Thầy giáo Tây chê người Việt phát âm tiếng Anh sai, giáo viên lên tiếng xin lỗi

Giáo dụcThứ Bảy, 19/08/2017 19:44:00 +07:00

Trước sự việc một giáo viên Tây đang dạy tại Việt Nam chỉ ra cách phát âm tiếng Anh sai chuẩn của người Việt, nhiều giáo viên được nhắc đến trong clip đã lên tiếng xin lỗi học viên.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo người Mỹ Dan Hauer chia sẻ lên diễn đàn mạng đoạn clip chỉ ra lỗi phát âm của giáo viên Việt, mới đây, những giáo viên được đưa ra trong đoạn clip đã thực hiện clip xin lỗi.

Cụ thể, đại diện trung tâm tiếng Anh nơi giáo viên được thầy giáo Tây nhắc đến trong clip đã lên tiếng xin lỗi các học viên vì chưa thực hiện được như kỳ vọng.

Giáo viên tại trung tâm này cũng cảm ơn thầy Dan vì đã chỉ ra những lỗi sai trong cách phát ấm để hoàn thiện hơn trong quá trình giảng dạy.

Trước đó, video của một thầy giáo Mỹ chỉ ra cách phát âm sai của người Việt nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người.

19-08-2017 10-33-16 SA

 Thầy Dan đã cùng bố mẹ thực hiện clip chỉ ra cách phát âm sai của người Việt.

Cụ thể trong video, Dan đã mời bố mẹ anh là hai người Mỹ thử một số câu nói để xem họ có thể hiểu không.

Những lỗi sai cơ bản của người Việt mà thầy Dan chỉ ra như nhấn trọng âm sai, quên nối âm, bỏ qua âm đuôi, phát âm sai,...

Đáng chú ý, điều khiến video này gây ra tranh cãi là sử dụng những đoạn hội thoại của giáo viên người Việt đến từ những trung tâm tiếng Anh khác nhau để minh họa cho những lỗi phát âm sai của người Việt.

Sau khi được đăng tải, video đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người đồng tình với thầy giáo Dan khi đưa ra những ý kiến chỉ ra sự yếu kém của người Việt khi giao tiếp. Bên cạnh sự ủng hộ, một số người khác tỏ ra không đồng tình.

Dan Hauer là thầy giáo Mỹ đang dạy tiếng Anh ở Việt Nam. Kênh YouTube của Dan rất nổi tiếng với hơn 600 nghìn thành viên theo dõi.

Đặc biệt, Dan có khả năng nói tiếng Việt rất chuẩn, điều đó thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hơn.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn