Thầy Giôm: 'Công Phượng và đồng đội tiến bộ từng ngày'

Thể thaoThứ Năm, 25/12/2014 10:00:00 +07:00

Thầy Giôm đã thấy yên tâm hơn khi 2 bản hợp đồng ngoại đã hoà nhập nhanh với lứa Công Phượng, Xuân Trường...

Bên cạnh niềm vui sau chiến thắng 3-0 trước Chonburi FC, thầy Giôm còn cảm thấy yên tâm hơn khi 2 bản hợp đồng ngoại đã hoà nhập nhanh với lứa Công Phượng, Xuân Trường...

Thầy Giôm đưa ra sự so sánh về lứa cầu thủ trẻ Việt Nam so với bạn cùng trang lứa ở đội bóng thuộc diện top đầu bóng đá Thái Lan: "Các cầu thủ trẻ của tôi như Công Phượng, Hồng Duy, Văn Sơn, Đức Lương... đang cho thấy sự tiến bộ từng ngày. Bên cạnh kỹ thuật cá nhân thì họ càng thi đấu càng gắn kết với nhau hơn và đó là điểm mạnh của HAGL so với đối thủ Chonburi FC.

Các cầu thủ chủ nhà có kỹ thuật tốt hơn, kinh nghiệm nhiều hơn vì đa số đều đã chơi ở Thai Premier League một vài mùa gần đây, tuy nhiên họ chơi thiếu một chút gắn kết và không kiểm soát được thế trận nên dễ dàng để Công Phượng, Hồng Duy ghi bàn".
Niềm vui của thầy Giôm
Trận đấu chiều qua (24/12) giữa HAGL gặp Chonburi FC - đội bóng á quân Thai Premier League tuy chỉ mang tính giao hữu nhưng có chất lượng chuyên môn rất cao. Cả hai đội đều thể hiện lối chơi kỹ thuật, bài bản và hạn chế tối đa những tình huống vào bóng ác ý.

Tuy nhiên với việc sử dụng đội hình trẻ để phù hợp với lứa U19 HAGL, chủ nhà Chonburi FC chỉ có thể kiểm soát bóng ở khoảng 15 phút đầu trận đấu và sau đó chấp nhận thất bại 0-3 trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả Thái Lan.

Mục tiêu của HLV người Pháp với các học trò là giành được 6 điểm trong các trận đấu tập huấn trên đất Thái. Ở trận giao hữu cuối cùng vào lúc 15h30 ngày 26/12 HAGL sẽ gặp CLB Siam Navy - đội bóng vừa giành quyền thăng hạng Thai Premier League 2015.

Clip Công Phượng solo hạ Chonburi FC 3-0

Theo Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn