'Thầy Giôm' bị đồn bỏ U19 Việt Nam, lãnh đạo HAGL lên tiếng

Thể thaoThứ Tư, 15/01/2014 11:34:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi không thể hiện được nhiều cá tính của một HLV trưởng tại giải U19 quốc tế, HLV Guillaume Grechen bị đồn là đã rời bỏ U19 Việt Nam

(VTC News) - Sau khi không thể hiện được nhiều cá tính của một HLV trưởng tại giải U19 quốc tế, HLV Guillaume Grechen bị đồn là đã rời bỏ U19 Việt Nam.


Là một nhà sư phạm tuyệt vời khi nuôi dưỡng và phát triển những tài năng của khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, HLV Guillaume Graechen có rất nhiều công lao với lứa U19 Việt Nam hiện tại.

HLV Graechen vẫn sẽ dẫn dắt U19 Việt Nam 

Tuy nhiên, khả năng của ông thầy người Pháp vẫn chỉ nằm ở những giáo án trên sân tập. Tính cách hiền lành và có phần thiếu tính toán khi thi đấu thực tế khiến ông bị mất điểm khá nhiều khi dẫn dắt U19 Việt Nam thi đấu ở giải U19 quốc tế.

Tại giải này, dù Công Phượng cùng các đồng đội vẫn chơi đẹp mắt và có những phút thi đấu ấn tượng (như nửa đầu hiệp 1 trận gặp U19 AS Roma, hay nửa đầu hiệp 2 trận gặp U19 Tottenham), nhưng nhìn chung, U19 Việt Nam vẫn chưa có cách tiếp cận hợp lý.Chúng ta chơi khá tùy hứng, và đặc biệt là không thể xốc lại được tinh thần khi bị thua liên tiếp (điển hình là trận gặp U19 Nhật Bản).

Vì lẽ đó, sau khi giải U19 quốc tế kết thúc, khá nhiều nguồn tin cho rằng HLV Graechen sẽ xin rút công tác khỏi đội U19 Việt Nam, để nhường chỗ cho một người khác xứng đáng hơn. Ông sẽ trở về Học viện HAGL Arsenal JMG để tiếp tục dìu dắt các em thuộc khóa 2 và khóa 3 mới tuyển sinh.

Thậm chí, giới thạo tin còn bật mí rằng VFF cùng bầu Đức sẽ hợp tác cùng CLB Arsenal danh tiếng để tìm một HLV phù hợp nhất với U19 Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Hướng đi tìm có thể là một nhà cầm quân người Nhật hoặc một chiến lược gia đến từ châu Âu, nơi có những triết lý bóng đá hiện đại và tiên tiến.

Mặc dù vậy, khi trao đổi vấn đề này với GĐĐH Huỳnh Mau của CLB HAGL, Báo điện tử VTC News lại nhận được câu trả lời hoàn toàn ngược lại. Theo đó, dù "thầy Giôm" mới ký vào bản hợp đồng với đội bóng phố Núi đến tận năm 2021, nhưng ông vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt U19 Việt Nam trong thời gian tới.

Mọi công việc của đội U19 vẫn sẽ tiếp tục được HLV Graechen điều khiển trực tiếp hoặc từ xa. Trước mắt, ông thầy người Pháp sẽ lên kế hoạch tập huấn cho các học trò trong chuyến "du học" sắp tới ở Anh, Pháp và Bỉ. Sau đó, sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng tại vòng chung kết U19 châu Á tại Myanmar, nhằm kiếm 1 tấm vé dự vòng chung kết U20 thế giới 2015.

Pham Giang
Bình luận
vtcnews.vn