Thầy Giôm bảo vệ Công Phượng, quyết không từ chức

Thể thaoChủ Nhật, 28/06/2015 11:15:00 +07:00

HLV Guillaume Graechen thừa nhận HAGL đang khó khăn nhưng ông không từ chức lúc này.

HLV Guillaume Graechen thừa nhận HAGL đang khó khăn nhưng ông không từ chức lúc này.

Trả lời truyền thông sau trận thua 1-4 trước đương kim vô địch B.Bình Dương ở vòng 13 V-League 2015, HLV Graechen cho rằng ông không thể hài lòng với tỉ số cũng như những bàn thua “ngớ ngẩn” của các cầu thủ HAGL: “Ngày hôm nay, các học trò của tôi thi đấu nỗ lực nhưng chúng tôi lại để thua ở thời điểm nhạy cảm do sai sót cá nhân. Tôi không hài lòng với những bàn thua, bởi đó đều là những sai lầm ngớ ngẩn.


Việc để thua 4 đến 5 bàn khiến các cầu thủ trẻ khó chịu. Nhìn chung, tỉ số trận đấu ngày hôm nay hơi khắt khe so với chúng tôi. Ở giai đoạn lượt về, hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt và giành điểm trước những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng”.
HAGL thất thủ 1-4 trước Bình Dương (Ảnh: Hoàng Tùng)
Nói về đối thủ của mình, vị HLV người Pháp cho biết: “Đối thủ B.Bình Dương vượt trội so với không chỉ chúng tôi mà còn với các đội bóng còn lại ở V-League. Họ có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Ngoài ra, tôi ấn tượng đặc biệt với cầu thủ mang áo số 8 (Moses – PV).

Cậu ta có kỹ thuật rất khéo léo, sức mạnh và theo tôi thì cầu thủ này hoàn toàn có thể chơi cho một số đội bóng ở giải hạng nhất nước Pháp. Được thi đấu trước những đối thủ như B.Bình Dương giúp cầu thủ trẻ của HAGL thu được nhiều bài học tốt”.

Trước câu hỏi “HAGL đang dần chìm xuống đáy bảng xếp hạng V-League và ông có nghĩ đến việc từ chức nếu đội bóng phố Núi xuống hạng?”, thầy Giôm bình thản nói: “Tôi cần phải nhắc lại thêm một lần, tôi không phải tuýp người bỏ cuộc. Chắc chắn tôi sẽ chiến đấu hết sức mình với đội bóng của mình.

Ngoại trừ ông chủ đội bóng (bầu Đức – PV) không còn muốn tôi dẫn dắt nữa. Vấn đề của đội bóng ở thời điểm hiện tại là các cầu thủ còn rất trẻ (19-20 tuổi), họ cần thêm sự tự tin để lấy lại được lối chơi của mình. Bên cạnh đó, nỗi lo tình trạng chấn thương cũng là vấn đề không nhỏ đối với chúng tôi.
Thầy Giôm thừa nhận thất bại
 Thầy Giôm thừa nhận thất bại
Trước ý kiến cho rằng Công Phượng đang ngày một nhạt nhòa trong màu áo HAGL, HLV Graechen phản bác: “Đó là ý kiến của anh, chứ không phải ý kiến của tôi. Vấn đề là mọi người chờ đợi quá nhiều về Công Phượng. Khi anh ta không chuyền tốt hoặc không thể đi bóng qua hai cầu thủ, mọi người sẽ chê bai Phượng. Ngược lại, nếu Phượng lừa bóng qua 2 cầu thủ đối phương và ghi bàn, anh ta lại nhận được nhiều lời khen.

Tôi thấy Công Phượng là người hết sức khiêm nhường, chăm chỉ luyện tập. Cậu ấy có tính bùng nổ nên tôi không thể hạn chế hay bắt buộc anh ta chơi đồng đội hơn. Cũng như bây giờ tôi cũng như mọi người không thể bắt Messi chơi bóng một chạm thay vì dẫn bóng theo ý thích của mình. Một vấn đề nữa là hầu hết đối thủ ở V-League đều hiểu rất rõ về Công Phượng nên cậu ấy gặp nhiều khó khăn.

Tôi không cho rằng phong độ hiện tại của Phượng không tốt. Bởi khi Phượng đi bóng, mọi người đều vỗ tay tán thưởng. Cậu ấy phải tiến bộ, vì đây là nghề nghiệp của cậu ấy. Phượng phải thích nghi và chứng minh.

Trong khi đó, ngoài việc hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ chủ nhà, HLV Mai Đức Chung cũng dành nhiều lời khen cho nỗ lực của các cầu thủ trẻ HAGL: “Tôi khá hài lòng với trận đấu. Qua đây tôi cũng gửi lời cảm ơn CĐV theo dõi trận đấu đông. Lâu lắm rồi sân Gò Đậu mới đông khán giả đến vậy.

Nói thật, ngày hôm nay chúng tôi thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất và không hề coi thường HAGL. Hầu hết các cầu thủ B.Bình Dương đều thi đấu đúng với yêu cầu chuyên môn mà Ban huấn luyện đặt ra. Các cầu thủ HAGL có kỹ thuật nhỏ, cá nhân tốt. Họ ăn tập với nhau đã 7 năm nên thi đấu gắn bó, hiểu nhau.

Ngày hôm nay, nếu chúng tôi không áp sát sẽ bị động trước cầu thủ HAGL. Tôi đã luôn phải nhắc cầu thủ B.Bình Dương áp sát nhưng nhất định không được phạm lỗi, đá xấu. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng đối phương nên tránh được điểm mạnh của họ. HAGL là một đội bóng có tiềm năng và theo tôi thì 1-2 năm nữa thi đấu với họ sẽ rất gay go. HAGL hoàn toàn có thể dẫn đầu BXH V-League sau một vài mùa giải nữa”.

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn