Thầy giáo ĐHQG Hà Nội bị tố 'ăn' tiền của sinh viên

Thời sựThứ Tư, 25/05/2011 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Theo đơn tố cáo, mỗi lần “đi thầy” các em sinh viên sẽ phải chung chi từ 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng cho thầy Diến.

(VTC News) - Liên quan đến việc sinh viên khoa Luật trường Đại học Quốc gia Hà Nội bàn tán về việc PGS.TS Nguyễn Bá Diến, Trưởng bộ môn Luật Quốc tế, trường Đại học Quốc gia Hà Nội nhận tiền “đi thầy” của sinh viên, lãnh đạo khoa Luật xác nhận thông tin, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Diến để làm rõ.

Chiều ngày 24/5, trao đổi với PV VTC News về những nội dung xung quanh đơn thư phản ánh của sinh viên khoa Luật về việc thầy giáo Nguyễn Bá Diến nhận tiền “đi thầy” của các bạn sinh viên (theo đó, mỗi lần “đi thầy” các em sinh viên sẽ phải chung chi từ 500 ngàn đồng  đến 1 triệu đồng cho thầy Diến); GS.TS Phạm Hồng Thái, Chủ nhiệm khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, lãnh đạo khoa đã nhận được đơn thư tố cáo, giải trình của các em sinh viên trước đó về việc thầy Diến nhận tiền của các em sinh viên để có điểm vượt qua môn học của thầy phụ trách. 
 Đơn tố cáo của sinh viên khoa Luật gửi Lãnh đạo trường ĐHQG

“Ngay sau khi nhận được đơn thư tố cáo, giải trình của sinh viên, khoa đã thành lập 2 tổ thanh tra để xác minh vụ việc”, GS.TS Thái nói. 
Bên cạnh nội dung tố cáo ông Diến nhận tiền của sinh viên để cho các bạn vượt qua các môn thi, các bạn sinh viên còn tố ông Diến để cho con trai là Nguyễn Hùng Cường chưa đủ tiêu chuẩn đứng bục giảng dạy.
Trả lời câu hỏi của PV VTC News về vụ việc này, GS.TS Thái khẳng định, việc sinh viên tố cáo con trai ông Diến là ông Cường chưa đủ tiêu chuẩn để đứng bục giảng dạy là có thật. Lãnh đạo khoa cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với trường hợp của ông Cường ở các lớp. 
“Chúng tôi cũng đã có quyết định tạm đình chỉ công việc giảng dạy đối với ông Diến để xem xét làm rõ nội dung trong đơn thư tố cáo... Về việc chấm bài chuẩn bị trên giấy, thi vấn đáp để nâng điểm cũng là có thật”.
Cũng theo lời của GS.TS Phạm Hồng Thái, từ khi về nhận chức trưởng khoa đến nay, đây là lần đầu tiên thầy nhận được đơn thư phản ánh tố cáo thầy giáo trong khoa nhận tiền của sinh viên.

Tuy nhiên, trong bản tường trình gửi lãnh đạo Khoa, thầy Diến phủ nhận toàn bộ vụ việc mình nhận tiền sinh viên. Và trong buổi trao đổi với PV VTC News chiều cùng ngày, thầy Diến cũng đã phủ nhận toàn bộ nội dung đơn thư tố cáo có liên quan và cho rằng đó là sự vu khống, bịa đặt. 
“Quan điểm xử lý của lãnh đạo khoa là sai đến đâu xử lý đến đó. Về phía khoa, chúng tôi xem đây là một bài học kinh nghiệm. 2 ngày nữa chúng tôi sẽ có kết luận chính thức về vụ việc này”, GS.TS Thái khẳng định. 
Được biết, hiện nay khoa Luật có khoảng 300 sinh viên hệ chính quy và 200 sinh viên hệ tại chức. Trước đó, ông Diến cũng là giảng viên tham gia giảng dạy ở hệ tại chức.
Quang Tùng - Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn