Thầy Giôm 'thắng' bầu Đức

Thể thaoThứ Sáu, 14/11/2014 04:13:00 +07:00

Cuối cùng bầu Đức đã chịu đồng ý để thầy Giôm tuyển ngoại binh về để gia tăng sức mạnh cho HAGL ở V.League 2015.

Cuối cùng bầu Đức đã chịu đồng ý để thầy Giôm tuyển ngoại binh về để gia tăng sức mạnh cho HAGL ở V.League 2015.

Hôm qua, CLB HAGL đã đón tiền đạo ngoại người Cameroon tên Obama Dimytri, 24 tuổi sang thử việc sau khi đội bóng vừa tập trung lại được 3 ngày. Obama Dimitry là sản phẩm của Học viện JMG Bờ Biển Ngà (giải thể vào năm 2010), cao 1,87m và chơi ở vị trí trung phong.
Thầy Giôm và học trò mới
Sau giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tổ chức tại Cần Thơ, bầu Đức quyết định đôn khóa 1 Học viện HAGL JMG lên chơi V.League và nhất quyết không cho thầy Giôm sử dụng tiền đạo ngoại dù vẫn đồng ý cho dùng thủ môn, trung vệ ngoại.

Lý do bầu Đức không cho dùng tiền đạo “Tây” vì ông nghĩ rằng BĐVN bao nhiêu năm qua lệ thuộc các chân sút nước ngoài nên cầu thủ Việt không có chỗ chen chân dẫn đến trình độ của các tiền đạo ngày càng kém đi.


HLV người Pháp đã phản bác lại khi bảo rằng nếu sử dụng ông làm HLV trưởng HAGL ở V.League thì HLV mới là người chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng. Hiện tại nếu không dùng chân sút ngoại thì HAGL chỉ có Văn Toàn, Công Phượng là đá tiền đạo, như vậy là quá ít cho một giải đấu dài hơi lên đến 22 vòng. Tuy nhiên, bầu Đức tỏ ra bảo thủ với ý kiến của mình khi khăng khăng: “Cứ đá đi, có rớt hạng cũng được”.

Chính những bất đồng quan điểm về xây dựng lực lượng khiến bầu Đức và thầy Giôm khá căng thẳng trong tuần vừa qua. Tuy nhiên khi câu chuyện ngoại binh ở HAGL xuất hiện trên mặt báo thì đa số ý kiến đều ủng hộ HLV Guillaume Graechen vì cho rằng sự xuất hiện của tiền đạo ngoại có tác dụng tích cực cho HAGL và Công Phượng, Văn Toàn nên điều đó có lẽ khiến bầu Đức đổi ý.

Được biết Obama Dimitry chỉ là cầu thủ ngoại đầu tiên đến thử việc, HAGL còn đặt khoảng 3-4 cái tên khác đến thử sức trong đó có vị trí trung vệ để tìm ra 2 ngoại binh tốt nhất.

Từ ngày 30.11 đến 4.12, HAGL sẽ tổ chức giải giao hữu tập huấn tại sân Pleiku với các đội Cần Thơ, Phú Yên, Sana Khánh Hòa.

Riêng thầy Giôm hiện tại đang theo học lớp bằng A HLV của AFC đang mở tại ngay trung tâm Hàm Rồng cùng với 18 học viên khác. Theo quy định của VFF, chỉ HLV nào có bằng A AFC mới đủ điều kiện đăng ký chức danh HLV trưởng ở V.League.

Theo Motthegioi
Bình luận
vtcnews.vn