Thầy Giôm ưu tiên lứa Công Phượng, nội bộ HAGL bất đồng

Thể thaoThứ Bảy, 25/04/2015 05:16:00 +07:00

HLV người Pháp tiếp tục bố trí 10 cầu thủ Học viện HAGL Arsenal-JMG đá chính trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy

HLV người Pháp tiếp tục bố trí 10 cầu thủ Học viện HAGL Arsenal-JMG đá chính trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy. Điều này vô tình tạo nên sóng ngầm trong nội bộ đội bóng.

Ở cuộc đọ sức với CLB Hà Nội T&T vào chiều 25/4, HLV Graechen khẳng định, ông sẽ sử dụng đội hình toàn cầu thủ từ lò đào tạo HAGL Arsenal-JMG (trừ vị trí thủ môn vì lò Arsenal-JMG không đào tạo vị trí này). Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp HLV người Pháp áp dụng nguyên tắc "chỉ cầu thủ Học viện Arsenal-JMG được đá chính". 
HLV Graechen chỉ đạo các học trò sẽ đá chính trong trận đấu với CLB Hà Nội T&T 
Vị HLV sinh năm 1977 là thầy của các cầu thủ khóa 1, khóa 2 Học viện suốt 8 năm qua. Tuy nhiên, thành phần đội bóng phố núi dự V.League 2015 vẫn còn khoảng 10 người của đội 1 HAGL từ mùa giải 2014. Đa số những "người cũ" đều có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp hơn lứa cầu thủ trẻ từng thành công trong màu áo U19 Việt Nam. Tuy vậy, bất chấp nỗ lực của họ trong các buổi tập, HLV Graechen vẫn ưu tiên dùng những người ông nắm rõ từ Học viện. 
Điển hình là trường hợp của tiền vệ Minh Vương - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2014. Anh mới được thi đấu 148 phút kể từ đầu mùa giải 2015. Thời gian ra sân của Minh Vương kém xa so với đồng đội Nguyễn Tuấn Anh (870 phút), Lương Xuân Trường (528 phút). 
Trước vòng đấu thứ 9 V.League 2015, Xuân Trường bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Minh Vương nỗ lực thể hiện mình trong các buổi tập nhưng ông thầy người Pháp lại bố trí cầu thủ trẻ sinh năm 1997 - Phan Thanh Hậu (học viên khóa 2 HAGL Arsenal-JMG) đá cặp với Tuấn Anh. Minh Vương vẫn "trung thành" với băng ghế dự bị.
Không chỉ Minh Vương, các đàn anh của đội 1 HAGL mùa 2014 cũng chỉ được sử dụng rất ít như Bùi Trần Vũ (135 phút), Võ Út Cường (242 phút)... Dưới thời HLV Graechen, họ phải nhường suất đá chính cho các cầu thủ trẻ. Điều này phần nào tạo khoảng cách giữa "người cũ" với lứa cầu thủ trẻ tài năng của Học viện HAGL Arsenal-JMG.  
Tuy nhiên, trong bối cảnh lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... phải tiến bộ nhanh hơn để có vị trí chính thức trong màu áo ĐT U23 Việt Nam, HLV người Pháp không còn sự lựa chọn nào khác là bố trí họ đá chính thật nhiều ở V.League, nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Điều này nằm trong chủ trương của HLV Graechen và ông chấp nhận việc có thể phải đối mặt với sự phản ứng của nhóm cầu thủ ít được sử dụng.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn