Thầy cúng nửa mùa bẫy tình thiếu nữ thế nào?

Pháp luậtChủ Nhật, 08/12/2013 11:22:00 +07:00

Để trả nợ và thỏa thú ăn chơi, gã thầy cúng đã lên kế hoạch rất bài bản để lừa tình, lừa tiền một thiếu nữ nhẹ dạ với mác thiếu tá công an.

Để trả nợ và thỏa thú ăn chơi, gã thầy cúng đã lên kế hoạch rất bài bản để lừa tình, lừa tiền một thiếu nữ nhẹ dạ với mác thiếu tá công an.

Sinh ra trong một gia đình khá giả, lại là con út nên Bùi Văn Đò (SN 1976, trú tại xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) được cưng chiều từ bé. Học hành dở dang, nghề nghiệp không ổn định, Đò lang thang theo các thầy mo “học mót” nghề “gõ mõ”.

Nghề thầy cúng trong thời buổi kinh tế khó khăn không đủ tiền cho gã “trai dở” tiêu xài, hắn nợ nần chồng chất. Để trả nợ và thỏa thú ăn chơi, hắn đã lên kế hoạch rất bài bản để lừa tình, lừa tiền một thiếu nữ nhẹ dạ với mác thiếu tá công an.


Thầy cúng “nửa mùa” giả danh công an

Vốn hành nghề cúng bái, đi nhiều, biết nhiều, Bùi Văn Đò đã gặp và làm quen với chị Trịnh Thị Hồng Ngọc (SN 1993, trú tại xã Mỹ Đức, huyện An Lão, Hải Phòng) vào những ngày giữa tháng 6/2013. Với mẽ ngoài cao to, ưa chải chuốt, chăm sóc dung nhan kỹ lưỡng, lại có tài ăn nói và kinh nghiệm “tình trường” nên Đò nhanh chóng chinh phục được trái tim non nớt của Ngọc.

Hắn tự xưng mình là Bùi Đức Tuấn (SN 1989, ngụ tại thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên), hiện công tác tại Phòng An ninh điều tra - CA TP.Hải Phòng. Trong những lần hẹn hò, Đò còn “khoe” tấm ảnh hắn mặc trang phục công an với cấp hàm thiếu tá rồi “nổ” với Ngọc rằng... hắn vừa “thăng chức” Phó trưởng phòng.

 Phòng, chưa xin được việc và đang làm tạm thời tại một phòng khám sản phụ khoa trên địa bàn quận Kiến A
Chân dung gã thầy cúng giả danh thiếu tá công an lừa đảo. 

Ngọc vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y Hải Phòng, chưa xin được việc và đang làm tạm thời tại một phòng khám sản phụ khoa trên địa bàn quận Kiến An. Gặp được gã trai vừa tài giỏi, đẹp mã lại có sự nghiệp vô cùng xán lạn, Ngọc đưa gã về giới thiệu với gia đình. Khi tình cảm hai bên ngày càng sâu đậm, Ngọc chia sẻ chuyện gia đình với Đò rằng bố mẹ cô đang “nhắm” cho cô một công việc tại một bệnh viện trên địa bàn Hải Phòng với “lệ phí bôi trơn” là 6.000USD. Ngày 20/10, Ngọc nhờ Đò chở đi bán vàng để mua đôla. Thấy bạn gái dễ tin người, trong khi đang nợ nần chồng chất, lại không có tiền tiêu xài nên Đò từng bước lên kế hoạch chiếm đoạt số tiền trên của Ngọc.

Đúng hẹn, để tỏ ra mình là người galăng, Đò chuẩn bị một bó hoa tươi và những lời đường mật tặng bạn gái nhân ngày 20/10. Ông Trịnh Văn Dương và bà Ngô Thị Khiển (bố mẹ Ngọc) rất vui mừng khi thấy Đò. Trong lúc tỉ tê với gia đình, Đò “bật mí” rằng có “mối” xin cho em vào làm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt -Tiệp với “giá trọn gói” là 7.000USD!”.

“Màn kịch” của Đò quá đạt, cả nhà Ngọc đều vui mừng vì đã chọn được mặt để “gửi vàng”. Ngay lập tức, bố mẹ Ngọc đưa cho con 3,5 cây vàng đi bán lấy tiền mua đôla lo lót cho công việc. Ngọc và Đò đem bán số vàng trên được 114.320.000 đồng, đi mua 3.500USD, còn 42 triệu đồng đem về nhà đưa lại cho bố mẹ.


Chiều hôm sau, Ngọc đưa cho Đò 42,3 triệu đồng để nhờ mua hộ 2.000USD. Đò cầm thẳng số tiền trên về nhà. Thấy “ngon ăn”, ngày 22/10, Đò tiếp tục đến nhà Ngọc chơi và “thông báo” rằng phải đưa ít nhất 1 nửa số tiền “trọn gói” để “mối” găm trước chỗ làm cho. Không một phút đắn đo và nghĩ đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, gia đình Ngọc “tức tốc” đưa thêm cho Đò 1.500USD kèm 1 bộ hồ sơ xin việc đầy đủ.

“Màn kịch” của Đò vẫn trót lọt cho đến 5 ngày sau, khi Đò đến nhà Ngọc chơi thì xe bị hỏng, Đò đi xe của Ngọc về. Táy máy, Ngọc liền mở cốp xe của người yêu ra “kiểm tra” thì bộ hồ sơ xin việc của chị trước đó vẫn nằm “im” ở đó. Sinh nghi, Ngọc gọi điện thoại hỏi: “Tại sao hồ sơ vẫn trong cốp xe?”. Đò nhanh trí tung chiêu: “Người ta chỉ cần bộ hồ sơ photocopy, còn bản chính anh vẫn cầm!”. Dù sinh nghi nhưng trót “đâm lao”, Ngọc đành ngậm ngùi nín nhịn.

