Thầy của Anh Đức: 'Mỗi người dân là một HLV, nhưng chỉ có HLV trưởng mới hiểu cầu thủ'

Thể thaoThứ Bảy, 07/10/2017 08:40:00 +07:00

HLV Trần Bình Sự của Becamex Bình Dương tin rằng tiền đạo Anh Đức sẽ không gặp khó khăn để hòa nhập ở đội tuyển Việt Nam dù tập trung muộn hơn các đồng đội.

Sau trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia tối 6/10, tiền đạo Anh Đức lên tập trung đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia. Chân sút 32 tuổi chỉ có 3 ngày tập luyện cùng các đồng đội, tuy nhiên điều đó có lẽ không phải là trở ngại lớn với anh.

"HLV Mai Đức Chung từng là HLV của Anh đức trước đây, biết cách chơi của Anh Đức", HLV Trần Bình Sự, người đang dẫn dắt Anh Đức ở Becamex Bình Dương nhận định.

"Anh Đức không còn là cầu thủ trẻ. Anh Đức 32 tuổi, dày dạn kinh nghiệm đội tuyển và CLB, đã qua rất nhiều đời HLV. HLV Mai Đức Chung là người từng huấn luyện Anh Đức nên sẽ đặt đúng vị trí mà ông ấy cần".

anh duc binh duong

Tiền đạo Anh Đức đang là chân sút nội có thành tích ghi bàn tốt nhất V.League 2017.

HLV Trần Bình Sự tin rằng Anh Đức là cầu thủ phù hợp với lối chơi của HLV Mai Đức Chung và sẽ đóng vai trò quan trọng ở vị trí mà đội tuyển Việt Nam đang thiếu.

"Cầu thủ đá trung phong thì chúng ta hiện nay chưa có", ông Sự nói. "Chúng ta đang cần mẫu trung phong tì đè, giữ bóng ở trên để tuyến hai đâm lên. Tôi nghĩ Anh Đức là người phù hợp nhất."

Dù vậy, HLV trưởng của Becamex Bình Dương không muốn bình luận gì về cơ hội đá chính của Anh Đức. Theo HLV Trần Bình Sự, người hâm mộ cần tôn trọng quyền quyết định của HLV Mai Đức Chung trong việc lựa chọn nhân sự, vì chỉ HLV trưởng mới hiểu rõ các cầu thủ.

mai duc chung

HLV Mai Đức Chung hiểu rõ về Anh Đức.

"Nước ta có 90 triệu dân, mỗi người dân là một HLV. Nhưng HLV trưởng là người ăn ngủ, sinh hoạt, tập luyện với cầu thủ, hiểu nhất về cầu thủ nên chúng ta dành quyền quyết định cho HLV trưởng", HLV Trần Bình Sự chia sẻ.

"Phải tập cùng Công Phượng, Anh Đức, Văn Toàn... mới hiểu được họ, không phải sắp 11 ngôi sao là thành đội bóng hay, 11 cầu thủ hiểu nhau mới là đội bóng hay."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn