Thầy trò HLV Kiatisak trở lại mặt đất

Thể thaoThứ Hai, 28/03/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đúng là bóng đá Thái Lan đã có những bước tiến đáng kể, nhưng chưa đến độ mà HLV Kiatisak mong muốn.

(VTC News) - Đúng là bóng đá Thái Lan đã có những bước tiến đáng kể, nhưng chưa đến độ mà HLV Kiatisak mong muốn. 
Chính vì tham vọng quá lớn vào một suất dự VCK World Cup 2018, thầy trò HLV Kiatisak đã quên mất rằng, chỉ tính riêng châu Á, trình độ của một đội bóng dự World Cup "như cơm bữa" vẫn còn bỏ rất xa so với đội mới 2 lần giành quyền vào vòng loại cuối cùng. Tối qua 27/8, Hàn Quốc đã chứng minh cho Thái Lan thấy điều này. 
Ngay phút thứ 4 trong trận giao hữu quốc tế Thái Lan - Hàn Quốc, Hyun-Jun Suk đã ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng xứ kim chi. Những phút còn lại, thầy trò HLV Kiatisak dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể phá được thành tích giữ sạch lưới trận thứ 20 liên tiếp của Hàn Quốc.
Clip: Thái Lan 0-1 Hàn Quốc
Nhận trận thua quý giá, Zico Thái đã khẳng định, trận đấu này như một cuộc tập dượt, làm nóng trước khi bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.
Trước đó, với trận hòa Iraq 2-2 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018, Thái Lan đã có một suất vào thi đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là lần thứ 2 bóng đá Thái Lan có mặt tại vòng loại cuối cùng của World Cup, sau lần đầu vào năm 1972. So với cách nay hơn 40 năm, lần này tham vọng vào VCK World Cup của người Thái còn lớn hơn.
Bằng chứng là lời phát biểu sau đây của HLV Kiatisak: "Các đội bóng tại châu Á phải hiểu rằng để đánh bại Thái Lan hiện giờ là điều không hề dễ dàng, chúng tôi đã tiến đến một vị trí mới, khi vào nhóm 12 đội cuối cùng tranh vé đến World Cup. Giấc mơ của chúng tôi là giành 1 suất dự VCK World Cup 2018, chúng tôi sẽ lên kế hoạch và chuẩn bị thật kỹ cho chiến dịch ấy". 

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn