Thắt lòng cảnh trẻ thơ Libya chơi trò chiến tranh

Thế giớiThứ Tư, 01/06/2011 01:03:00 +07:00

(VTC News) – Trò chơi, cũng như chính cuộc sống xung quanh chúng, giờ đây là những trận chiến liên miên.

(VTC News) – Đại đa số trẻ em Libya giờ đây không còn đá bóng, nhảy ngựa, bắn bi… như hàng triệu đứa trẻ cùng lứa trên toàn thế giới. Trò chơi, cũng như chính cuộc sống xung quanh chúng, giờ đây là những trận chiến liên miên. 

Cuộc nội chiến đầy cam go, quyết liệt, kéo dài ròng rã suốt vài tháng nay đã cướp đi sân chơi của nhiều trẻ em ở Libya. Chùm ảnh được chụp vào ngày 30/5 của tác giả Cai Yang trên Xinhuanet đã ghi lại cảnh một số trẻ em ở Libya đang chơi trò đánh trận giả gần một đường phố ở thành trì của phe nổi dậy – Benghazi.



 

 

Thay vì tới trường học hay tới các khu vui chơi giải trí an toàn cùng bố mẹ như trẻ em ở các nước khác trên toàn thế giới, đa số trẻ em ở Libya đang từng ngày, từng giờ phải tiếp xúc với các loại vũ khí nguy hiểm, và thường xuyên phải chạy trốn trước những đợt mưa bom, bão đạn từ phía quân đội chính phủ cũng như các cuộc không kích của NATO.

Cuộc chiến kéo dài 3 tháng trời này đã cướp đi sinh mạng của gần 1.000 người dân nơi đây, trong đó có cả những phụ nữ và trẻ em vô tội.

 

 
 
 
 
 

 

Kiều Vui (theo Xinhuanet)
Bình luận
vtcnews.vn