Thắt chặt an ninh trước lễ khai mạc SEA Games 28

Thể thaoThứ Sáu, 05/06/2015 05:33:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ còn ít giờ nữa, lễ khai mạc SEA Games 28 sẽ diễn ra, BTC nước chủ nhà Singapore đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh cho buổi lễ

(VTC News) - Chỉ còn ít giờ nữa, lễ khai mạc SEA Games 28 sẽ diễn ra, BTC nước chủ nhà Singapore đang thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh cho buổi lễ được cho là rất hoành tráng này.

SVĐ Quốc gia Singapore, thuộc khu liện hợp thể thao quốc gia Singapore (Sports hub) là nơi diễn ra sự kiện trang trọng này. Theo BTC nước chủ nhà, lễ khai mạc SEA Games 28 sẽ là bữa tiệc âm thanh, ánh sáng hoành tráng nhất từ trước tới nay.

Để lễ khai mạc diễn ra thành công, BTC đã rất kỳ công chuẩn bị từ trước đó nhiều ngày. Đồng thời, vấn đề an ninh cũng được tính toán một cách kỹ lưỡng nhằm đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Được biết, nhiều tuyến đường dẫn tới SVĐ quốc gia Singapore sẽ bị cấm, những vận dụng dễ gây cháy nổ, vật thể bay trái phép cũng bị cấm tuyệt đối trước, trong, và sau lễ khai mạc tại  khu vực này.
Hơn 35.000 nhân viên được huy động bảo vệ lễ khai mạc SEA Games 28.
Để bảo vệ an toàn cho lễ khai mạc, BTC đã phải huy động tới hơn 3500 binh lính, cảnh sát, trong đó có cả máy bay chiến đấu để sẵn sàng đối phó với mọi trường hợp. Các SVĐ Bishan, Jalan Besar, Nanyang và đặc biệt là Khu liên hợp thể thao Sports Hub cũng được đặt trong tình trang an ninh nghiêm ngặt.

Lễ khai mạc SEA Games 28 có sự tham gia của hơn 5.000 diễn viên và tình nguyện viên, cùng 3.000 nhân viên an ninh. 14 bài hát được sáng tác riêng cho SEA Games cũng sẽ được biểu diễn trong lễ khai mạc.

Hồng Nga

Bình luận
vtcnews.vn