Không dừng lại ở đó, những ngày sau, Đò tiếp tục “vòi” thêm tiền của gia đình Ngọc. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền kia dường như “không cánh mà bay”. Gần 1 tháng sau khi “nộp” tiền, Ngọc chưa thấy “mối” nào thông báo về công việc sắp tới như đã hứa. Ngày 17/11, thấy nhiều khả năng “bạn trai” là kẻ lừa đảo, Ngọc đã viết đơn trình báo Ban Công an xã Mỹ Đức và Công an huyện An Lão.

Đến ngày 20/11, Đò lại gọi điện cho Ngọc ngọt nhạt rằng, mọi thứ đã sắp xếp đâu vào đấy, bây giờ “chỉ cần đưa thêm 2.000USD là êm xuôi”. Ngọc và gia đình đồng ý. Đến 17h cùng ngày, đúng lúc Đò đến nhà Ngọc nhận tiền lần cuối thì công an xuất hiện và chiêu lừa đảo vỡ lở. Tổng số tiền Đò đã chiếm đoạt của gia đình Ngọc là 3.500USD và 7,1 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Bùi Văn Đò đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Số tiền chiếm đoạt của Ngọc, Đò đã mua 1 xe máy Air Blade, 1 điện thoại iPhone 4 và trả nợ. Công an huyện An Lão đã thu hồi số tang vật trên.

Không ai học hết chữ “ngờ”

Ngay sau khi vụ việc gã trai làng giả danh thiếu tá công an lừa đảo bị vỡ lở, PV đã về xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) để tìm hiểu về nhân thân Bùi Văn Đò. Đại diện Công an xã Trung Hà cho biết, Đò là con út trong một gia đình có 8 anh chị em. Trước đó, Đò chưa vi phạm pháp luật và không có tiền án, tiền sự. Đò có vợ và một con trai học lớp 9. Thường ngày, anh ta hay đi cúng bái và cắm hoa thuê tại các đền, chùa.

Được biết, vợ của Đò tên N.T.Dực (SN 1976, trú tại xã Thủy Triều, cùng huyện), thời con gái chị có tiếng xinh đẹp. Họ nên duyên vợ chồng từ năm 1997, một năm sau đứa con trai đầu lòng chào đời trong sự vui mừng của hai nhà bốn họ. Ấy vậy mà, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang... Có vợ đẹp, con ngoan, Đò vẫn không tu chí, ngày ngày lười nhác không chịu làm ăn. Hắn lang bạt khắp nơi, thậm chí sang tận Lào kiếm sống nuôi thân.

Một năm sau, trắng tay, Đò quay trở về và quyết theo nghề thầy cúng. Hắn bỗng nhiên biết “lên đồng” và cho rằng mình được “ăn lộc” thánh. Cùng đó, hàng ngày, Đò theo các thầy cúng trong vùng để “học mót” nghề. Ít lâu sau, người ta thấy “thầy” Đò lập điện riêng tại gia. Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn xa, khách thập phương kéo đến xin gặp “thầy” Đò để nhờ giải hạn ngày một đông. Từ đó, Đò lúc nào cũng rủng rỉnh túi tiền.

Nhà riêng của vợ chồng Đò khá dài, được chia làm hai gian, chị vợ và con trai ở gian dưới lụp xụp, không có đồ vật gì đáng giá. Còn Đò ở nhà trên và cả ngày vùi mình trong điện thờ. Có tiền, ngày ngày Đò sắm sửa quần áo, giày dép hàng hiệu, để mặc vợ con lem luốc, nghèo túng. Phải hôm nào vui lắm, Đò mới “xỉa” ra vài đồng cho con trai tiêu vặt.

Chua chát khi nhắc đến người chồng bội bạc, chị Dực tâm sự: “Kể từ ngày đổi đời làm thầy cúng, cả ngày anh ấy chỉ thích làm đẹp, soi gương, không quan tâm tới vợ con. Tiếng là đàn ông nhưng anh ấy sử dụng toàn loại mỹ phẩm cao cấp... Trong khi đó, tôi cả ngày vất vả đi phujụ hồ để lo tiền học cho con trai. Mâu thuẫn gia đình càng lúc càng sâu đậm. Hai vợ chồng tôi ly thân đã lâu...”.

Câu chuyện Đò giả danh công an đi lừa đảo con gái nhà lành nhanh chóng lan ra. Không ai tin “thầy Đò” lại là tên lừa đảo. Chị Dực bàng hoàng kể lại: 16 năm sống chung, chị chưa bao giờ thấy người ta đàm tiếu Đò có quan hệ “ngoài luồng” với phụ nữ trong vùng. Bởi chị biết “gu” của Đò là... hám “trai lạ”. Có tiền, anh ta sẵn sàng “bao” những cậu em ngoan hiền, đẹp trai và dễ bảo. Việc anh ta cặp kè với gái trẻ chắc chắn chỉ để lợi dụng, lừa đảo mà thôi.

Với hành vi giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Bùi Văn Đò phải tra tay vào còng chờ ngày xét xử. Vụ án là bài học cảnh giác cho những người dân nhẹ dạ, cả tin.



Theo LĐ
Bình luận
vtcnews.vn