Thầy giáo hot boy: Tôi chỉ cần người yêu biết đồng cảm

Giáo dụcThứ Bảy, 11/10/2014 02:36:00 +07:00

Thầy giáo hot boy Đại học Kiến trúc chia sẻ, Thầy không cần người yêu mình xinh mà chỉ cần cô ấy là người biết đồng cảm, chia sẻ.

Thầy giáo hot boy Đại học Kiến trúc chia sẻ, Thầy không cần người yêu mình xinh mà chỉ cần cô ấy là người biết đồng cảm, chia sẻ.

Khó ai có thể ngờ rằng thầy giáo Lại Tiến Minh sinh năm 1984. Thầy giáo đa tài với gương mặt trẻ trung ấy hiện đang là giảng viên của ĐH Kiến Trúc Hà Nội, vừa là giáo viên của trường THPT Lương Thế Vinh (HN), vừa là MC truyền hình, vừa dạy lớp luyện thi đại học, ôn thi học sinh giỏi Toán quốc gia và Olympic Toán quốc tế.

Không chỉ là một thầy giáo đa tài mà thầy còn được ngưỡng mộ bởi vẻ điển trai, thanh tú, diện mạo trẻ trung tỉ lệ nghịch với số tuổi thật của mình.
Thầy giáo hot boy: Tôi chỉ cần người yêu biết đồng cảm
Thầy giáo hotboy luôn dành được tình cảm từ đồng nghiệp và học trò của mình. 
-Thầy có thể chia sẻ cho mọi người biết về công việc hiện tại và cách chi phối quỹ thời gian của mình được không?


- Hiện tại mình vừa giảng dạy ở cả hai trường ĐH Kiến Trúc và Lương Thế Vinh, vừa luyện thi cho một số nhóm học sinh, vừa học Tiến sĩ… Công việc cũng khá là bận rộn, nên mình đã cố gắng sắp xếp thời gian biểu sao cho tối ưu nhất để vừa có thể hoàn thành tốt công việc giảng dạy, những vẫn đảm bảo được sức khỏe, và các hoạt động thường xuyên của cá nhân.

 - Rất nhiều bạn trẻ gọi thầy là “thầy giáo không tuổi”. Thầy có thể bật mí cho mọi người bí quyết giúp thầy trẻ lâu mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc?

 - Không biết có được cho là bí quyết không nữa. Đối với bản thân mình thì sự tự tin, lạc quan yêu đời chính là một yếu tố quan trọng. Trong thời gian biểu dày đặc cần kết hợp thể dục thể thao và các hình thức giải trí như xem phim, nghe nhạc, mua sắm.

-Chắc hẳn thầy đã phải “khổ sở” rất nhiều vì được nhiều em gái, đặc biệt là các cô sinh viên thần tượng?

- Mình có thật sự được như thế không? đừng làm mình ngại chứ. Mình thấy rất bình thường và không có gì là “khổ sở” bởi tình cảm của các bạn học sinh dành cho mình. Vì mình thấy rằng đây chỉ là sự yêu quý của trò dành cho thầy. Mình cũng không thấy có những hành động nào đi quá giới hạn.
Thầy giáo hot boy: Tôi chỉ cần người yêu biết đồng cảm
Thầy và trò trong kỳ thi Olympic.
  - Ở trường thầy có gặp khó khăn gì vì vẻ ngoài đẹp trai, trẻ hơn tuổi rất nhiều của mình chưa, chẳng hạn như thường bị các em sinh viên “súp pơ soi”?


 - Tất nhiên là cũng có những khó khăn rồi. Ở những lần gặp mặt sinh viên đầu tiên, cũng có khá nhiều bạn trẻ không thực sự tin tưởng vào mình cho lắm, lý do cũng chỉ vì bề ngoài trẻ trung ấy. Nhưng thường đó là chỉ là những ấn tượng ban đầu thôi, vì đôi khi chỉ là vẻ bề ngoài. “Súp pơ soi”?

Mình nghĩ hầu hết các thầy cô đều đã từng bị học sinh của mình “soi”, mỗi người có một cách nghĩ, cái nhìn cũng như cách đánh giá riêng. Với mình, chỉ cần sống đúng với con người thật của mình, có những hành động cử chỉ không bị nhiều người lên án và chê trách là ổn.

- Thầy sẽ làm gì nếu trong giờ giảng có một sinh viên nữ không nghe giảng chỉ chăm chú nhìn thầy?


- Có nhiều cách để học trò chú tâm vào bài giảng, ví dụ như đặt các câu hỏi rồi yêu cầu học trò suy nghĩ và trả lời. Những lúc như vậy các cô cậu học trò đang không chú tâm vào bài giảng sẽ phải tập trung nhiều hơn.
Vẻ lãng tử của thầy hotboy.
- Thầy có thường xuyên tâm sự, tư vấn chuyện đời tư, tình yêu giới trẻ với các em sinh viên, học sinh ngoài giờ giảng dạy không?

 - Ngoài giờ mình cũng thường xuyên nói chuyện, tâm sự với các em, đôi khi là trực tiếp, là chat, Facebook… Chính những chia sẻ, những quan điểm… thật lòng của các em sinh viên giúp mình hiểu hơn về các em, về tâm lý của giới trẻ hiện nay.

- Thầy có suy nghĩ gì về tình yêu của các bạn trẻ hiện nay qua kinh nghiệm bản thân, và qua những lần tâm sự với sinh viên?

 - Mình nghĩ tình yêu bao giờ cũng phải xuất phát từ cảm xúc thật của bản thân, không phải từ các yếu tố hào nhoáng vật chất, lợi dụng nhau...Yêu nhau là phải làm cho nhau tốt hơn.

Tuy nhiên tùy vào từng hoàn cảnh đối tượng mà phán xét, không đánh đồng chung chung. Nếu có ai nhờ tôi tư vấn thì tôi sẽ nói hãy chờ đợi thêm thời gian, cảm xúc thực sự sẽ đến.

-Nhiều người cho rằng sinh viên muốn học tập tốt, muốn có một tương lai sáng ngời không nên nghĩ đến chuyện yêu đương? Thầy nghĩ sao?


- Mình không nghĩ yêu là sẽ học kém. Có rất nhiều bạn vẫn yêu vẫn làm tốt mọi việc, có khi còn tốt hơn lúc chưa yêu. Theo mình khi tình yêu đến thì đừng ngăn cản nó mà hãy đón nhận, đừng lạm dụng, mù quáng mà mất phương hướng thôi.
Thầy giáo hot boy: Tôi chỉ cần người yêu biết đồng cảm
Thầy trẻ hơn so với tuổi của mình. 
- Thầy có bạn gái chưa?


 - Cái này thì đương nhiên rồi, mỗi người đều có những người bạn và mình cũng thế, trong số đó khá nhiều bạn gái.

- Mẫu người yêu lí tưởng của một thầy giáo “hot boy” như thầy là gì nhỉ?

- Đối với mình mẫu người yêu lý tưởng không phải là người quá tài giỏi, hay xinh đẹp. Chỉ cần người ấy là người biết đồng cảm và có thể chia sẻ buồn vui.

- Thầy có dự định gì trong thời gian tới cả về công việc và chuyện tình yêu?


- Có rất nhiều việc mình muốn thực hiện, nhưng để thực hiện được tốt thì sẽ làm từng cái một, trước tiên là học xong Tiến sĩ.

Theo Trải Đào/Báo Giadinhonline

Bình luận
vtcnews.vn