'Thầy giáo hot boy' làm thủ lĩnh trẻ trên tàu thanh niên Đông Nam Á

Giáo dụcThứ Ba, 08/08/2017 16:20:00 +07:00

Top 3 'Vietnam Idol 2015' cùng 27 đại biểu đại diện thanh niên Việt Nam tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017.

Top 3 'Vietnam Idol 2015' cùng 27 đại biểu đại diện thanh niên Việt Nam tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017.

Bùi Minh Quân bày tỏ niềm tự hào, hạnh phúc khi trở thành một trong 28 bạn trẻ Việt Nam có mặt trên Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2017. Theo đó, anh được phân công là Thủ lĩnh trẻ (Youth Leader), sau một Thủ lĩnh quốc gia (National leader) do Chính phủ phân công tham gia hành trình.

thay-giao-hot-boy-minh-quan-trung-tuyen-tau-dong-nam-a

Minh Quân (thứ hai từ trái sang) và bạn trẻ Việt Nam tham dự tàu thanh niên Đông Nam Á 2017.

"Bản thân tôi cảm thấy vinh dự và tự hào khi được ban tổ chức quốc gia chọn trở thành đại diện hàng triệu thanh niên Việt Nam giao lưu cùng thanh niên nước bạn. Càng vinh dự hơn khi tôi được chọn làm Youth Leader (thủ lĩnh trẻ). Tôi cảm thấy lo lắng vì có quá nhiều việc lớn phải chuẩn bị. Hy vọng, bản thân sẽ học được nhiều điều từ trải nghiệm này", Minh Quân chia sẻ.

Minh Quân hào hứng chờ đón ngày gặp mặt bạn bè các nước khu vực Đông Nam Á. "Tôi sẽ được làm việc với những con người rất trẻ. Có bạn đạt IELTS 8.5, có người là Youtuber nổi tiếng với lượng view 'khủng'.

Ngoài cơ hội làm việc với nhiều con người như thế, tôi còn phải học cách quản lý để đoàn Việt Nam có hình ảnh tốt đẹp nhất trong mắt bạn bè quốc tế. Chuẩn bị màn trình diễn quốc gia, thiết kế các bộ trang phục quốc gia... là điều không hề dễ dàng", thủ lĩnh trẻ đoàn Việt Nam tâm sự.

Sau chuyến đi này, Minh Quân cùng những người bạn dự định mở một thư viện cho các em nhỏ ở những vùng không có điều kiện tiếp cận tri thức.

thay-giao-hot-boy-minh-quan-trung-tuyen-tau-dong-nam-a-1

 'Thầy giáo hot boy" Minh Quân.

Minh Quân được biết đến là thí sinh nổi bật của chương trình Vietnam Idol 2015, lọt vào top 3 chung cuộc. Anh là thầy giáo tiếng Anh sở hữu ngoại hình điển trai, nụ cười má lúm duyên dáng. Từ sau khi rời cuộc thi, Minh Quân không lấn sân showbiz nhiều mà tập trung vào công việc giảng dạy. Cuối 2016 đến giữa 2017, Minh Quân tham gia dự án HOPE với chuỗi vở nhạc kịch tại Hà Nội của đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh.

Dự định sắp tới của Minh Quân là đi du học. Anh cho biết, việc tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2017 là cơ hội để khẳng định cho mong muốn này.

Video: Minh Quân đàn hát 'Someone Like You'

Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2017 diễn ra từ ngày 24/10 - 12/12. Các bạn trẻ tham gia hành trình sẽ thăm 4 quốc gia Nhật Bản, Campuchia, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Chương trình giúp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Nhật Bản và thanh niên các nước ASEAN; Tìm hiểu, trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trong khu vực; Mở rộng tầm nhìn ra thế giới, nâng cao kiến thức và kỹ năng bản thân về nhiều lĩnh vực...

Để được chọn trở thành đại biểu đại diện Việt Nam, các ứng viên phải trải qua nhiều vòng thi gay cấn: phỏng vấn, thể hiện năng khiếu, và trại tuyển chọn. BGK lựa chọn 28 đại biểu chính thức dựa trên thể hiện của từng thí sinh bao gồm: khả năng tiếng Anh, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kiến thức về xã hội, ASEAN - Nhật Bản, Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Nhật Bản…,năng khiếu, sự sáng tạo và các yếu tố khác liên quan.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn