 100% an toàn và không gây tác dụng phụ. Tôi chỉ muốn tạo cơ hội cao nhất để Savanna có thể giành chiến thắng”.

Đỗ Hường (tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn