Thất bại với Mourinho, Indonesia tìm HLV trưởng mới cho ĐTQG

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2016 15:06:00 +07:00

Giấc mơ mời HLV Mourinho về dẫn dắt ĐQTG đã không trở thành hiện thực và buộc LĐBĐ Indonesia (PSSI) phải có những phương án khác.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia ông Imam Nahrawi đã trình lên Tổng thống Indonesia Joko Widodo và chủ tịch Ủy ban Olympic Erick Thohir, ông chủ của CLB Inter Milan đề xuất mời HLV Jose Mourinho làm HLV trưởng ĐTQG.

Tuy nhiên, kế hoạch này của bóng đá xứ vạn đảo đã không thành công khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận lời làm HLV trưởng của CLB Manchester United với bản hợp đồng 3 năm.

Indo_30-5-15-17d0d

 ĐT Indonesia sắp được dẫn dắt bởi HLV trưởng mới

Không mời được "Người đặc biệt", các giải đấu quan trọng lại đang đến gần, buộc Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) phải có những kế hoạch khác để thay thế. Hiện tại, Indonesia đã có danh sách những ứng viên sẽ đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐTQG và ĐT U19 Indonesia.

Chia sẻ với báo chí Indonesia, Tổng thư ký PSSI Azwan Karim cho biết: “Chúng tôi đã có danh sách. Bốn ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng ĐTQG và 3 cho đội U19. Quyết định sẽ được đưa ra bởi hội đồng chuyên gia, trong đó bao gồm các thành viên của Ủy ban Kỹ thuật và Phát triển PSSI. Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp vào ngày 1/6″.

Ngay sau khi được FIFA dỡ bỏ lệnh cấm bóng đá, PSSI lập tức lên kế hoạch cho nhiều mục tiêu, trước mắt là giải vô địch U19 Đông Nam Á tại Hà Nội và AFF Suzuki Cup vào cuối năm. Người hâm mộ xứ vạn đảo cũng đang kỳ vọng ĐTQG sẽ được dẫn dắt bởi một vị HLV tài giỏi để giúp đội bóng đăng quang ngôi vô địch AFF Cup mùa này.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn