Thầy Nhật lộ bí quyết thành công ở Olympic Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 20/09/2014 10:15:00 +07:00

Olympic Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8 Asiad 17 chỉ sau 1 trận đấu, và đằng sau thành công ấy là những bí quyết riêng của thầy Nhật Miura

HLV Miura là người rất coi trọng tính kỷ luật trong sinh hoạt, tập luyện, thi đấu và ông có những nguyên tắc riêng mà bất cứ ai cũng phải tôn trọng.

“Thông cảm, đang giờ làm việc”

Có một chi tiết rất thú vị về sự chuyên nghiệp của HLV Miura đó là trong lúc ông đang làm việc thì đừng hòng ai có thể làm phiền ông. Còn nhớ, trong lần thấy ông Miura đi “vi hành”, một số phóng viên đã tranh thủ giờ nghỉ giữa hai hiệp xin phỏng vấn vị HLV người Nhật Bản. Nhưng đáp trả lại, ông Miura nhỏ nhẹ: “Bạn thông cảm, tôi đang làm việc, xin hẹn đến khi trận đấu kết thúc nhé”. Hay khi đội tuyển tập trung, ông Miura không bao giờ trả lời phỏng vấn lúc toàn đội đang tập luyện.
HLV Miura sẵn sàng trả lời phỏng vấn nhưng phải đúng nơi, đúng chỗ, đúng thời điểm (Ảnh: Hà Thành)
Ghét đến trễ, sự lề mề

Không chỉ sinh hoạt chỉn chu mà HLV Miura còn cực kỳ nghiêm túc về giờ giấc. Trước mỗi buổi tập của toàn đội, ông thường đến sân sớm hơn học trò cả nửa tiếng đồng hồ. Các trợ lý của HLV Miura nói rằng sở dĩ ông ra sân sớm để thảo luận, trao đổi công việc với trợ lý. Quan trọng hơn, ông Miura có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho buổi tập thay vì đến trễ hay lề mề về thời gian. Chẳng thế mà, khi các học trò xách giày ra sân tập đã thấy vị HLV trưởng của mình đứng sẵn ngoài sân, họ tự khắc hiểu mình phải làm gì để không bị mất điểm trong mắt người thầy của mình.

“Hút thuốc lá xin mời ra ngoài!”

Khác với rất nhiều HLV từng dẫn dắt ĐTQG, ĐT Olympic Việt Nam trước đây, ông Toshiya Miura rất ghét thuốc lá. Mỗi lần đi “vi hành” ở các sân bóng nội, ông Miura vẫn thường lựa chọn cho mình chỗ ngồi mà xung quanh không có khói thuốc. Hay khi dẫn dắt đội tuyển, vị HLV này nói thẳng với các học trò không nên hút thuốc lá vì ảnh hưởng đến sức khỏe, không đảm bảo thể lực để thi đấu. Thậm chí, khi trả lời phóng vấn trước giới truyền thông, ông Miura rất không hài lòng nếu phát hiện ra người phỏng vấn mình phì phèo điếu thuốc. Chuyên nghiệp trong cách sinh hoạt, ông Miura khiến các học trò rất nể phục.

Clip chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Miura

Theo Bongdaplus
Bình luận