Thầy Giôm ngậm ngùi xin lỗi người hâm mộ

Thể thaoThứ Bảy, 13/09/2014 10:27:00 +07:00

(VTC News) – Cuối buổi họp báo sau trận đấu, thầy Giôm đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước vì ông và các học trò đã không thể làm cho người thỏa lòng.

(VTC News) – Thầy Giôm đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ cả nước vì ông và các học trò đã không thể làm cho người thỏa lòng vui sướng.

“Tôi rất lấy làm xin lỗi về buổi tối hôm nay. Tôi cảm ơn tất cả người hâm mộ cả nước đã ủng hộ hết mình cho chúng tôi. Nếu trận thua này đổi lại cho chúng ta tấm vé dự vòng chung kết U20 thế giới thì tôi cũng chấp nhận. Tôi sẽ cố gắng mang về những chiến thắng ở giải đấu tới để người hâm mộ được vui! Rất xin lỗi về buổi tối hôm nay” – Thầy Giôm khép lại buổi họp báo.
 Cầu thủ U19 Việt Nam khóc vì thất trận (Ảnh: Quang Minh)
Trước đó, khi được hỏi về tâm trạng của mình ông thầy người Pháp cho biết: “Tôi cảm thấy buồn, khi phải là người bước vào phòng họp báo đầu tiên (đội thua vào trả lời trước), buồn vì không thể thay đổi màu tấm huy chương, buồn cho cầu thủ, cho người hâm mộ…

Nhưng tôi tự hào về những cầu thủ của tôi. Họ đã chơi hết mình trong hiệp 2. Một số cầu thủ bị thương, không thể chơi hết mình trong trận này. Tôi tự hào màn thể hiện của các cầu thủ, khi họ thua, họ vẫn cố gắng đến tận cùng để giành lại trận đấu.

Trong hiệp 2, U19 Nhật Bản đã sút 2 lần và có 1 bàn thắng. Chúng ta thì không có sự hợp lý, tỉnh táo trong những pha kết thúc của mình.

U19 Nhật Bản không phải ở đẳng cấp khác mà họ đang ở phía trước chúng ta. Họ bình tĩnh, có nhiều kinh nghiệm, kiểm soát đôi chân của họ tốt hơn. Những trận như thế này giúp chúng ta cố gắng bắt kịp họ.
 Thầy Giôm xin lỗi người hâm mộ Việt Nam (Ảnh: Nhạc Dương)
Cần phải nói thêm, đội Nhật bản có sự thay đổi nhiều. Họ không sử dụng cầu thủ 16 (Masaya) và đội trưởng số 3 (Genta), các vị trí đá biên nhưng những cầu thủ thay vào đều chơi tốt và không ảnh hưởng đến lối chơi của họ. Chính vì thế tôi nói họ đang ở phía trước chúng ta về sự đồng đều.

Tôi cũng khẳng định, họ chỉ thiếu 2 hoặc 3 cầu thủ còn đang đấu ở J-League và một vài cầu thủ phía sau. 90% đội hình U19 Nhật Bản đang ở đây”.

Nói về những vấn đề cần phải cải thiện ở U19 Việt Nam trong thời gian tới, thầy Giôm cho biết: “Sau giải này, kỹ thuật của các cầu thủ đã hoàn thiện hơn nhiều, thời gian còn lại, chúng tôi sẽ hoàn thiện về chiến thuật và sự hiệu quả trong kết thúc”.

Hà Thành(Ghi)
Bình luận
vtcnews.vn