'Thật phí phạm nếu Vũ Văn Thanh chỉ chơi bóng ở Đông Nam Á'

Thể thaoThứ Bảy, 29/07/2017 09:42:00 +07:00

Văn Thanh là một trong 10 cái tên được cây bút nổi tiếng Scott McIntyre cho rằng sẽ phí phạm nếu chỉ chơi bóng ở Đông Nam Á.

Trong bài viết mới đây trên FourFourTwo, chuyên gia bóng đá nổi tiếng của châu Á, Scott McIntyre đã chỉ ra 10 cầu thủ sẽ thật phí phạm tài năng nếu chỉ chơi bóng ở Đông Nam Á.

Trong 10 cái tên mà tác giả Scott McIntyre nhắc tới có Vũ Văn Thanh của U22 Việt Nam, cầu thủ đa năng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Van Thanh -01

 Văn Thanh trên FourFourTwo.

“Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ tài năng bậc nhất của lứa Học viện HAGL-Arsenal JMG, có thể thi đấu ở cả hai cánh, lên công về thủ nhịp nhàng trên nền tảng thể lực tốt.

Ngoài khả năng thi đấu đa năng, Văn Thanh còn là cầu thủ có thể tạo đột biến trong những trận cầu lớn. Dù mới 21 tuổi, nhưng Văn Thanh đã được liên hệ với một số đội bóng châu Âu”, cây bút Scott McIntyre mô tả.

Hồi đầu tháng 5, FK Vojvodina, đội bóng đang chơi ở giải Serbian SuperLiga đã có thư mời Văn Thanh sang thử việc. Tại thời điểm đó, FK Vojvodina đang đứng thứ nhì. Còn khi kết thúc mùa giải, FK Vojvodina đứng thứ 3 chung cuộc, đủ điều kiện thi đấu tại Europa League.

Tuy nhiên, vào phút chót, bầu Đức đã không đồng ý để Văn Thanh xuất ngoại. Ông muốn giữa cầu thủ quê Hải Dương cho chiến dịch săn vàng SEA Games 29. Sau khi kết thúc giải đấu này, Văn Thanh sẽ được ông tạo điều kiện cho ra nước ngoài.

Video Văn Thanh được mời sang châu Âu thi đấu

Ngoài Văn Thanh, 9 cái tên còn lại được nhà báo Scott McIntyre chỉ ra còn có: Thủ môn Kawin Thamsatchanan (Muangthong United, Thái Lan), thủ môn Hassan Sunny (Home United, Singapore), hậu vệ Theerathon Bunmathan (Muangthong United, Thái Lan), hậu vệ Tristan Do (Muangthong United, Thái Lan), hậu vệ Nub Tola (Svay Rieng FC, Campuchia), tiền vệ Hariss Harun (Home United, Singapore), tiền vệ Pokklaw Anan (Bangkok United, Thái Lan), tiền đạo Aung Thu (Yadanarbon FC, Myanmar) và tiền đạo Teerasil Dangda (Muangthong United, Thái Lan).

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn