Thầy Giôm nghiêm khắc nhắc nhở U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 08/10/2014 06:20:00 +07:00

(VTC News)- Dù khá hài lòng với buổi tập nhưng thầy Giôm vẫn nghiêm khắc nhắc nhở thái độ tập luyện của một số cầu thủ U19 Việt Nam.

(VTC News)- Dù khá hài lòng với buổi tập nhưng thầy Giôm vẫn nghiêm khắc nhắc nhở thái độ tập luyện của một số cầu thủ U19 Việt Nam.

Thiếu Đông Triều do chấn thương, 22 cầu thủ U19 Việt Nam chia vào hai đội đá đối kháng trên gần cả mặt sân. Mục tiêu của bài tập này là buộc cầu thủ tích cực di chuyển, khép chặt vòng vây, thu hẹp không gian chơi bóng của đối phương. Ngoài ra, U19 Việt Nam còn tập trung rèn khả năng gây đột biến bằng các đường phất bóng dài từ cự li 20-25m, nhắm vào trước vòng cấm địa, khu vực mà Công Phượng, Văn Toàn có cơ hội bứt phá.

Suốt buổi tập, thầy Giôm rất nghiêm khắc, liên tục hò hét, nhắc nhở từng vị trí chạy chỗ, thực hiện chuẩn xác đường chuyền vào khu vực được định sẵn. Tuy nhiên, một số cầu thủ đóng vai trò "quân xanh" tỏ ra khá hời hợt, thiếu tinh thần cạnh tranh với đội hình chính.
Thầy Giôm nhắc nhở học trò (Ảnh: Nhạc Dương)
 Thầy Giôm nhắc nhở học trò (Ảnh: Nhạc Dương)
Đây là điều khiến thầy Giôm khá phiền lòng. Hết buổi tập, chiến lược gia người Pháp đã dành 10 phút để trao đổi với học trò về vấn đề này.

"Chúng ta là một tập thể. Chiến thắng, vì thế, dành cho tất cả mọi người. Thế nhưng hôm nay một số bạn đóng vai quân xanh thi đấu hời hợt, không đặt đồng đội vào tình huống nhiều áp lực như trên sân. Thậm chí, có người còn không tranh chấp, thả lỏng cho "đối phương". Đó là điều không tốt.

Tôi không muốn điều này xảy ra một lần nữa. Phải nghiêm túc, dốc lòng tập luyện mới hi vọng giành được chiến thắng. Chúng ta mang sang đây rất nhiều niềm hi vọng của người hâm mộ Việt Nam cơ mà."

Về sự tập trung của U19 Việt Nam, một lãnh đội cho biết đây là thời điểm thầy trò U19 Việt Nam đang dồn toàn tâm toàn ý cho những trận đánh lớn phía trước. Ngoài ra, U19 Việt Nam có được điểm rơi phong độ hợp lý, sức bền, sức mạnh ổn và đã mất dần cảm giác bị ngợp trước những đối thủ lớn.
 Độ nhiệt trong buổi tập của U19 Việt Nam chưa cao (Ảnh: Nhạc Dương)
  Độ nhiệt trong buổi tập của U19 Việt Nam chưa cao (Ảnh: Nhạc Dương)
Nhận xét thêm về đòn tấn công mà U19 Việt Nam luyện tập chiều nay, một chuyên gia cho biết đây là lối chơi từng được U19 Việt Nam thực hiện khá tốt trong 2 trận gặp Myanmar ở giải U22 Đông Nam Á và U19 Đông Nam Á, cũng như phần nào tạo nên khác biệt khi đối đầu với đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U19 Australia.

Tuy vậy, do cả Công Phượng, Văn Toàn lẫn Tuấn Tài đều thua sút khá nhiều về thể hình, thể lực so với các hậu vệ đối phương nên miếng đánh này sẽ chỉ hữu dụng ở giai đoạn đầu trận, khi sự tập trung lẫn cảm giác bóng của đối phương chưa ổn định.

Bộ khung chính của đội, cho tới lúc này, nhiều khả năng sẽ bao gồm thủ môn Văn Trường, cặp trung vệ Tiến Dũng - Xuân Hưng, hai hậu vệ cánh Hồng Duy (trái) và Văn Sơn (phải). Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Long trấn giữ khu trung tuyến. Công Phượng và Văn Toàn sẽ đá cặp với nhau trên hàng công.

AFC đã có văn bản bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch LĐBĐVN làm Trưởng đoàn điều hành VCK U19 châu Á 2014 tại Myanmar. Ngày hôm nay (8/10), ông Trần Quốc Tuấn sẽ lên đường sang Nay Pyi Taw làm nhiệm vụ.

Theo kế hoạch, ngày 9/10/2014, VCK giải bóng đá U19 châu Á 2014 sẽ chính thức khởi tranh tại Myanmar. Tại VCK, U19 Việt Nam ở bảng C cùng các đội U19 Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Chuẩn bị cho VCK này, U19 Việt Nam đã có mặt tại Nay Pyi Taw từ ngày 5/10 và sẵn sàng làm nhiệm vụ.


Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)
Bình luận
vtcnews.vn