Thầy mạnh tay quất trò: Đình chỉ cơ sở gia sư

Giáo dụcThứ Sáu, 20/07/2012 01:12:00 +07:00

(VTC News)- Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết đã tạm thời đình chỉ hoạt động của trung tâm gia sư có thầy giáo dùng roi đánh học trò không thương tiếc.

(VTC News)- Sở GD-ĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết đã tạm thời đình chỉ hoạt động của trung tâm gia sư có thầy giáo dùng roi đánh học trò không thương tiếc.

Ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh việc thầy giáo, khoảng 40 tuổi dùng roi đánh các học trò như ở “thời trung cổ” tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II, lãnh đạo Sở GD-ĐT Thái Nguyên cho biết đang vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Thanh tra Sở GD-ĐT Thái Nguyên đang vào cuộc điều tra vụ thầy giáo đánh học trò không thương tiếc

Trao đổi với PV, ông Bùi Đức Cường - Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Nguyên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về việc một giáo viên tại Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II của thầy Phạm Minh Tuấn tại TP Thái Nguyên vừa văng tục vừa bắt các học sinh không chép bài nằm sấp, dùng roi đánh trước mặt các bạn cùng lớp, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã cử thanh tra điều tra làm rõ.

Ông Cường cho biết thêm, khung cảnh diễn ra sự việc tại một trung tâm gia sư đăng ký dạy thêm cho các học sinh THCS do phòng GD-ĐT Thái Nguyên cấp phép. Được biết, chủ trung tâm là thầy Phạm Minh Tuấn ở ngõ 300 đường Cách mạng tháng Tám - TP Thái Nguyên. Trung tâm hoạt động được gần 5 năm nay.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, Sở GD-ĐT Thái Nguyên đã tạm thời đình chỉ hoạt động của trung tâm gia sư này đồng thời lập đoàn thanh tra để thanh kiểm tra sự việc.

Trung tâm gia sư để xảy ra sự việc thầy giáo đánh học trò không thương tiếc đã tạm thời bị đình chỉ và thanh tra 

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Thái Nguyên, bước đầu xác định nam giáo viên đánh học sinh hiện là giáo viên hợp đồng của trung tâm và thanh tra Sở đang làm rõ đây là giáo viên trường nào trong thành phố để có biện pháp xử lý.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Thái Nguyên chia sẻ: “Quan điểm của Sở GD-ĐT Thái Nguyên, chúng tôi cũng rất bất bình và phản đối với việc dùng roi đánh học sinh. Đây không phải là một phương pháp dạy học. Các em học sinh bị đánh sẽ bị ảnh hưởng về tâm lý, tình cảm nếu việc bị dạy bằng roi kéo dài”.

Ông Cường cũng khẳng định:  “Chúng tôi sẽ xử thật nghiêm để sự việc như vậy sẽ không còn tái diễn”.

Được biết, Sở GD-ĐT Thái Nguyên đã làm việc với lãnh đạo Phòng giáo dục TP Thái Nguyên để làm rõ việc cấp giấy chứng nhận dạy thêm bậc tiểu học và THCS của trung tâm.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Thái Nguyên cũng tái khẳng định, nếu như thủ tục, hồ sơ, giấy phép của trung tâm có vấn đề, Sở GD-ĐT sẽ đình chỉ và xử phạt theo quy định.

Hiện tại, sự việc vẫn đang do thanh tra Sở GD-ĐT Thái Nguyên tiến hành kiểm tra. Khi có dấu hiệu vi phạm hình sự, cơ quan công an TP Thái Nguyên sẽ vào cuộc điều tra.

Bạn đọc chia sẻ về phương pháp dạy học trò bằng roi vọt của thầy giáo trong clip xin gửi ý kiến vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng!

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn