Thầy Giôm mong U19 Việt Nam học tập Ronaldo, Messi

Thể thaoThứ Sáu, 10/10/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News)- Thầy Giôm muốn các học trò học hỏi theo Ronaldo, Messi, giữ những "tấm đá tảng" ở trong đầu.

(VTC News)- Thầy Giôm muốn các học trò học hỏi theo Ronaldo, Messi, giữ những "tấm đá tảng" ở trong đầu.

Cụ thể, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Văn Toàn nhiều khả năng mất vị trí khi U19 Việt Nam chuyển sang đá với sơ đồ 4-1-4-1, ưu tiên kiểm soát bóng ở khu trung tuyến, kiềm chế lối đá tốc độ ở đoạn ngắn của U19 Nhật Bản. Thế chỗ họ sẽ là Thanh Tùng, Thanh Hậu, Văn Đức và Minh Vương, những cái tên mang đến độ lỳ lợm hơn ở  mặt tâm lý lẫn tinh thần chiến đấu.

Thủ thành Phí Minh Long được dự đoán sẽ ra sân ngay từ đầu, trong khi Đông Triều cho biết đã sẵn sàng về mặt thể lực để đối đầu với đối thủ đầy duyên nợ U19 Nhật Bản.

 Công Phượng sẽ là đá cắm trong sơ đồ 4-1-4-1 (Ảnh: Nhạc Dương)
Vấn đề tâm lý là điều mà thầy Giôm tập trung tháo gỡ trong buổi tập chiều nay. Ông dành gần nửa tiếng để nói chuyện với toàn đội, nhắn nhủ cho họ về niềm tin của người hâm mộ lẫn thứ sức mạnh tinh thần đủ sức làm nên mọi điều kỳ diệu.

Ông lấy Ronaldo hay Messi để làm ví dụ cho toàn đội, chỉ ra “khối đá tinh thần không gì lay chuyển nổi” trong đầu những ngôi sao hàng đầu thế giới, từ đó khích lệ cả đội hướng tới mục tiêu 4-6 điểm ở vòng bảng.

Chiến lược gia người Pháp muốn cả đội đoàn kết, tận dụng sự ăn ý từ quãng thời gian lâu dài chơi bóng, sinh hoạt cùng nhau để lan truyền niềm tin cho từng cá nhân trên sân bóng.

“Nếu có thua, tôi muốn thấy có người chạy vào khung thành, nhặt lấy trái bóng, đặt lên giữa sân và hô hào, vực dậy ý chí cả đội. Ở trận thua Hàn Quốc, tôi thấy các bạn buông xuôi ngay sau bàn thua đầu tiên. Chỉ mình Văn Sơn là còn có ý thức kêu gọi mọi người nỗ lực. Tôi muốn thấy các bạn hò hét, la to trên sân đấu, để thông tin lan truyền từ hậu vệ tới tận tiền đạo. Có thể, chúng ta mới có hi vọng chiến thắng.

Hôm nay, tôi muốn các bạn đi ngủ với cột mốc 4-6 điểm ở trong đầu. Phải hình dung, phải tự tin là mình làm được. ”

Trao đổi với truyền thông về khả năng đi tiếp của toàn đội, vị thuyền trưởng U19 Việt Nam cho biết: “Thua đậm U19 Hàn Quốc khiến cơ hội giành vé vào tứ kết của U19 Việt Nam giảm đi khá nhiều, từ 50-60% xuống chỉ còn 40%. Làm được điều đó rất khó nhưng nếu các cầu thủ thi đấu đúng thực lực cộng thêm may mắn thì hoàn toàn có thể tin tưởng vào kết quả đấy.

U19 Việt Nam thất bại do thiếu tính chiến đấu, đặc biệt trong những tình huống  1 đối 1. Những thay đổi về nhân sự chắc chắn sẽ thổi một luồng gió mới vào lối đá của U19 Việt Nam”.

Nhạc Dương (Từ Nay Pyi Taw, Myanmar)

Bình luận
vtcnews.vn