Thắp lên 600 ngọn nến ‘Tưởng nhớ người ra đi - Vì người ở lại’

Thời sựThứ Hai, 16/11/2015 08:11:00 +07:00

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông diễn ra vào tối 15/11 gửi đi thông địêp Tưởng nhớ người ra đi - Vì người ở lại

(VTC News) - Tối 15/11, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức chương trình Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Việt Nam năm 2015.

Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT) năm 2015 tại Đài Truyền hình Việt Nam do Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức. Đây là lần thứ tư, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức lễ tưởng niệm, hưởng ứng ‘Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân TNGT’ tại Việt Nam.

Lễ tưởng niệm đã diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động với thông điệp ‘Tưởng nhớ người ra đi – Vì người ở lại’, là dịp để cho toàn xã hội nói chung và người dân nói riêng thấy được nỗi đau do TNGT để lại, qua đó chia sẻ những khó khăn, mất mát với những gia đình có người tử nạn vì TNGT.

Phút mặc niệm dành cho các nạn nhân xấu số qua đời vì tai nạn giao thông
Phút mặc niệm dành cho các nạn nhân xấu số qua đời vì tai nạn giao thông 

Trong 5 năm qua, cả nước đã xảy ra 149.380 vụ TNGT, trong đó có 40% số người tử vong ở độ tuổi thanh niên, là trụ cột của các gia đình. Mỗi ngày, cả xã hội có 24 gia đình vĩnh viễn không gặp lại được người thân và gần 70 người bị tàn phế suốt đời, để lại những mất mát không thể nguôi ngoai cho người thân và toàn xã hội

Phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm Phó Thủ tướng - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc xúc động gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ tưởng niệm 

"Trên thế giới, mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi 1,2 triệu người, mỗi phút trôi qua có 1-2 người bị mất đi mạng sống. Tại Việt Nam, trong mười tháng vừa qua của năm 2015 đã có hơn 7.000 ngừơi tử vong, trung bình mỗi ngày có 24 người rời khỏi nhà và vĩnh viễn không quay trở lại. Thiệt hại về sức khỏe và sinh mạng do tai nạn giao thông không có gì so sánh và bù đắp được", Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Qua đó, Phó Thủ tướng kêu gọi tất cả các cơ quan, các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân tưởng nhớ đồng bào tử nạn vì tai nạn giao thông cùng chia sẻ những tổn thất của thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông đồng thời mỗi chúng ta hãy sống có ý thức, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, chính những hành động này là cách chân thành nhất mà mỗi người dành cho nạn nhân xấu số để bảo vệ cho bản thân, gia đình và bạn bè vì hạnh phúc, sự an toàn của cả cộng đồng.

600 ngọn nến được thắp lên tưởng nhớ những người đã chết vì tai nạn giao thông
600 ngọn nến được thắp lên tưởng nhớ những người đã chết vì tai nạn giao thông 

Trong buổi lễ hơn 600 ngọn nến được thắp sáng để tưởng niệm các nạn nhân xấu số do tai nạn giao thông.Nhiều người có mặt tại lễ tưởng niệm đã thực sự xúc động bởi những ảnh hưởng đau lòng do tai nạn giao thông mang lại cho chính các nạn nhân và người nhà nạn nhân.

Video: Cảnh báo tai nạn giao thông

Nguyễn Long
Bình luận
vtcnews.vn