Thay hàng loạt sếp lớn ngành than, dầu khí, dệt may

Kinh tếThứ Ba, 06/05/2014 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, tới đây sẽ bổ nhiệm nhân sự cao cấp tại nhiều tập đoàn lớn.

(VTC News) - Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 4, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, tới đây sẽ bổ nhiệm nhân sự cao cấp tại nhiều tập đoàn lớn.

Theo đó, trong năm nay, một số lãnh đạo chủ chốt của các tập đoàn Dầu khí (PVN), Dệt may (Vinatex) và Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) sẽ nghỉ chế độ. Việc bổ nhiệm vị trí Chủ tịch của các tập đoàn này theo quy định sẽ do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

PVN
 
Với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Thứ trưởng Hải cho biết, hiệnThủ tướng Chính phủ có ký kiến cho phép bổ sung nhân sự theo nguồn tại chỗ, trên cơ sở đó Bộ Công thương sẽ làm thủ tục đúng theo quy định Nhà nước ban hành.


Đối với Tập đoàn Dệt may, trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Bộ đã làm thủ tục giới thiệu, bỏ phiếu tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch Vinatex và dự kiến sáng ngày 6/5 sẽ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm cho Chủ tịch Vinacomin.

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của PVN, Hội đồng Thành viên của PVN hiện gồm có 7 người, đứng đầu là Chủ tịch Phùng Đình Thực, thành viên hội đồng là các ông Đỗ Văn Hậu (Tổng giám đốc PVN), Phan Đình Đức, Nguyễn Thanh Liêm, Nguyễn Xuân Thắng, Vũ Khánh Trường và Đinh Văn Sơn.

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc bổ nhiệm lãnh đạo các Tập đoàn sẽ do Thủ tướng quyết định, nên quyền hạn của Bộ Công thương là giới thiệu từ cơ sở đến các cơ quan có thẩm quyền rồi trình lên Thủ tướng.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn