Thế chân Quốc Bảo, Hồ Hoài Anh lo 'sểnh miệng'

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 22/05/2012 01:34:00 +07:00

(VTC News) - Hồ Hoài Anh kể, nhiều người khuyên anh không nên ngồi vào ghế giám khảo thay Quốc Bảo, vì “lỡ sểnh mồm sểnh miệng ngày mai báo chí lại đập cho”.

(VTC News) - Đúng như thông tin rò rỉ trước khi liveshow diễn ra ít ngày, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ngồi vào chiếc ghế nóng của Quốc  Bảo với sự kì vọng sẽ làm chương trình trở nên sôi động và tươi mới hơn, sau những lời nhận xét bị dư luận cho là nhàn nhạt và thiếu cá tính của Quốc Bảo.


Hồ Hoài Anh lo "sểnh mồm sểnh miệng"


Không quá gây ấn tượng cho người xem, nhưng Hồ Hoài Anh đã làm tròn vai khi ngồi trên ghế nóng, với sự khiêm tốn cần thiết, những nhận xét vừa đủ tiết chế và chừng mực.

Hồ Hoài Anh không làm nên một cuộc cách mạng trên hàng ghế giám khảo, nhưng anh đã biết cách tạo ra những câu chuyện cho bộ tứ khi nhận xét tiết mục của các thí sinh.

Hồ Hoài Anh lo sểnh mồm sểnh miệng 

Khi nhận xét tiết mục của ca sĩ Minh Hằng, Hồ Hoài Anh chỉ dùng một từ “lon ton” cho dáng chạy ra của cô lúc bắt đầu bài múa, mà khơi gợi được những câu chuyện từ giám khảo Ly Ly và Khánh Thy. Bởi với diễn viên múa, dáng chạy nói lên kĩ thuật của người có được đào tạo bài bản hay không.

Tiết mục của Phương Thanh, sự bứt phá ngoạn mục trong liveshow số 7 đã được Hồ Hoài Anh rào trước đón sau bằng việc kể: nhiều người khuyên anh không nên ngồi vào ghế giám khảo như thế này, vì “lỡ sểnh mồm sểnh miệng ngày mai báo chí lại đập cho”.

Phương Thanh nhận được điểm 10 thứ 2 từ Hồ Hoài Anh 

Hồ Hoài Anh khôn ngoan chặn dư luận, vì lần đầu tiên ngồi ghế nóng ở vị trí giám khảo luân phiên, anh đã phóng tay dành tặng những cơn mưa điểm 10, mà Phương Thanh cũng nhận được một điểm 10 chưa tới ấy khiến nhiều khán giả nghĩ rằng anh chấm điểm cảm tính chứ không dựa  vào chuyên môn. Anh "chặn họng" như vậy cũng là cái cớ để có thêm một điểm 10 nữa cho Phương Thanh.

Khánh Thy, Ly Ly vẫn không ngừng "tranh khôn"


Cuộc tranh luận ồn ào giữa kiện tướng dance sport Khánh Thy và biên đạo múa Ly Ly từ liveshow số 5 vẫn còn chưa nguội, thì ở lần tái ngộ trên hàng ghế giám khảo này, cả hai lại tiếp tục "tranh khôn" khi nhận xét tiết mục của Anh Thư.

Tiết mục của Anh Thư lại làm giám khảo tranh khôn 

Chọn hình ảnh Hồ Ngọc Hà làm mẫu cho tiết mục của mình, Anh Thư thể hiện một bài múa dân gian đương đại trên nền nhạc tango.

Biên đạo múa Ly Ly tỏ ra ngạc nhiên khi thấy bài nhạc mà Anh Thư chọn không liên quan gì tới phần múa, sự nhấn nhá cũng như dứt khoát trong mỗi động tác của một bài múa dân gian đương đại không phù hợp với một bản nhạc tango, và chị không đánh giá cao tiết mục này của Anh Thư như những đêm thi trước.

Dường như không hài lòng với lời nhận của biên đạo múa Ly Ly, kiện tướng dancesport Khánh Thy vội vã đáp trả: “Đã là freestyle thì người ta chọn nhạc gì cũng được, nhảy múa thế nào cũng được miễn là nó hay và phù hợp... Và tiết mục của Anh Thư hội tụ đầy đủ yếu tốt hay, tốt, lạ cho một bài freestyle”.

Toàn cảnh cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2012 

Mặc dù không nhận được sự đồng thuận của những thành viên còn lại trong ban giám khảo về chất lượng bài nhảy của Anh Thư nhưng Khánh Thy vẫn kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình: “Tôi thấy tiết mục của Anh Thư hay”. Nhiều người tự hỏi, phải chăng chỉ bằng cách đưa ra ý kiến đối lập lại phần nhận xét của biên đạo múa Ly Ly, Khánh Thy mới chứng tỏ được vị trí của mình trên ghế nóng.


Còn nhớ ở liveshow số 5, những lời nhận xét “đập" lẫn nhau về tiết mục của ca sĩ Minh Quân giữa hai nữ giám khảo đã dẫn đến những tranh luận gay gắt. Tất cả chỉ vì đôi chân đất của Minh Quân trong một vũ điệu samba rộn ràng.

Khánh Thy

Tiết mục của Minh Hằng ở liveshow số 5 cũng khiến hai vị giám khảo “bật tanh tách” với nhau. Khánh Thy nói mình chưa hài lòng với phần mở đầu của bài thi, lúc Minh Hằng mới xuất hiện, còn biên đạo múa Ly Ly lại cho rằng ngay từ đầu Minh Hằng đã rất hấp dẫn và ở Minh Hằng có một sự thu hút rất lớn.

Sự tiết chế việc phô kiến thức hay những tranh luận, là điều cần thiết của những người cầm cân nảy mực, nhưng dường như bộ tứ giám khảo mùa Bước nhảy hoàn vũ 2012 hoặc quá mải mê lo sểnh mồm sểnh miệng hoặc quá mải tranh luận với nhau nên chưa biết giới hạn cần thiết cho sự tiết chế và tranh luận đó.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn