Thầy Giôm: U19 HAGL Arsenal JMG hiện tại không có tài năng như Công Phượng

Thể thaoThứ Tư, 12/04/2017 07:00:00 +07:00

Sau trận ra mắt ở giải U19 Quốc tế 2017, U19 HAGL cho thấy đây là lứa cầu thủ không thể bằng khóa I của học viện HAGL với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Có thể khẳng định như vậy ít nhất là so với cùng thời điểm hai lứa cầu thủ này ra mắt người hâm mộ. Với các cầu thủ khóa I HAGL Arsenal JMG thì giải đấu đầu tiên họ tham dự là giải Sanix Cup, tổ chức ở Nhật Bản tháng 3/2013. Còn giải đầu đầu tiên với khóa III chính là giải U19 Quốc tế đang tổ chức ở Nha Trang.

Để khách quan hơn, chúng tôi đã hỏi chính HLV Graechen rằng, vì sao 2 màn ra mắt lại khác biệt vậy? Ông thầy người Pháp cho biết, khác biệt rất lớn là khi ông tập trung các cầu thủ thi đấu ở Sanix Cup 2013, ông có nguyên một đội đã thi đấu với nhau trước đó 6 năm mà không có một cầu thủ nào bên ngoài.

Hinh anh Thay Giom: U19 HAGL Arsenal JMG hien tai khong co tai nang nhu Cong Phuong

 U19 HAGL Arsenal JMG hiện tại không có ngôi sao sáng như Công Phượng, Xuân Trường?

Còn U19 HAGL-Arsenal JMG hiện tại thì có những cầu thủ được bổ sung từ lớp năng khiếu.

“Tất nhiên đây không phải là lời biện hộ nhưng mà sự vắng mặt của tôi trong vòng 2 năm khi tham gia V-League rồi quay trở lại học viện, khi đó mới làm việc với 12 cầu thủ của khóa III. Sau đó có thêm một số sự bổ sung”, thầy Giôm lý giải thêm việc ông và các học viện khóa III đã có khoảng thời gian đứt đoạn.

Và cuối cùng, ông thầy người Pháp thừa nhận, ở khóa III không có những tài năng có khả năng tạo nên khác biệt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ít nhất là tới thời điểm này.

“Một số tài năng trong khóa I có khả năng tạo nên khác biệt. Ở khóa III hiện tại chậm hơn. Vì thế, chúng tôi cố gắng xây dựng lối chơi tập thể tốt nhất có thể, cả phòng ngự lẫn tấn công. Nói chung là còn nhiều việc phải làm”, ông Graechen nói.

Video: Thầy Giôm thừa nhận U19 HAGL-Arsenal JMG hiện tại không có tài năng như Công Phượng

Trước câu hỏi về việc Học viện HAGL-Arsenal JMG không đào tạo tiền đạo nên khóa I đã không có tiền đạo thực thụ còn và khóa III hiện tại cũng ở tình trạng như thế, thầy Giôm phủ nhận.

“Đó là điều không chính xác. Ở U19 HAGL hôm nay tôi có 3 đến 4 tiền đạo trong đội hình. Ngược lại, khóa I tôi không có một tiền đạo nào. Công Phượng ghi nhiều bàn thắng nhưng thực ra cậu ta là một tiền vệ công đi lên. Văn Toàn là sự bổ sung của khóa II. Ở khóa IV, chúng tôi lại đào tạo rất nhiều tiền đạo.

Dựa trên tính cách cũng như khả năng của mỗi cầu thủ khi được tuyển vào, các em sẽ được phát triển theo năm tháng, và chúng tôi sẽ đào tạo mỗi em theo sở trường riêng. Còn ở tuổi 12, 13, rất khó xác định được vị trí của các em.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn